CHAPTER 27
I just want to be a normal woman have normal life but I know that's not will be happen Kinuha ko ang gusto ko tarbaho.
Being lawyer is not easy so many readings so many thing to do and so many cases you need to win.
Siguro dahil nasa dugo ko na ito kaya gusto gusto ko ikuha ang pagiging abogado at nag tanggupay naman ako dun pero sa una mahirap hanggang sa nasanay.
Hindi ko gusto ang ginagawa sakin ni Daddy na hinid niya ako binibigyan ng cases na mahirap of course he's the director bibigyan niya ako ng mababa kaso na alam niya na maipapanalo ko.
But that's sucks nakatanggap ako ng threats hindi dahil sa cases na ipanalo ko o dahil sa mga natalo ko kung hindi dahil sa mga cases ni Daddy.
Nang dahil doon napapayag ako ni Admiral mapasali sa Organisasyon kung saan siya nabibilang.
Everyone sees me a go lucky woman na wala pakelam sa mga nangyayari They didn't know that I'm a monster in court.
Di ko nga alam pano natago ng organisasyon ko ang mga kaso nilalaban ko noon what do I Expect for Altieri?
"Where have you been?" napalunok ako sa seryoso itsura ni Jacques.
"Your awake" ani ko.
"Yeah, Yanna it's 10 o'clock in the evening where have you been?" nag tiim bagang ito.
Huminga ako malalim hindi niya pwede malamaan saan ako nag punta "Nag pahangin ako sa labas" kinakabahan ko ani.
"Nag pahagangin ng ganto oras Yanna!?" napapikit ako sa sigaw nito "Alam mo ba kung gaano kadelakado lumabas?" rinig ko sa boses nito ang inis I can't blame him.
Napanguso ako gwapo niya pag nagtatagalo ma's mabuti wag nalang siya mag English I like his voice when he's speak Tagalog.
Fuck.
"Yanna are you listening to me? It's dangerous outside and-" hindi ko pinatapos ito mag salita kakasabi lang na wag mag English.
"Sesermonan mo ako mag tagalog ka" napalabi ito sa sinabi ko halata naiirita na.
"What I-" tinaasan ko ito ng kilay ginulo nito ang buhok bago nag patuloy mag salita "Sinasabi ko delekado sa labas, what if meron mga nakamasid sayo?"
Napahagikhik ako sa boses niya "I'm fine Jacques no need to worry okay? Love you"
Nakita ko napahinto "Uy ano nangyari?" kinaway ko sa harap ng muka niya ang kamay ko pero agad niya ito hinawakan.
"What did you say?"
Napasimangot ako "Ano bayan kakasabi wag mag English bakit ba nag E-english!? gusto ko tagalog mag tagalog ka!" gigil ko ani
"Oh." He smirk "Pinag lilihaan ng asawa ko ang boses ko" I heard Him laugh.
Napairap ako it's true muka pinag lilihaab ko ang boses ng lalaki ito.
But that's not bad pero ma's gusto ko makuha ng anak namin ang maganda mata ni Jacques hinawakan ko ang dalawa pisngi nito na nag patigil sa kaniya.
"Close your Eyes." agad naman nito sinunod.
Binigyan ko ng patak ng halik ang dalawa niya mata "I want his eyes like yours, Gray so beautiful." mahina ko ani.
Napatingin ako kay Jacques na nakahawak sa bewang ko ng dumilat at akala mo mabubuwal kung ano mang oras.
"Fuck." rinig ko mura niya.
Nakita ko umupo ito at di parin ako binibitawan kaya napaupo ako sa mga hita nito "Your words are killing me my love" bulong nito.
YOU ARE READING
Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]
RomanceShe was in a secret marriage and no one knows but her parents, how she would get along with the man she loved who did not want to marry her so she just hid what they had. How could one day she not want to hide everything? Because of mistakes, everyt...