Kamusta? Muli ako mag babalik para tapusin na yung mga akda ko hindi na ako magiging abala pa dahil wala na pasoook omg sana supportahan niyo paden ako love youuu!!
CHAPTER 22
Isang buwan simula ng mag stay kami ni Jacques dito sa Cebu wala problema
Naglibot libot lang kami hindi hinayaan ni Jacques na maging malungkot ako at mag isip ng kung ano ano.
"Ano yan niluluto mo?" kuno't noo ko tanong dito dahil hindi ko talo yung amoy ng niluluto niya.
"It's adobo" adobo is one of my favorite but now i don't like the smell of it!
Kesa sabihin na ayoko ng amoy ay nag okay nalang ako sa kaniya baka kasi mahurt siya pag sinabi ko hindi mabango ang niluluto niya.
"Sit there yanna" nakanguso ako sumunod sa kaniya samantala siya abala sa pag aayos ng kakainin namin.
"Eat" agad ko naman sinunod hindi ko pa nalulunok yung pag kain ay mabilis ako tumakbo sa lababo para dumuwal.
"W-what the?"
"Ano ba yan Jacques! Hindi na nga maganda amoy hindi pa masarap!" ani ko
"What!?" mabilis to nag tungo ulit dun nakita ko sumubo ito para tinatakam kung may kulang ba "It's perfect!"
"No! I don't like it!"
Nakita ko napabuntong hininga ito na nag patigil sa akin.
Bigla nanlabo paningin ko dahil alam ko nasaktan siya sa sinabi ko
You idiot yanna pinaghirapan niya yan lutuin!
"I-i going to eat t-that" anya ko.
"Oh shit why are you crying now?" taka tnaong nito at mabilis dumalo sakin
Hawak neto ang pisngi ko pilit hinaharap sa kaniya "I'm sorry"
"What? Why are you saying sorry?"
"Kasi sinabi ko yung kanina, dapat ni appreciate ko luto mo but look what i did" umiiyak ang ani ko.
"Look at me Yanna" agad ko naman sinunod "Do you think I'm mad?" sumisinghot singhot ako umiling sa kaniya
"See I'm not sa totoo nga masaya pa nga ata ako eh, This is first time to me to encounter your sickness but let's go to hospital after you eat i cook new"
"Huh? Hospital?" taka ani ko
"Yes, not buts"
Kagaya nga ng sinabi niua kanina ay nag luto na siya ng gusto ko pag tapos ay pinaligo niya na ako dahil aalis pa kami.
Bakit naman kami pupunta Hospital wala naman ako sakit ganon din naman siya.
Nang makarating kami sa Hospital nakita ko ang haba ng pila napabusangot ako ng wala sa oras "Upo muna po kayo Ma'am/Sir"
Napakunoot noo ako dahil todo ngiti yung nurse kay Jacques "Btw Sir do you have appointment to Miss Sanchez?"
"Yes i have i call her lately" what?? Call??
"May i know your name?"
Akma ilalabas ni Jacques yung card niya ay pinigilan ko ito "Jacques Alvarez name niya" inis na ani ko.
Humarap ako kay Jacques halata nag tataka "Bakit mo ibibigay yan?" tanong ko.
"She's asking for my name"
"Name Jacques Name hindi name ng building mo, ng number mo kung di name!" insi ko ani.
Nakita ko sinusupil neto ngiti "Bakit ka ngumingiti diyan?" inis ko ani
YOU ARE READING
Secretly Marriage (Alvarez Series #2) [COMPLETE]
RomanceShe was in a secret marriage and no one knows but her parents, how she would get along with the man she loved who did not want to marry her so she just hid what they had. How could one day she not want to hide everything? Because of mistakes, everyt...