CHAPTER 2

1.6K 48 3
                                    

CHAPTER 2

"Ma'am bakit tulala kayo?"  napatingin ako kay TenTen na nag salita sa harap ko. Geez tulala ba ako!?

"H-ha?"

"Eh ma'am para may iniisip kayo eh tungkol po ba sa bagong kaso hawak niyo?" napatingin ako sa hawak ko papel sa totoo lang madali lang ilaban toh tutal nasa tama siya.

Pero ang nag papatulala sakin ay walang iba kung hindi si Jacques! Nakakainis dalawang araw na ngyari yun pero bakit iniisip ko parin ang pag tawag sakin ng Baby Girl nun?

Napabuntong hininga ako feeling ko may tumawag narin sakin dati nun kaso hindi ko lang malala kung sino. "Ma'am?"

"What? This is easy TenTen I'm okay back to work" agad naman ako sinunod ni TenTen.

Kesa alalanin ko pa ang lintek na Jacques nayun ay pinagaralan ko nalang ang kaso hawak ko. Nalala ko hindi pa pala ako umuuwi sa amin.

Pipilitin parin ba nila ako pag umuwi ako? Hanggang sa matapos ang araw nayun napag isipan ko na umuwi sa bahay pero napakunot noo ako ng may makita ako kotse sa labas.

"Of course! My daughter will accept my offer!" masaya saad ni Daddy dun sa kausap niya.

"Daddy?" napatingin sila sakin napalingon ako dun sa bisita nila kase edad lang ni mommy at daddy pero hindi mo mahahalata ang katandaan dito dahil anganda nito at ang gwapo! alam ko nakita ko na sila saan bayun?

"Oh that's my Daughter! Jethro" napalingon ako sa matanda lalake na nakangit ngayon sa akin

"Hello po." magalang ko saad agad ako hinila ni Mommy pauopo sa pagitan nila.

"Yanna, this is my Friend Jethro and Miyaka Alvarez" para napantig ang tenga ko ng marinig ko ang huli salita ni Daddy.

Alvarez!? Its freaking Alvarez! Ano ginagawa nila sa pamamahay namin? Kaya pala pamilyar sakin yung mata ng matanda lalake nasa harap ko ngayon!

Pero sino anak nila sa Lima mag pipinsan?? "You're beautiful" napatingin ako kay Ma'am Miyaka.

"S-salamat po"

Napalingon kami lahat ng bigla may pumasok na lalake bigla nanlaki mata ko ng makita ko kung sino yun para naman may kung ano sumipa sa dibdib ko! Shit calm down!

That's is just Freaking Jacques!

"W-what the-" hindi ko natapos ang bulong ko ng tumingin ito sa akin at pinag taasan ako ng kilay umupo ito sa tabi ng magulang niya! Geez! Magulang niya nga tama nga ako kaya para pamilyar sila sakin!

Dahil nun Charity ball adun lahat ng Alvarez at kami ni Nicole! Sila yun!

"Mom what is this?" dinig ko tanong ni Jacques.

"Son listen, she's Yanna yung sinabi ko sayo" saad nung Daddy niya.

Nakita ko may nilapag na papel si Daddy tumingin ako dito pero seryoso nakatingin ito sa papel na nilapag niya tumingin naman ako kay mommy na may malungkot sa exprasyon na kinataka ko.

"Sign that" napakunot noo ako at tumingin dun sa Papel masama ako tumingin kay Daddy ng makita kung ano yun

"Daddy what is the meaning of that!?" hasik ko tanong.

"Listen Yanna just sign okay!?" inis na saad sakin ni Daddy nakita ko tutulo na ang luha ni Mommy  na iling iling sakin.

Fuck sabi nga ba hindi maganda umuwi dito eh! Wala pasabi kaya ayoko umuwi! "I'm not gonna sign that" seryoso saad ni Jacques na kinatingin namin lahat.

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now