CHAPTER 29
Four days passed I'm in our house si Jacques ay hindi umalis sa tabi ko simula nang umuwi ako lagi siya bantay 'kay Joaquin at sa akin lahat ng gusto ko ay binibigay niya.
Sa Apat na araw nayun ay puro padala ng threats 'kay Jacques na ako ang kumukuha ayoko na mastress siya lalo ngayon lang siya nag babawi.
Hindi talaga titigil ang mag ama nayun hanggang hindi nila nakukuha ang gusto nila.
Hawak hawak ko ang isang card kung bakit ako ang hinahabol ng Lizardo nayun ang card na hawak ko ay kung saan nakalagay lahat ng baho niya.
Akala ko ay hindi ko ito gagamitin sa kaniya nito nakaraan araw lang pinaalala sa akin ni Admiral na may mahalaga bagay na hinahabol sa akin at ito nga yun.
"Manang naka luto kana ba ng pag kain?" narinig ko ang boses ni Jacques na galing sa kusina.
Bigla ito ngumit ng makita ako kaya ginantihan ko ito ng ngiti lumapit ito sa akin at hinalikan ako "What are you doing there?"
"Wala lang nag papahangin, Where's Joaquin?" I asked.
Kasi simula ng pinanganak ko ito ay hindi pwese hindi buhat o hindi pwede katabi niya ito napailing nalang ako hindi ako magugulat kung magiging Daddy's boy si Joaquin.
"He's sleeping, I miss you wife." ginulo ko ang buhok nito yumakap ito sa akin.
"Bakit ka nag lalambing ah" natatawa ani ko.
"I miss you so much" patuloy ako sa pag himas ng buhok nito.
Napatayo kami parehas ni Jacques ng makarinig kami ng gulo sa labas kaya agad kami tumayo at pumunta sa may gate.
"What's happening?" I asked.
Nag kibit balikat si Jacques at seryoso lang ang muka nakasunod lang ako dito ng makita kung ano yun men in black?
"Are you Jacques Alvarez?" Tanong ng mga ito.
"It's me why?"
"You are under arrest for killing Jeriz Heritrx also Lizardo have sue you with Burglary" ani nito.
May nilabas ito posas at agad iyon sinuoy kay Jacques "Wife go outside okay? I'll call my uncle for this."
Hindi ko alam ano marereaksyon ko dahil alam ko mangyayari ito pero mahirap pala pag nangyayari na.
Napakuyom ako ng kamao muka pinaaga ni Lizardo ang pag huli kay Jacques para hindi ito makagawa ng kahit ano paraan.
"Jacques." diko alam pero naluluha ako I can't see him like this!
"Calm down Baby just go okay?" hinatak na ng mga lalaki si Jacques pasakay sa kotche
Kaya agad ako pumasok sa loob para mag ayos "Manang paki bantayan ng mabuti si Joaquin ah"
Hindi ko na hinintay ang sagot nito ay agad ako nag tungo sa sasakyan para pumunta sa opisina ko.
Haba nag drive ay tinawagan ko si Admiral "Admiral He's arrested now" Sabi ko sa kabilang linya.
"Okay go to the court I'm here right now ngayon gusto ipagawa ang Trial kay Jacques msyadi pinipilit ang Uncle ni Jacques nandito narin ang iba Alvarez."
Napapikit ako ng marinig ko ang sinabi ni Admiral "Okay. I'll go there quickly."
Mabilis ko minaneho ang ang sasakyan ng makarating ako sa office ay agad ako sinalubong ni TenTen.
"I have cases right now TenTen, Did you see the paper in the vault? That's important to me take it we're going to the Court " pag mamadali ko dito.
"Y-yes ma'am "
YOU ARE READING
Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]
RomanceShe was in a secret marriage and no one knows but her parents, how she would get along with the man she loved who did not want to marry her so she just hid what they had. How could one day she not want to hide everything? Because of mistakes, everyt...