CHAPTER 15

1K 30 5
                                    

CHAPTER 15

Tulala ako nasa labas ng ICU na ngayon ay saan inooperahan mahirap saw tanglain ang ambal lalo't malapit iyon sa puso ni mommy baka daw mabigla delekado na.

Napakuyom ako ng kamao ng nalala ko ang sinabi ni Daddy kanina.

"Hindi ko alam anak sasakay na kami sa kotse upang umuwi ng bigla nakarinig ako ng putok ng baril na muka sa amin pero ang mommy mo lang ang nataman"

Eto na ba yung sinasabi ni Lizardo na pag babayaran ko? Napasabunot ako sa buhok ko dahil sa inis wala ba talaga ako laban sa lalake nayun!?

Napatigil ako sa pagiisip ng bigla tumunog ang phone ko akala ko si Jacques pero hindi.. Huminga ako ng malalim bago pumunta ng rooftop para sagutin yun

"Hello my dear lawyer, ganda ba ng gift ko?" ani ni Lizardo sa kabilang linya.

Napadiin ang hawak ko sa phone dahil sa sinabi niya "Fuck you!" sigaw ko.

"Huh, try to reject my offer again at hindi lang yan ang mangyayari sa pamilya mo" lumuluha ako naupo sa sahig dahil sa sinabi ni Lizardo.

Hawak niya ako binibilog niya ako! Napatingin na naman ako sa phone ko nantumunog inaasahan ko si Jacques pero hindi si Levi.

Pinatayan ko nalang ito at nag masid upang kalimutan ang problema ko inaasahan ko siya nasan siya ngayon?

Napabuntong hininga ako at tumayo nag punas muna ako ng luha bago bumaba napakagat ako ng labi, ng tumunog ang phone ko puro Missed Call ni Nicole at Levi..

Sinagot ko ang tawag ni Nicole dahil baka sobra nag aalala na yun "Hello?" mahina ko ani

"Yanna! Buti sinagot mo na ano kamusta si Tita!?" taranta tanong nito.

"Wala pa sinasabi e ilang oras na sila sa loob" anya ko.

"Magiging mayos din si tita Yanna malakas ata yun! Sorry hindi ako makapunta para samahan kita nasa ibamg bansa kase ako" malungkot na ani nito.

"Ano ba okay lang basta susunod kita tayo ah" tapos nun ay pinatay ko na ang tawag.

Nakita ko may lumabas na doctor kaya agad ako lumapit dito "Kamusta po ang Mommy ko!?" kinakabahan kong tanong.

Ngumuti ang doctor "Okay naman na po si Mrs Valderrama" nakahinga ako bg maluwag sa sinabi ng doctor "Hintayin nalang natin siya Nagising para maobserbahan" sabi nun ay umalis na to.

Pagbalik di Daddy sabi niya siya na daw muna mag babantay kaya napag pasyahan ko umuwi napakagat ako ng labi ng wala man lang paramdam si Jacques.

Hindi niya ba alam ngyari? O sadya wala siya pake? Hindi pwede hindi niya alam dahil mabilis lumipad ang balita.

Pagkapasok wala ni anino ni Jacques ang nakita ko napakunot noo ako asan naman yung lalaki nayun pumunta ako sa kusina baka sakali andun siya tama nga ako akma papasok na ako pero hindi ko tinuloy dahil may kausao to sa phone.

"Chanel Calm down okay? I'm yours trust me" ilang salita bigla nalang yumanig ang mundo ko.

Bakit ganto? Bakit sunod sunod ang ngyayari? Akma aalis na ako pero nakabanga ako ng vase kaya nahulog iyon nakita ko gulat na muka ni Jacques na nakatingin sa akin haba ang phone na hawak niya ay naiwan sa ere.

Katulad ka padin talaga ng dati... Iling iling ako umatras na may luha..

"Y-yanna" umiling ako at mabilis sumakay sa kotse ko mahilis ko yun ni drive palayo sa bahay nayun.

Hindi ko alam kung saan ako tutungo dahil hirap na hirap na ako may alam ba si Jacques sa pinag gagawa ng ama ni Chanel?

Hindi pwede wala.

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now