CHAPTER 28

590 15 2
                                    

CHAPTER 28

Pretend like nothing ayan ang ginagawa namin ngayon month passed para kami hindi mag kakilala ni Jacques pag nag kikita kami sa labas ng aming bahay.

Last time I see him with Chanel I know everything but hindi ko parin maiwasan masaktan of course he's my husband and I love him.

I trust him for that.

We act that we don't have things  in daylight pero pag sasapit ang gabi pag uuwi na si Jacques sa bahay ay bigla nalang ito tatakbo papunta sa akin at hihingi ng tawad.

Kahit sila Nicole ay hindi alam na ganto kami ang alam lang nila ay wala na pake sa akin si Jacques we need to act.

"Malapit kana manganak" ani ni Manang ngumiti ako dito.

Next week is my delivery for my baby I can feel the excitement.

Kahit gusto pumunta nila Mommy at Daddy sa panganganak ko ay hindi ko hinayaan dahil alam ko ay magiging delekado ito para da kanila ganon din sa mga magulang ni Jacques.

Napag isipan namin ni Jacques na sa private hospital ako at si Jeremae ang mag papanganak sa akin.

"You okay?" Napalingon ako ng makita ko si Jacques na nakasandal at muka tinititigan na naman ako.

"What are you doing there? Hindi kaba aalis?" I asked.

Lumapit ito sa akin at pinatakan ako ng halik "Nope, I need to take care of you lalo na manganganak kana" ani nito.

"I'm okay Jacques anjan naman sila manang" umiling lang ito.

Napangiti ako hindi nakilumtan ni Jacques bumawi sa akin kahit alam ko naman may rason siya kung bakit niya nagawa ang mga yun pero bumabawi siya.

Napabuntong hininga ako ang sabi niya di siya mawawala sa tabi ko but apat na araw na siya hindi umuuwi ni wala text o call.

"M-manang!" napasigaw ako sa sakit galing sa Tiyan ko muka manganganak nako.

"Ay jusko! Roberto ang sasakyan manganganak na si Yanna! Lina ang mga gamit ng bata isunod mo!" sigaw ni manang.

Sumakay kami sa Kotse at mabilis inandar sa hospital kung saan ako naka reserve agad naman sumalubong sakin si Jeremae.

"Napaaga ang panganganak mo 3 araw pa ah, Ready the delivery room!" sigaw nito.

Nang mayos ako sa Delivery room hindi ko maiwasan mapaiyak ang sakit pala nito hindi ko alam sana di nalang ako nag pa buntis!

"Where's your husband?" tanong ni Jeremae.

Umiling ako dito nakita ko napabuntong hininga ito "Okay Mrs. Alvarez when i say push push okay?"

Nang hihina ako tumango dito "Okay 1 2 3 Push!"

Nakailang ire ako nang marinig ko ang iyak ng isang sanggol na nag patanggal ng sakit na nararamdaman ko ngayon.

"It's a boy with a blue orbs" rinig ko ani ni Jeremae bago ako mawalan ng malay.

Nagising nalang ako nasa loob na ako ng puti kwarto agad sumalubong sakin si Jeremae "You want to see him?" nakangiti ani nito.

Tumango ako tumalikof ito at kinuha ang baby bigla ako napaluha ng makita ko ang maamo netong muka.

"M-manang mana ka sa Daddy mo" naluluha ko ani.

"Where he his by the way?" tanong ni Jeremae ngunit umiling lang ako dito.

Nagulat ako ng sabay sabay pumasok ang mag pipinsan kasama ang kanila mga asawa huli pumasok si Nicole na kasama si Kairos Nakita ko sa mga lalake ang takot kay Nicole, May nakaligtaan bako?

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now