CHAPTER 24
How come the this happen? hindi ko alam ano ang sasabihin ko kay Jacques na ngayon ay galit na galit na nasa harap ko.
Ano ang sasabihin ko?
Na hindi ko alam kung sino ang bumaril? Na wala ako Alam?
"Because of your damn cravings! M-my mom!" napapikit ako ng marinig ko ang galit na galit na boses nito.
"Jacques that's is your wife!" galit na sigaw ni Kairos.
Nakita ko ang disappointment sa muka ng mga Alvarez napakagat ako ng Labi.
"How come? Kung hindi mo lang pinairal ang pagiging isip bata ay hindi mangyayari ito!" nang gagaalaiti ani ni Jacques.
"I-im sorry" umiiyak na ani ko.
"Sorry? Yanna? Nangyari na!" sigaw nito.
Napapikit ako ng mariin ng may maramdaman ako kirot sa aking Tiyan Shh baby please behave nagagakit si daddy.
"Fuck! Calm down Jacq" saway ni Hacob.
"Hindi kita mapapatawad pag may ngyari masama" ani nito.
"Dinudugo siya!" rinig ko sigaw.
Napangiti ako ng mapait nakita ko natigilan si Jacq para bigla natauhan sa sigaw "Tangina Jacq!"
Bago pa ako mawalan ng malay ay isang braso ang sumalo sa akin.
Nagising ako sa ingay sa paligid ko kaya agad ako napatayo at naalala ang ngyari kanina kaya agad aki napatingin sa aking Tiyan.
Nakahinga ako ng maluwag ng nakita malaki amg tiyan ko di ko mapapatawad ang sarili ko pag nawala ang anak ko.
"Are you okay?" Napatingin ako kay Lucas na ngayon seryoso nakatingin sa akin.
Nang hihina ako tumango dito andito ang mag pipinsan bukod kay Jacq. "G-galit na siya sakin?" nauutal ko tanong.
Nakita ko napabuntong hinunga si Kairos "He's mad, ma's mabuti siguro hayaan muna natin siya mag palaamig also si Tita is inooperahan na ngayon"
Napaluha ako sa narinig ko wala nako ihaharap sa kanila "It's all my fault." mahina ko ani.
"Can you tell me who's that guy?" tanong ni Hacob.
"H-h-" napapikit ako ng mariin hindi ko maibangit ang panggalan ng lalaki hawak ako sa leeg.
Nagulat kami ng bigla bumukas ang pinto at pumasok doon si Jacques nag tiim bagang ito at humarap sakin
"Can you leave us?" seryosi ani nito.
Isa isa tinapik ng mag pipinsan si Jacques sa balikat bago lumabas ng kwarto napalunok ako at napapikit.
Hindi ko alam ano sasabihin niya sa akin "Alam mo ba ang ginawa mo?"
Napakagad ako ng labi at simple tumango "I-im sorry"
How come the lawyer like me ay mapupunta sa ganto sitwasyon? nag ka letche letche ang buhay ko dahil sa pag mamahal.
"May magagawa paba tayo sa sorry Yanna?"
Umiling ako dito at pasimple hinawakan ang Tiyan ko nakita napatingin dito si Jacques at napapikit ng mariin.
"Let's have annulment Yanna" para bigla huminto ang pag hinga ko sa salita lumabas sa bibig ni Jacq.
He's joking right?
Mali lang ako ng dinig?
Fuck.
"We should stop this, ayoko mapahamak ang buong Alvarez dahil sa pinasok mo gulo dahil sa magulo mo estado bilang abogado." para tinutusok ang puso ko sa mga salita binibitawan ni Jacq sakin.
YOU ARE READING
Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]
RomanceShe was in a secret marriage and no one knows but her parents, how she would get along with the man she loved who did not want to marry her so she just hid what they had. How could one day she not want to hide everything? Because of mistakes, everyt...