VAN'S P.O.V
"Magpahinga muna kayo.Good job guys.Inaasahan ko na mas gagalingan nyo sa mismong laro"Nakangiting saad ni Coach
"Yes coach"Sabay sabay naming saad.Napatingin ako sa entrance ng gymnasium ng pumasok sila El.Nakatingin lang ako sa kaniya hanggang sa makapunta siya sa stage.Tuloy tuloy ang practice namin parehas kaya wala na kaming time para sa isat isat.
"30 minutes break aftet that practice ulit"
"Yes,coach"
Pagod akong tumungo sa upuan atsaka pinanuod si El.Marahan kong tinanggal ang weight sa binti ko at inilapag iyon ay sa gilid kasabay ng pagkuha ng mineral bottle ay marahan ko iyong tinungga.
'Babawi ako sayo kapag natapos na ang Uni Meet na ito!' Usal ko sa sarili ko
"Huh?"Saad ni Kyre ng marinig nito ang sinabi ko
"Wala"Nakangiting iling ko tsaka muling bumaling kila El
Nakuha ang atensyon ng lahat ng studyante sa gymnasium ng biglang magplay ang music na nanggagaling sa stage kung saan nag pa-practice sila El.Isa isang rumampa ang mga kandidata at nagpakilala.
"Goodmorning everyone,My name is Sasha Cardillas and my name is Gerold De Jesus 1st year and we represent the I.T building!"Malakas na sigaw ng mga ito atsaka muling rumampa.
"Kaya ayokong sumali sa mga ganyang pageant eh!Baka pagkaguluhan ako"Iiling iling na saad ni Ben habang tumatawa
"Ulul!Di pasok ang mukha mo sa standard ng pageant!"Natatawang saad naman ng isa ko pang teammate
"Baka nanalo to last year!"Pagmamayabang nito.Iiling iling nalang akong nakatingin sa kanilang dalawa atsaka muling itinuon ang paningin sa mga kandidata.Nagpatuloy iyon hanggang sila El na ang sasalang.
"Goodmorning everyone my name is Vrandie Eleen Fuentes and my name is Zanjo Ferrero 1st year and we represent the HRM building."Ibang iba ang lakad na ginagawa ni El ngayun kumporme aa nauna niyang pagsali.May parte sa akin na gusto ko siyang pahintuin sa ginagawa niya at ang pagharap sa kapwa namin studyante dahil paniguradong maraming lalaki ang mapapahanga sa kaniya.And I hate it!.
"Sa Tuesday na ang last practice kaya naman ayusin ninyo ang mga lakad at talent ninyo."Saad nung baklang nagtuturo sa kanila.
'Thursday until Friday gaganapin ang Uni Meet kaya naman Tuesday ang last practice nila,kung sino ang magiging champion ay siyang ilalaban para sa mismong Uni Meet.Sa madali't salita co-university lang din ang maglalaban laban para sa pageant samantalang Wednesday naman ang last practice namin dahil laban namin kinabukasan.Final rematch naman sa Friday.
"As of now magpahinga muna kayo.Bumalik kayo rito at exactly 1 PM for another practice"Saktong pagtingin ko kay El ay nagtama ang paningin namin.Umalis sa pwesto ang choreographer atsaka muling nagsalita sa mga candidates na kaya naman agad din na binawi ni El ang paningin sa akin.
"What's the name of candidates number 3?"
"Ang gwapo nung number 6"
"Infairness may chemistry yung number 9"Napakunot ang noo ko sa narinig kong bulungan.
'Tsk!'
"Balita ko Kyre you like the candidate number 9"Agad akong napatingin kay Kyre ng sabihin iyon ni Ben.Nagsara ang kamao ko at nagpantig ang tenga ko dahil sa salitang narinig ko.It was the number of El.
BINABASA MO ANG
My Extraordinary Wife
Romance[COMPLETED] Paano kung ang tahimik mong pamumuhay ay biglang gumulo dahil sa isang bata? At ang batang iyon ay ang magiging asawa mo? Paano kung ang batang inaakala mong normal ay lumalaki pala sa bawat araw na nagdaraan? Si Xydos del Vin ay isang...