KABANATA 16

762 44 16
                                    


Xydos P.O.V

Napangiti ako ng magising akong nakayakap sa akin si Sereen.Hinalikan ko muna sya sa noo bago dahan dahang umalis.Medyo lumilis ang kumot nito kaya naman agad ko din iyong ikinumot sa kanya dahil duon ay napatitig ako sa mukha nya.
"She's really beautiful"Napagtanto ko nalang na kinukuhanan ko na pala sya ng picture.

'Paniguradong ngunguso nanaman iyon kapag nakita nya ang picture na ito haha'

Bigla ay napatingin ako sa wall clock.

'5:03 PM?!Antagal pala ng naging tulog ko.'

Dumeretso muna ako sa kwarto para maligo,medyo hindi na rin maganda ang amoy ko dahil sa paglilinis ko kanina.Ilang minuto rin ang itinagal ng pagligo ko bago ako muling bumaba.

'Tulog pa rin sya,siguro ay napagod sya sa pag-aaral kanina,maganda siguro kung yung paborito nyang pagkain ang bilhin ko.'

"Sereen!"Paggising ko rito.
"Sereen"

"Hmm"Pag ingit nito.

"Kakain na tayo Babe"Bulong ko sa kanya kaya naman agad itong napabangon na nanlalaki ang mga mata

'Haha,she's cute'

"A-Anong sabi mo?"Nanlalaking matang saad nito

"Sabi ko,kakain na tayo babe"Nakangiting saad ko.Mas lalong nanlaki ang mga mata.
"Ayaw mo bang tawagin kitang Babe?"Kunwaring saad ko

'Naalimpungatan kasi ako nang tumabi sya sa akin,narinig kong tinawag nya akong babe'

"G-Gusto syempre"Nahihiyang saad nito.Ginulo ko naman ang buhok nito.

"Wanna ride on my back babe?"Tanong ko atsaka ako pumwestong nakayuko habang tinatapik tapik ko ang likod ko

"Huwag na,m-maliligo lang ako saglit"Gusto kong matawa dahil namumula ang dalawang pisngi nya.Umalis sya sa sofa at nagtata-takbong pumunta sa kwarto.Napatingin naman ako sa naiwan nyang cellphone.Kinuha ko iyon at tinignan,ganun nalang ang panlalaki ng dalawang mata ko ng makita ko ang wallpaper nito.

'A-Ako!Natutulog habang may taban tabang walis timbo!'

What the heck!Mukha akong ewan!

'May password!!Tutal naman ay kinuhanan ko sya ng picture kanina ay gagawin ko ring wallpaper.Para it's a tie haha!'

Pumunta na ako sa dining atsaka inihanda ang mga inorder ko.

'Tuwang tuwa iyon panigurado kapag nalaman nyang ito ang hapunan namin'

"Chicken Joy?"Saad ni Sereen ng makalapit ito papunta sa kitchen.Walang emosyon ang mukha nya kaya makikita mong parang hindi sya natuwa.

"Y-You don't like it?"

"Wahhh!!Gusto ko!Gustong Gusto ko babe!"Tuwang tuwang saad nito.Agad naman akong napangiti sa sinabi nito.Mabilis itong umupo at kumuha agad ng pagkain nya.Susubo na sana ito ng may mapagtanto sya.

'Haha,hindi pa sya nagdarasal'

"Ehem!Muntik ko ng makalimutan"Natatawang saad nito.Muli ay sya ang nag-lead at ng matapos ito ay nilantakan na nya kaagad ang mga kinuha nya.Iiling iling nalang akong kumain.Matapos naming kumain ay nanunod muna kami.

My Extraordinary WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon