-Pagpapatuloy
What the !I'm scared of cat!'
"You're really cute"Saad ni Sereen atsaka nito hinimas himas ang ulo nito. Kinikilabutan ako sa ginagawa nya.
"Hmm,Ano kayang magandang ipangalan sayo?"Saglit itong nagisip atsaka humiyaw at nagtatatalon sa tuwa.
"Alam ko na!Simula ngayun ay tatawagin na kitang Sponge, short term for Spongebob"*Meow*
Para bang naintindihan nito ang sinabi ni Sereen kaya naman mas lalo akong kinilabutan.
"Kumain ka pa!Ahh..Nakalimutan ko nga pala,dapat ay magmimiryenda na rin kami"Saad nito atsaka nito isa isang inilapag ang dala naming pagkain.
"Tara na mag miryenda Xy!"Masayang saad nito atsaka lumingon sa gawi ko'How do I eat if that cat is still there!'
"Remove that cat and I eat!"Saad ko. Saglit pa itong napatingin sa pusa atsaka ito muling tumingin sa akin.
"Ilalagay ko muna sya sa labas para makakain ka"Nakangiting saad nito atsaka nito binuhat ang pusa at ang pagkain nito at lumabas ng kubo. Hindi ko alam kung saan niya inilagay iyon.
"Kainan na!!"Masayang saad nito ng makapasok muli sa kubo. Kukuha na sana ng pagkain ito ng bawalin ko sya."Hopsss!!Wash your hands first"Napa nguso pa ito atsaka mabilis na nagpunta sa gilid ng kubo kung saan nanduon ang faucet.
"I'm done!"Magsasalita muli sana ako ng mabilis itong nakakuha ng Graham atsaka ito isinubo.
"Hmmm,sharap!"Saad nito na punong puno ng pagkain ang bibig. Iiling iling nalang ako. Matapos naming mag miryenda ay nagpaaalam si Sereen na maglalaro lang sya kasama ang iba pang bata. Yung pusa? Ewan ko sana ay naligaw na iyon.Nakatanaw lang ako sa kanya habang masayang itong nakikipaglaro sa ibang bata.
*Meow*
Bigla akong kinilabutan ng marinig ko itong humuni. Hindi ko nalang ito pinansin tutal ay malayo naman siguro ito sa akin. Muli ay itinuon ko ang paningin ko kay Sereen ngunit wala na ito sa dati nitong pinaglalaruan. Agad akong napatayo at dali dali pumunta sa kinaroroonan nya kanina.
"SEREEN!"Tawag ko rito ngunit walang sumasagot.
"SEREEN!"Tawag ko muli sa kanya
"SEREEN!""Ahh!!"Napalingon ako sa pinanggalingan ng boses na tila tumili.Nakita ko ang ilang batang nagkakalumpunan at tila mga nagpapanic.
"SEREEN!"Mabilis akong tumungo sa kinalalagyan ng mga batang iyon at nakita ko si Sereen na nakahiga at namimilipit sa sakit.
"What happened?"Agad na tanong ko sa mga kalaro nito.Nanlaki ang mga mata ko ng may makita akong dugo sa ilalim ng short nya, mabilis ko siyang binuhat."She fell out Kuya" Saad ng isang bata
"What happened?" Tarantang tanong ko
"Awhh,"Humahagulgol na si Sereen
'Shit!!'
Mabilis kong natungo ang sasakyan at pinaandar ito ng walang kahirap hirap. Dahil siguro sa bilis ng patakbo ko ay ilang minuto lang ang naging byahe namin. Agad ko syang binuhat at mabilis na pumasok sa loob ng hospital.
"What happen to the patient?" Tanong ng nurse.
"She fell out into seasaw"Nanginginig ako na kinakabahan lalo pa at naririnig ko ang impit na iyak ni Sereen.
"Her name?""Sereen Aquerin del Vin"
"How are you related with her?"Napakunot ako ng noo dahil sa mga tanong nito.Can't she see?Namimilipit na sa sakit si Sereen pero kung ano ano pa yung mga itinatanong.
"Can't you see,namimilipit na sa sakit yung tao kung ano ano pa yung tinatanong mo?!!"
"Sir kumalma po kayo--"
BINABASA MO ANG
My Extraordinary Wife
Romance[COMPLETED] Paano kung ang tahimik mong pamumuhay ay biglang gumulo dahil sa isang bata? At ang batang iyon ay ang magiging asawa mo? Paano kung ang batang inaakala mong normal ay lumalaki pala sa bawat araw na nagdaraan? Si Xydos del Vin ay isang...