CHAPTER 20
Hindi ko alam kung ayos lang ba talaga ako kahit na gustuhin ko sabihin ang problema ko sa kaniya ay hindi ko magawa dahi ayoko makidagdag sa aalahanin niya.
"Ayoko umuwi sa condo ko Yanna sigurado dun ako pupuntahan ni Kairos" agad at mahina anya sa akin ni Nicole
"Me too also." bulong ko "Let's go in Tagaytay i have vacation house there i want to rest to Nicole" nag angat ito ng tingin sa akin na para ba di makapaniwala sa sinabi ko
"Sure" agad na saad ni Nicole
Mabilis kami umalis dun ay hindi na nag lasing pa dahil mag aayos pa ng gamit si Nicole para hindi na kami mag tagal pa sa lugar na to.
Agad ni ako nag tungo sa condo ko at kumuha ng ilang pa gagamitin ko mabilis na ulit ako umalis dun at agad na nag drive ulit ako pabalik sa condo ni Nicole
Agad ko naman nakita si Nicole pababa na at mabilis na sumakay sa front seat ng sasakyan ko "You ready?" tanong ko.
"Yeah" nai nito.
"Let me see your phone" anya ko at agad naman niya binigay sa akin hinagis ko sa labas ang phone nito ganon narin sa akin "No connection, free life" ngiti ko ani sabay pinaandar ang sasakyan.
Ilang oras kami sa byahe hanggang sa makarating kami sa sinabi kong rest house na sinabi ko ng makarating ay agad ko sinabi kay Nicole kung saan ang pwede niya maging kwarto dito.
Haba nasa kwarto si Nicole ay ako naman ay nag ayos ng makakain namin alam ko gutom na ang gaga at lasing pa yun
Nakita ko nag aayos si Nicole ng kanya gamit "After ter that, let's go shopping!" masaya saad ko dito.
Ngumiti ito sa akin at inaya na kumain kami ng matapos ay si Nicole na nag ayos ang sabi ko dito ay mag aayos lang ako ng sarili ko at aalis na kame.
Pagbaba ko ng hagdan ay narinig ko ang balita na pinapanood ni Nicole nakita sa itsura nito ang sakit at galit.
'News. KAIROS ALVAREZ IS NO ENGAGE TO ELISHA SERVESTE THE OWNER OF SERVESTE INC"
Hindi ko matawag si Nicole dahil sa itsura niya siguro pinapatay niya na sa isip si Kairos.
"Let's go, wala ka mapapala jan" anya ko dito kaya napatingin ito sa akin
Mabilis ko inaya si Nicole sa Supermarket upang bumili ng aming kakailanganin sa ilang linggo pananatili namin ilang beses ako pinigilan ni Nicole na okay nayung pinamili namin pero di ako nagpatinag.
Nang makabalik na kame ay tinulungan ako nag ayos ni Nicole ng pinamili namin Nang natapos ay umupo ako at ganon na din ito.
Nagulat ako sa tanong ni Nicole. "Can you tell me your problem?" tanong ko nito sa akin.
"Sure, but your first" anya ko dito
Mabilis naman nito ni kwento ang ngyari sa kaniya at hindi maman ako makapaniwala sa sinabi niya pano siya nag paloko dun!? "Damn, him he said trust him?! His kidding you!"gigil ko anyan
"Yeah i know, after this vacation i will a divorce" ani naman nito
"Me too" agad ko saad din.
Napatingin ito sa akin hindi makapaniwala sa sinabi ko. "What do you mean me too?"
"I'm also married Nicoe a Secret Married" napakunot ito ng noo sa sinabi ko.
"With who?"
" Jacques Theodore Alvarez"
"Holy mother of fuck!" gulat na anas nito.
"Yeh mother of fuck Nicole, it's secret marriage na magulang niya at magulang namin ang nakakaalam, nung una ayaw ko pero ng ilang linggo nag ka gusto ako sa kaniya Nicole, at alam ko lugi nako.. P-pero akala ko okay na lahat kaso ng pumunta ako sa opisina niya N-nicole ang sakit ng nakita ko dinalhan ko siya ng pagkain niya t-tapos maabutan ko siya na may ka make out" ayun lang ang kwento ko dito hindi ko na sinama ang iba pang problema ko.
YOU ARE READING
Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]
RomanceShe was in a secret marriage and no one knows but her parents, how she would get along with the man she loved who did not want to marry her so she just hid what they had. How could one day she not want to hide everything? Because of mistakes, everyt...