CHAPTER 6

1.3K 40 8
                                    

CHAPTER 6

Kanina pa ako naiirita dahil kanina lang ay umiinom ako peeo ngayon andito na naman ako sa loob ng bahay, ano ba ngyari syempre alam niyo na umepla na naman si Jacques!

"Why are you smiling ?" inis ko tanong dito ng makapasok kami sa bahay.

"Nothing" ngisi saad nito.

Inirapan ko lang ito at inis na umupo sa sofa, "Sp what are you doing in that place?" tanong nito.

"None of your business" ismid ko.

"Wrong Answer" nagulat ako ng bigla ako nito hatakin patayo pero mas kinagulat ko ng halikan ako nito wtf! "Now my good wife, what are you doing there? Again"

"U-uminom" utal ko napakalapit naman kase ng muka niya tapos ramdam ko yung kamay  niya na pumipisil sa bewang ko.

"Hmm, okay so why are you drinking?" tanong ulit nito.

"Kasi gusto ko?"

"Wrong Answer"

Napakapit ako sa braso ni Jacques ng sungaban na naman ako nito ng halik hingal kami nag layo inis ko ito tinignan samantala siya saya saya.

"Ano mali? Kailangan ba pag uminom need pa ng dahilan!?" inis ko hasik dito pero nginitian lang ako ng loko "Eh ikaw ba ano ginagawa mo dun!?"

"I follow you, hindi maganda ang paginom mo sa mga bar lagi." saad nito

Nagulat ako ng yakapin ako nito at ang muka niya ay binaon sa aking leeg "J-Jacques"

"Ayaw ko uminom ka mag isa lagi pahamak, trauma na ako kung iinom ka sabihin mo sa akin tayo ang mag inuman hanggang sa hindi tayo makalakad"

Umalis ito sa pagkayakap sa akin at tumungo sa may Bar Counter dito sa bahay nagulat ng kumuha ito ng isang wine at ng shot glass.

Mabilis ito nag tungo sakin kumuha din siya ng pulutan ako na nonood lang iinom talaga siya? Ng matapos ay pinaupo ako nito ganon din siya.

"Ayan inom tayo"

Napangiti nalang ako sa kinikilos niya. Ayoko man umaasa pero dahil tanga ako ngayon ay umaasa na naman ako.

Tinunga ko nalang ang binigay ni Jacques ilang tunga pa ng lamunin na talaga ako ng alcohol. "Lasing kana" dinig ko saad si Jacques pa ba kasama ko.

Hinawakan ako nito sa braso pero bigla ko ito tinampal "N-no touch! I-i have a husband!" hasik ko dito.

Pikit pikit ako tumayo amba matutumba ako ng may sumalo sa akin "Yes yes I know you have"

"Spare me, I-I'm faithful!"

Narinig ko tumawa ito "I know and i don't deserve that I'm jerk but Baby I'm yohr husband"

Napatingin ako dito ng marinig ko ang sinabi niya "Y-you are my husband?"

"Yes!"

"Oh, i like you" i said.

Nakita ko napatigil ito "Oh no Iloveyo-" hindi ko natapod ang sasabihin ko ng may naramdaman ako kung ano sa labi ko.

"I know, now sleep" saad nito pipikit na ako ng may marinig pa ako salita ngunit hindi ko na msyado na intindihan "And iloveyoutoo"

Nagising kao dahil sa liwanag ano ba ngyari kagabi? Pumikit ako ng mariin bago inalala ang ngyari ka gabi "Omygod!" bulalas ko.

Hindi naman siguro totoo ngyari yun diba? Omg! Nakakahiya? Mygod i need to breath! I just fucking confess in my husband!

Napatingin ako sa phone ko ng may bigla tumawag dito nakita ko si TenTen iyon kaya agad ko sinagot "Hello?" sagot ko.

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now