2 days pagkatapos ng contest ay b-byahe na ang mga ito. And yup kailangan talaga sabay sabay sila...isang linggo lang naman kasi yung pina reserve ng kanilang mayor. Bale dalawang sasakyan ang gagamitin nila nag presinta si Rick na van nalang nila ang gamitin at si Patrick naman sa kabilang grupo.
At syempre bago ang byahe kinausap muna sila ng Mayor....
~FLASHBACK~
(Mayor's Office)
" Congratulations sa inyo mga bata." Bati sakanila ng mayor.
" Thank you po" sabay sabay nilang sabi. That time sabay na kinakausap ng mayor ang dalawang grupo.
" Alam nyo na ba kung bakit kayo narito?" tanong ng mayor na nakangiti pa sakanila.
" Para po sa premyo namin?" si Luisa.(excited)
" Tama ka iha. Dahil bukas ay bbyahe na kayo. Isang linggo lang pinareserve ko doon sa resort na tutuluyan nyo.
" Kailangan po ba talagang sabay-sabay kame?'' tanong ni Patrick.(sa tono nito parang ayaw nyang makasabay ang kabilang grupo)
" Abah! Tila ayaw tayong makasama nito ah." bulong na sabi nito na narinig naman ni Belle dahil nga magkalapit lang sila.
"ssshhhh...tahimik ka nga lang dyan." si Belle naman.
" OO mga bata. Na schedule narin kasi na 2 days pagkatapos ng contest ay aalis na ang kung sino mang mananalo. Kaya no choice kayo. Yun lang eh kung ayaw nyong magka sabay sabay eh di isa lang sa inyo ang pupunta. Hindi naman kasi namin na expect na dalawang grupo ang mananalo." saad ni Mayor.
" Eh sa amin po Mayor ok lang po sa amin...wala po kaming reklamo.( parang nag paparinig na sabi ni Rick)
" So what do you mean, nagrereklamo kami? ako ganun?" pa angas na sabi ni Patrick.
" Aba! May naparinggan ata." si Rick na tumingala pa sa kisame. ( asar ba?)
" Mukha mo!!! Hoy!(sabay turo kay Rick) hindi porke tinulungan mo kami minsan eh akala mo kung sino ka na ah!!! Kahit anong gawin nyo magkakumpetensya parin tayo sa lahat!" galit na sabi ni Patrick.
" Patrick tama na yan!" saway ni Ella.
" Bro, tama na yan! Huwag ka mag umpisa ng gulo."si Jason at hinawakan pa ang braso ng kapatid.
" Eto kasing smart @$$ na toh weh. Akala mo kung sinong mag parinig!" si Patrick.
" Hoy! Ungas! Kung naparinggan ka sa sinabi ko hindi ko na problema yun! Dahan-dahan ka sa pananalita mo ha! Walang utang na loob. Mga lampa naman!" si Rick.
" Rick tumigil ka na rin! Mahiya naman kayo! Nasa harapan pa kayo ni Mayor." awat ni Luisa.
" Tsk,Tsk, Hindi ko alam kung anong meron sa inyo. Walang rason para mag away kayo. Parehas kayong magagaling. Ngayon hindi ko na alam kung paano kapag magkasama na kayo sa iisang lugar na kayo kayo lang." si Mayor.
" We're so sorry Mayor. Aayusin po namin ito." sabi naman ni Luisa.
"Oo nga po. Aayusin po namin ito. Sorry din po." si Tammy naman ang nagsalita sa kabilang grupo.
Pinag sorry sila ni Mayor sa isa't isa...or else no Trip to Palawan. So no choice sila kundi mag bati kahit na lamang sa kalooban nila.
AT PRESENT...
Nasa sasakyan na ang mga ito...sa Van ng Tween Hearts ganito posisyon nila. Sa harapan yung driver(malamang. alangan sa likod yung driver di ba?) tapos si Chris. Yung sa gitna na upuan ...sina, Luisa at Rick.Bambi at Josh, sa likod naman si Belinda,Jacob,Aya,and Leslie.
BINABASA MO ANG
TARALETS ( Book 1 & 2 )
FanfictionAng grupong Tween Hearts at Growing up ay magsasama sama sa iisang kwento. At magkakaisa ng grupo upang harapin ang iba't ibang kababalaghan...iba't ibang pangyayari ng sama sama. Kung mahilig ka sa love story..dito meron..kung sa horror..dito din m...