KABANATA 28

400 30 1
                                    

VAN'S P.O.V

Pigil na pigil  ang tawa ko dahil sa mga pagkakamali ni El. First time niya kasing sumali sa ganito.

Nah.I forgot! this is her second time na mapasali sa ganito.Naalala ko ang mga araw na iyon na talaga namang ikinasakit ng tiyan ko sa katatawa.

*Flashback*

"Eleen!I told you hindi ganyan ang paglakad!"May halong inis sa boses ng sabihin ito ng instructor nila

"Hindi kasi ako sanay!.Lintik naman kasing nagsali sa akin!"Mahinang saad nito ng may inis sa boses

"Magreklamo ka sa teacher mo!Siya ang nagpasok sayo dito!"Saad nito ng marinig ang sinabi ni El.

"Pwede ba Van!Wag ka kasing manuod!Lalo akong hindi makapag concentrate dahil nandito ka!"Inis na saad nito ng pabulong.Kibit balikat lang ang isinagot ko sa kaniya
"Siya kasi ang may kagustuhan nito dapat siya ang sumali!" Natawa ako ng sabihin niya muli ito ng pabulong

Yeah,she was 15 that time and you wont believe me.She's enrolled with an internet home class.Like what normal schools did,they do the same.They act the same.Look at now!She's one of the 7th candidate.Facing and acting infront of laptop.

"Ready again!"Muling saad ng instructor nila

Muli ay tumayo si Eleen sa coach at pumwesto sa center ng study room.

"1,2,3..Rampa!"

Napigil ko ang hininga ko ng makita kong nadulas si El at napasalampak ito sa sahig.Rinig ko ang hagik gikan ng mga kaharap niya sa laptop.Pigil na pigil ko ang pagtawa ko that time.Halos manggigil ito ng makitang pinagtatawanan siya.

"Eleen,this is our second day of practicing and yet you don't know how to do it properly!"

"Nakakainis!Paano ba kasi iyon!"Pabulong na saad nito.Tangka itong tatayo ng madulas muli siya at hindi ko na napigilan pa ang pagtawa ko ng malakas ganun din ang kaharap niya sa laptop.
"Get out of my room!"Inis na saad nito sakin
"I said get out!"Galit na saad nito atsaka ibinato sa akin ang taban taban niyang libro.

'What heck!San niya nakuha ang librong iyon!'

Dali dali akong tumakbo palabas ng study room.Dinig ko pa ang pangangaral sa kaniya ng instructor niya.Iiling iling nalang akong pumunta ng sala at duon ay nanuod nalang.

*End of flashback*

Napatingin muli ako kay El at agad na kumunot ang noo ko dahil sa ginawa.

"Ang cool talaga ng babae na iyan!"

"She's beautiful although she acts like a man"

"Ako yata ang kinindatan niya"

Iilan lang sa mga naririnig kong tuksuhan ng mga teammates ko. Sinamaan ko sila ng tingin dahil sa sinabi ng mga ito.

"Magsimula na tayo!.Warm up muna!"Inis na saad ko atsaka tumayo sa gitna
"100 Push ups!"

My Extraordinary WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon