CHAPTER 4

1.3K 51 0
                                    

CHAPTER 4

Ipang linggo narin nakaran ng mangyari ang takasan scene namin ni Jacques at pag babalik tanaw ko sa first love ko geez kahit hangganh ngayon ay umaasa parin ako e.

Kagaya ng dati ay bumalik ako sa tarbaho as usual wala naman mabibigat na kaso ang napupunta sa akin ewan ko ba kay TenTen puro kalokohan ang mga kaso na pinapahawak sakin

Yun iba nag agawan sa asawa, may kabit, may nakita kalandian putek! Wala iba bukod pa don sa mag kapitbahay na nag away dahil nag chichismisan!

"TenTen may gagawin kaba?" tanong ko dito.

Naka yukod lang ako kasi wala naman ako ginagawa samantala si TenTen busy sa kung ano papel panigurado nawala kwenta kaso na naman.

"P-po?" napairap ako ganon ba ako kaganda para mautal siya?

"Ang boring TenTen bakit puro ganyan kaso binibigay sakin!? Akala ba nila lokoloko ako!?" inis ko saad.

Nakita ko napakamot ng ulo si TenTenabait naman si TenTen tinuturing ko na nga siya na kaibigan e kaso mahiyan talaga siya.

"A-ayun po kase bigay ni Director Yinko Ma'am" geez my dad! Hindi pwede siya lang lagi masunod hindi porket na siya director ay mababa kaso lang ibibigay niya sakin?!

Napatingin ako sa orasan 3:26p.m tumayo ako sa pwesto ko at tumingin kay TenTen "Ten Lalabas ako hindi ko alam kung makakabalik ako, pero kubg meron na naman bago kaso Send it to, me" saad ko.

"Copy Ma'am"

Nang makarating ako ng praking lot ay agad ako napangiti nice saan na naman kaya ako tutungo nito ayaw ko naman abalahin si Nicole.

Nagkibit balikat nalang at alam kung saan ako pupunta. Napangiti ako ng nasa tapat nako ng mall damn Alvarez is very rich asf.

Pumasok ako dito para ba may kumislap sa mga maya ko ng makita ang nagagandahan damit lalo na ng madaanan ko ang National Book Store!

Duman ako sa Book Store at tumingin ng mga bago release ng Story yes! I like reading book bukod sa mga kaso na nakatalaga sa akin!

Ngiti ngiti ako nag lilibot sa Mall haba may dala paper bag at may dala Starbucks.

Umupo ako sa may upuan dun i don't what to call this but I'm gonna sit here.

Napagod na kase ako kakaiikot wala man lang ako kasama napaka lonely ko tuloy! Si Nicole naman ayaw pansinin mga calls ko kaya sigurado busy yun.

"A-ah ma'am?" napataas ang kilay ng may makita ako babae sa tabi ko.

"What?" mataray ko saad

"Bawal po kase upuan yan, hehe bukod kung bibilhin niyo" napatingin ako sa inupuan ko nagualt ako ng makita may price yun omg!

"H-hala hehe sinusubukan ko lang kung masarap ba upuan pag isipan ko muna kung bibilhin" saad ko dito at umalis.

Dahil nag maamdali ako umalis dun ay may nabanga ako na kung ano "Oh damn it!" napalingon ako dun sa babae maarte boses palang.  "Look what have you done"

Napangiwi ako kung ano itsura nung babae gusto ko tumawa dahil lahat yung iniinom ko Starbucks ay nasa damit at pag mumuka niya.

"Omy God I'm sorry!" peke ko saad tss dagukan pa kita.

Kinuha ko ang panyo ko at akma pupunasan ko na ito ng paluin niya ang kamay ko aba masakit yun ha! "You will pay for this! Did you know how much this dress!?"

"Aba malay ko ako ba bumili niyan" pamimilosopo ko

"Huh! Hindi kana ulit makakapunta sa mall na ito, my boyfriend own this"

Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]Where stories live. Discover now