CHAPTER 8
Ilang linggo na nakalipas simula ng mag amusement park kami ni Jacques pero parang wala lang sa kaniya yun na pinag tataka ko.
Napabuntong hininga ako at napatinginsa labas ng Restaurant na kinakainan ko ngayon.
Kakatapos ko lang sa bago kaso at sisimulan ko na sa susunod ang kaso ni Lizardo gagawin ko lang naman yun dahil sa pamilya ko ayoko masaktan sila.
"Okay kalang?" Ani ni Jaime isa sa katarbaho ko.
Kahit alam nila na ako ang anak ng Director na pinagtatarbahohan namin ay sinabi ko ay pantay pantay lang dapat pakikitungo nila sakin ayoko ng special treatment.
Nakakaumay ang ganon.
"Yeah" maikli ko saad.
"Hindi halata sa muka mo na okay kalang" sagot nito pero nag kibit balikat nalang ako.
Tahimik kami kumakain pero napatingin ako sa may pumasok sa Restaurant kaya napalingon di nun si Jaime..
Para may kung ano kumirot sa dibdib ko ng makita sa Jacques at si Chanel iyon.
"Kilala mo?" tanong ni Jaime.
Umiling ako dito at nag patuloy kumain alam ko napansin din ni Jacques na nadito ako dahil ramdam ko ang pasimple tingin nito napaismid ako ng sa kabilang table lang sila nakita ko pasimple irap ni Channel Tv.
Kaya simple rin ako umirap akala niya ba siya lang marunong mangirap wag niya ako artihan baka mangudgod ko siya sa kinauupuan niya.
Nag patuloy lang ako sa pag kain at hindi pinansin ang nasa kabilang table kase naiinis ako at para nasasakatan, okay! Nasasaktan talaga ako.
Nung nakaraan okay lang kami tapos ngayon hindi niya na ako papansin kasi nandyan na girlfriend niya? Hello ako ang asawa!
"Tapos nako kumain, mauna na ako may tagapusin pa ako" anya ko kay Jaime.
Hindi ko na hinintay ang sasabihin nito dahil madali ako umalis siguro dun ko nalang tatapusin sa condo ko yung kailangan para bukas.
Nang nakuwi agad ko inumpisahan ang pag aaral ko sa kaso dahil alam ko hindi madali ito alam ko may ibedensya ilalabas ang kalaban ni Lizardo.
Tapa tiim bagang ako gagawin ko to para magulang ko hindi para sa akin ngayon lang ako humawak ng ganto kalaki kaso dahil alam ko hindi papayag si Daddy pero bakit ata ngayon wala kilos na ginagawa si Daddy.
Napailing ako at pinag patuloy ang pag aaral hanggang sa makatulog ako.
Nagising nalang ako sa liwanag napamura ako ng makita ano oras na damn malalate nako msyado ba ako napuyat kagabi? Hindi naman ata ako msyado napuyat!
Nang makarating ako nakita ko bilasa si Tenten alam ko anjan na si Lizardo.
At tama nga andun siya nakaupo muka hinihintay ako "Well well good morning"
Walang good sa morning.
Kesa batiin ko ito pabalik sinabi ko nalang na kailangan na pumunta sa trial room na agad naman niya sinunod naka sunod lang ako dito pero napahinto ako sa pag pasok ng bigla may yumakap kay Lizardo.
"Daddy!" Chanel?
"Hey daughter" anya ni Lizardo kung sineswerte ka nga naman oh.
"She's your lawyer?" dinig ko tanong ni Channel Tv.
"Yes, honey" kesa makinig ay inayos ko nalang ang gamit ko para makapag umpisa na.
Pero napatigil na naman ako sa ginagawa ko ng makita ko pumasok si Jacques nakita ko nag tiim bagang ito pero inirapan ko lang.
YOU ARE READING
Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]
RomanceShe was in a secret marriage and no one knows but her parents, how she would get along with the man she loved who did not want to marry her so she just hid what they had. How could one day she not want to hide everything? Because of mistakes, everyt...