CHAPTER 11

1.1K 36 2
                                    

CHAPTER 11

Napakunoot ang noo ko dahil simula ng ngyari sa hospital ay nandito na ulit ako sa bahay ni Jacques ang sabi ko panaman sa sarili ko hindi ako marupok nakakahiya ka Yanna.

Ngayon ay nasa kusina ako at pinapnood na magluto si Jacques napanguso ako simula ng nanghihinhi siya ng tawad sa akin ay hindi siya umalis sa tabi ko ewan ko ba kung bakit niya pinipilit e hindi niya na ako mahalaga sa kaniya

Napabuntong hininga ako dahil hanggang ngayon ay hindi parin nag babago ang pakiramdam ko sa kaniya.

"What are you thinking?" napalingon ako kay Jacques na nasa harapan ko na pala na hindi ko napansin

Napakurap ako ng ilang beses "A-ang lapit mo" lumayo ako ng konti dahil sobra lapit niya sa akin.

"What are you thinking hm?" tanong ulit nito.

"Kamusta kayo ni Channel Tv?" tanong ko dito.

"Huh? Channel tv?" taka neto.

Psh "Yung Fianc-" hindi ko natapos ng ssabihin ko ng halikan ako nito upang mapatigil ako.

"Mag kasama tayo Yanna wag mo siya isipin" anya nito.

Napataas ang kilay ko "Bakit naman eh diba lagi ka niya tinatawagan muka kailangan ka?" saad ko dito.

Dahil sa ilang araw siguro pag sundo sakin ni Jacques ay puro tawag naman si Chanel sa kaniya muka tinatanong kung asan siya at kung ano ano pa wala ako pakelam!

Nakita ko Napabuntong hininga ito" That was nothing Yanna"

Nothing? "Alam mo Jacques siguro mas mabuti mag divorce nalang tayo" anya ko dito upang mag patigil ito sa ginagawa niya. "Ayaw mo nun para wala na hahadlang sa inyo ni Chanel?" para may ano kumirot sa dibdihmd ko ng huli ko sinabi.

"Shut up and listen" napatitig ako kay Jacques na seryoso ngayon nakatingin sa akin.

"W-what?" utal ko tanong.

"I repeat again, Chanel is nothing to me so don't be jealous about fiance thingy that was nothing also, simula ng naging asawa kita nag hiwalay na kame" naghiwalay?

"Linoloko mo'ko mag ka hiwalay e lagi nga kayo mag kasama!" singhal ko dito.

Sinamaan ko ng tingin si Jacques ng bigla ito tumawa "Jealous so much eh? Totoo ang sinabi ko Yanna siya lang ang namimilit sa akin" anya nito

"Oh baket sunudsunuran ka sa kaniya bat di mo layuan?" inis ko tanong dito pero nag buntong hininga lang ito at hinalikan ako sa noo.

"Ayan dapat ang hindi mo malaman, maybe soon i can tell you about that." soon pa!?

Napairap ako ng makita ang niluto ni Jacques sabay kami kumain at tahimik lang kame kase wala naman ako sasabihin sa kaniya.

Nang natapos kami ay hindi ko alam bakit para ang tahimik namin nakakainis wala ako masabi! Gosh ilang tawag ko narin kay Nicole ay hindi rin ako sinasagot.

Nakakahalata na ako jan kay Nicole e pag may kailangan tumatawag ha! F.O.na!

Napakurap ako ng may maramdaman ako dumampi sa labi ko bago ko pa mapag tanto ay na kailang kurap tas bigla namula ng makita si Jacques na nakangisi wtf!

"H-hinalikan mo'ko!" haik ko dito at tinakpan ang labi.

"So?"

"Anong so so!? Gusto mo isubsob kita diyan sa mismo kinatatayuan mo!?" irap ko dito kala mo kung sino maka halik eh asawa mo naman yan ana ng isip ko.

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now