KABANATA 14

782 55 14
                                    

*KINABUKASAN*

SEREEN P.O.V

*Meow*

Si Sponge kaagad ang bumungad sa akin pagkababang pagkababa ko sa dining.Sa sofa sya natutulog dahil ayaw ni Xy na sa kwarto namin sya matulog.

'He's bad.Why he doesnt like Sponge!'

Dahil maaga akong nagisng ay nagluto na ako para paggising ni Xy ay kakain nalang kami.Dahil sa haba ng buhok ko ay nahihirapan akong gumalaw.Hindi ko rin naman maitali at masyadong makapal.Kaya naman napagdesisyonan kong gupitin ang buhok ko hanggang balikat.Good thing maayos ang pagkakagupit ko.

*My Baby,Baby,Baby damulag.Malaki na nagpapabuhat pa*

Natatawa ako sa ginawang kanta ni Xy,kaya naman ginawa kong ringtone sa cellphone ko.

"Hello Dad?.Goodmorning"

"Hello iha,Goodmoring din,pasensya na sa maagang pagtawag"

"Ok lang po maaga rin naman po akong nagising"

"Ganun ba,siya nga pala hindi ba't ang sabi ko sayo kahapon ay may regalo ako sayo.Ipinadala ko na diyan sa bahay nyo.Hintayin mo nalang.Atsaka kahapon kaya hindi nakapunta diyan si Lance ay may pinuntahan kami."

'Kaya pala hindi tumawag or nagparamdam kahapon si Teacher'

"Dad,it's too much.Kareregalo mo lang sa akin ng cellphone"

"It's ok iha,Pambawi ko iyon sa hindi pagkakapunta kahapon"

"T-Thanks Dad"

"Welcome iha,kamusta kayo ng anak ko?"

"Ok na ok po"

"Good to hear that"

"Ahm,Dad I need to hung up.Nagluluto po kasi ako"Nahihiyang saad ko

"Oww,you're cooking?That's good tp hear.BTW,Where's my Son?"

"Thank you Dad,Natutulog pa po,hindi ko na ginising dahil ang sarap ng tulog nya"

"Ganun ba,Ituloy mo na yung ginagawa mo at ako man din ay may gagawin"

"Sige po Dad,thank you for the gift"

"Welcome Iha"After that I'll hung up the phone.

'It's already been 8:32 but he's still sleeping?'

Naglinis linis muna ako ng dining habang walang ginagawa ng biglang tumunog yung doorbell,iniwan ko muna ang paglilinis ng stink at lumabas.

"Delivery Iha"Atsaka ito may inilapag na isang kahon
"Pakilagay nalang yung signature mo"Atsaka nito inabot ang isang papel.Matapos ko iyong lagdaan ay ibinigay ko kaagad iyon sa kanya
"Thank you"

Ngumiti lang ako sa rito.Pagka alis nito ay matamaan kong tinitigan ang kahon

'Ano kaya ang laman nito?'

Agad na nanlaki ang mga mata ko ng mabuksan ko iyon.It was a cute puppy.

*Arf Arf Arf*

'So cute!'

Binitbit ko iyon hanggang loob at ipinatong sa sofa.Agad namang lumapit si Sponge sa akin at humiga sa lap ko.

'May magiging kalaro ka na Sponge,paniguradong wala ka pang pangalan.Ano kaya ang magandang ipangalan sa iyo?..Hmm?'

Napatingin ako kay Sponge,Aha!Alam ko na!

My Extraordinary WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon