VAN'S P.O.V
"V-Van?" bakas sa boses nito ang pagkabigla matapos ko siyang yakapin sa harap ng mga studyanteng nanunuod.
"Lemme tell them that I am your the one.I'm tired of hiding while someone trying to get your attention"
"H-Huh?"
"Your intriguing us,what is your status with her Mr. del Vin?"Anas ng Emcee
"I am her boyfriend"Rinig ko ang panghihinayang ng mga babaeng sa tingin ko ay may paghanga sa akin.
'Walang may alam sa kung anong meron sa amin dahil ultimo ang apelyido nila ay pineke. Tama, nakiusap si Dad sa pinapasukan namin na hanggat maaari ay Fuentes ang ilagay na Last Name kila El at hindi ang Last Name namin'
"Oh My God!.Hindi mo naman sinabi na ang kilalang si Mr. del Vin ay siya mo palang boyfriend and not only you but also your sister.Couple twin goal talaga"Natatawang anas nito.
Tinignan ko si El at ganun nalang ang pamumula ng pisngi nito.Natatawang inakay ko siya patalikod at nilisan ang stage.
"Bakit mo sinabi yun?Dad is also here he heard what you were saying!"
"I know,Siya ang nagsabi sakin na pwede na nating sabihin sa lahat.We are now officiall."Nakangiting anas ko sa kaniya habang naka akbay ako sa kaniya.
"Hah?"
"Halabyou"Mahinang anas ko.Tinignan ko ang reaksyon niya at ayun nanaman ang namumula niyang pisngi
"I told everyone cause their admire you as they wanted you to be their girl."Kaninang naglalakad siya sa stage ay parang gusto ko nalang siyang hatakin muli sa backstage dahil lahat yata ng lalaki ay nakatingin sa kaniya ng may paghanga.Masyado siguro akong naging mahalata kung kaya't napansin iyon ni Dad.He told me that we can now do what ever we want but we both should know our limitations.
"We need to celebrate this kind of winning"Masayang anas ni Dad.
"I agreed"Sang ayon ni Xy at ni Kuya
"Yeah, let's go to restaurant"Suggest ko
"Home is better than restaurant lil bro"Anas ni Kuya atsaka nito tinapik ang balikat ko
"I prepared something for us in my house. Let's eat there""Dina siguro ako sasama"Napatigil ng paglalakad si El ng sabihin iyon ni Mia at dahil naka akbay ako sa kaniya ay napahinto rin ako
"Bakit?Sabay na tanong namin ni El
"Family date niyo yun noh!"Natatawang saad nito atsaka maarteng hinawi ang buhok nito
"Tsk!You're going to be a part of our family ano kaba!"Natawa ako ng sabihin iyon ni El at huli ng mapagtanto niya ang sinabi niya
"Ano?"Naguguluhang anas ni Mia
"H-Huh?HAHA,Ano wala!Sasama ka sa ayaw at sa gusto mo diba Dad?"Atsaka ito bumaling kay Dad
"Yeah,your part of our family iha"Tumingin ako kay Kuya at ayon titig na titig kay Mia
"Accompany her,Lanss"Anas ni Dad na may tono ng panunukso.Hindi siguro iyon napansin ni Mia dahil wala siyang alam sa nangyayari.
"But I have an half hour remember I have a practice"Pagsingit ko sa usapan nila
"Sapat na iyon para maidaos ang pagkapanalo ni Eleen"Anas muli nito atsaka naunang maglakad.
BINABASA MO ANG
My Extraordinary Wife
Romans[COMPLETED] Paano kung ang tahimik mong pamumuhay ay biglang gumulo dahil sa isang bata? At ang batang iyon ay ang magiging asawa mo? Paano kung ang batang inaakala mong normal ay lumalaki pala sa bawat araw na nagdaraan? Si Xydos del Vin ay isang...