CHAPTER 10

1.1K 35 4
                                    

CHAPTER 10

Andito ako ngayon sa tapat ng Jiver Hotel para kuhanin ang papel ng magalaing ko kaibigan kingina babae yun di nga nag papakita sakin lakas pa ng loob utusan ako kung di ko kaya kunin?

Napailing nalang ako at tuloy pumasok "Hi ma'am may i help you?" tanong nung babae kaya agad ko naman sinabi kung bakit ako nandito.

Nag taka pa nga siya dahil mag fiance daw ang pupuntahan ko room ang sabi ko nalang baka yun ang pinapapunta sakin ni Nicole.

Tahimik ako ng makarating ako ng 3rd floor at hinanap ang room kung saan sinasabi ni Nicole.

Napairap ako dahil ang hirap hanapin sabi 3rd floor bakit diko padin makita? Geez nagiging makitd na talaga ang paningin ko dahil nalagpasan ko na pala yun.

Nag doorbell ako ng dalawa beses inayos ko ang sarili ko at ngumiti para naman maging maganda image ni Nicole sa ikakasal na to.

Magugulat siguro sila dahil ang inaasahan nila dumating ay si Nicole pero ako ang dumating bakit pa sila aarte mas maganda naman ako kay Nicole haha joke!

Baka kapag narinig ako nun ay magkaroon na naman paligsahan sa amin dalawa.

Nang magbukas ang pinto akala ko sila ang magugulat pero ako ang nagulat sa nakita ko si Chanel na naka roba ngayon nasa harap ko.

"Why are you here?" taka tanong nito

"Babe who's that-" para ako nanigas sa kinatatayuan ko ng marinig ko ang boses ng lalake mahal ko.

Nakita ko natigilan si Jacques na nasa likod ni Chanel na muka inaayos din ang pag katali ng kaniya roba.. Akala ko sila ang magugulat nguniy ako ata ang nagulat.

Great just great!

"Hey I'm asking you?" mataray na saad ni Chanel.

Napailing ako at mabilis tumalikod sabay ng pagtulo ng aking luha wtf why are you crying yanna!? Why!?

Napatingin ako sa phone ko na tumunog kaya agad ko kinuha sa bag 'Girl! Nakuha napla ni kuya Noah yung papel na need ko at tska nakaalis na diyan si Mr Tan pasensya sa abala yans labyo' napatawa ako ng pagak.

Another fucking great!

Lumuluha ako sumakay sa kotse ko hindi ko alam kahit ano pigil ko sa aking luha ay hindi ko ito matigil!

Kagabe saya saya ako ibigay sa kaniya ang pagkababae ko dahil alam ko siya ang lalake para sa akin pero mali ako tangina sobra mali!

Ganon ba talaga ang isang lalake!? Pag tapos sa una ay sa iba naman?

Bakit hinayan ko ang sarili ko mahulog sa tulad niya!? Tangina tangina!

Nakailang mura ako sa sarili ko hanggang ngayon ay nasa parking lot parin ako ng hotel hindi makaalis dahil sa akin nasaksihan kanina.

Ang sakit.

Hinampas ko ang dibdib ko dahil sa paninikip nito hindi ako makahinga dahil kakaiyak ko nakakapagod kakagaling mo lang sa problema tapos may susunod naman.

Sadya mapaglaro..

"Yanna yanna!" napatingin ako sa labas ng bintana at napatigil ako ng makita ko ang balisa muka ni Jacques.

Noo.. Ayoko siya harapin na ganto itsura na durog na durog ako umiling ako kahit alam ko hindi niya ako nakikita dahil sa tinted ang kotse ko.

Inistart ko ang kotse at walang pasubali pinaandar ito paalis sa hotel wala ako paki kung masalasiya siya mag sama sila ng kingina Chanel nayun.

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now