DO NOT PLAGIRIZE ANY OF MY WORK. PLAGIARISM IS PROHIBITEDXYDOS P.O.V
"Tara"Pagyaya ko sa kanya. Kitang kita ko ang naging pagngiti nito ng tumalikod ito. Napangiti ako ng takpan nya ang bandang likod ng ibaba niyang parte gamit ang kanyang kamay at nakanguso pa.
"Magpalit kana,dito lang ako"Napansin ko kasing nakayuko sya habang naglalakad hanggang sa marating din namin ang kwarto. Tumango lang ito. Mabilis syang kumuha ng pampalit at tumungo ng banyo. Matagal bago siya lumabas."Sereen? Okay ka lang ba?"
"Oo, may ginagawa lang ako hintayin mo nalang ako sa sala" ginagawa? Bakit parang ang tagal naman masyado?. Naghintay ako ng halos ilang minuto hanggang sa lumabas na siya. Agad na nanlaki ang mga mata ko ng makita ko sya.
"A-Anong?""Bakit?" curious na tanong nito
'Kung kanina ay hanggang lagpas balikat lang ang buhok nya ngayun naman ay hanggang baywang na niya'
"Look at your hair?"Hindi makapaniwalang saad ko
"Aaaa ito ba?Medyo nahirapan nga ako kanina habang nagpapalit dahil sa anlaki ng inihaba"Saad nito na para bang normal lang ito sa kanya
'How many days,weeks,and months did I adapt this kind of situation?'
"Halikana at ng makapagluto na ako"Hindi ko nalang gaanong pinansin ang paghaba ng buhok nya ,ngunit agad itong sumimangot
"Why?" agad na tanong ko"Yung buhok ko"Atsaka nito itinuro yung pagkahaba habang buhok nya na nakalugay pa
"Kumuha ka sa cabinet mo ng pantali diyan sa buhok mo"Agad naman itong sumunod. Kumuha sya ng isang pony na may design na bulaklak.
"Itali mo iyung buhok ko,hindi ko kayang i-grab lahat ng buhok ko dahil medyo makapal"Atsaka nito iniabot sa akin
Napabuntong hininga nalang ako.
"Come here"Nakangiti itong lumapit sa akin.
"Where's your comb?"Hindi ko napansin na may hawak na pala syang suklay kaya naman mabilis nya iyong naibigay sakin."A-Aw"Reklamo nito
"Sorry"
Ang hirap itali ng buhok nya,bukod sa ubod ng haba ay napakakapal pa! Madulas din ang buhok niya kaya ang hirap hawakan.
"Tapos na"Hindi ako makapaniwalang naitali ko ang buhok nya gayung wala manlang kagulo gulo at ngayun ko lang rin naranasang magtali ng buhok ng babae
"Thank you"Agad ako nitong ninakawan nang halik sa pisngi atsaka nagta-tatakbo palabas ng kwarto. Automatiko akong napangiti dahil sa ginawa niya
"Hey,huwag kang tumakbo"Pagbawal ko sa kanya. Rinig ko ang pagkalampag ng tsinielas nya. Iiling iling nalang akong sumunod sa kanya papuntang kusina. Nadatnan ko sya duon na naghuhugas ng mga nahiwa kong gulay.
"Tapos na!Ready to cook!" Napaka lawak ng pagkakangiti niya
Tumango lang ako at sinimulan ko ng magluto. Pinanunuod niya lang ang ginagawa ko.
'This is my Mom's favorite dish' Saad ko sa isip ko at napangiti ng mapait.Ilang minuto rin ang lumipas bago ito maluto.
"Hmm,smells delicious"
Maingat akong naglagay sa bowl ng ulam atsaka ko ito inilagay sa lamesa.Kukuha na sana ito ng pagkain kaya lang ay pinigilan ko sya.
"Hep!May nakakalimutan ka yata?"Agad na saad ko.Napatingin naman ito sa akin na nanlalaki ang mga mata.
"Hala!Sorry po Lord,nakalimutan kong magdasal.Sorry po talaga"Natawa ako dahil ginamit pa nito ang kanyang dalawang kamay at pinagdaklop pa iyon.
"Magdasal ka na"Natatawang saad ko. Napanguso pa ito bago mag sign of the cross.
"In the name of the Father,the Son,the Holy Spirit,Amen...Angel of God my Guardian dear to whom Gods love commits me here,ever this day be at my side to light and guard to rule ang guide.Sorry po talaga"Napadilat ako ng mata dahil sa huling sinabi nya.Pigil ang naging tawa ko dahil paniguradong ngunguso nanaman sya kapag narinig nya iyon.
"L-Let's eat"Nagsimula na kaming kumain ng walang umiimik,hanggang sa natapos kaming kumain ay walang nagsasalita.
"Ako na ang maghuhugas ng plato"Pagpi-prisinta nito.
"Tutulungan na kita,ikaw ang magsasabon at ako ang magbabanlaw"
"Sige"Wala pang limang minuto ay natapos na agad namin ang hugasin.
Dumeretso kami sa sala para manuod tutal naman ay medyo maaga pa para matulog."Ituloy na natin yung pinapanuod natin kanina Sereen"
"Huwag!!"Biglang sigaw nito na ikinatawa ko. Hinarangan pa nito ang dadaanan ko para lang pigilan ako
"Magandang panuorin ngayun iyon!"Pang aasar ko
"Ito!Ito nalang!" Bigla siyang tumakbo at kumuha ng CD na syang iniabot naman sa akin.
'Penelope?.Hindi ko pa napapanuod ang movie na iyan'
Tutal naman ay hindi ko pa napapanuod ang palabas na iyon,sumang ayon nalang ako kay Sereen. Siguro ay nasa kalagitnaan na kami ng panunuod ng maramdaman kong hindi na naglilikot si Sereen
"Hey,Sereen"Kinalabit ko sya pero walang response kaya naman nilapitan ko sya at duon ko lamang nalaman na natutulog na pala ito
"Tsss,bata talagang ito"Pinatay ko muna ang TV atsaka ko sya marahang kinarga at dinala sa kwarto namin at dahan dahan ko syang inihiga sa kama at kinumutan'Lumalaki kana!We need to separate our room. Hindi na magandang tingnan kahit pa kasal na tayong dalawa'
Pinagmasdan ko siya habang natutulog. Tatabi na sana ako ng maramdaman kong inaaya ako ng kalikasan. Tumayo ako at tumungo sa kwarto. Ilang minuto din ang itinagal ko duon. Lalabas na sana ako ng makita ko ang undergarments ni Sereen sa Laundry basket. Hindi ko alam na nakatitig na pala ako duon. Ng matauhan ako ay napa sign of the cross kaagad ako.
'I don't do anything to her until we married again. Until she fully grown as a woman.Until we both ready.' Saad ko sa isip ko at dali daling lumabas ng banyo
Muli ay napatitig ako kay Sereen. Marahan akong lumapit sa kaniya at hinalikan siya sa noo. Dahan dahan akong tumabi at humarap sa kaniya, hindi ko napansin na ilang minuto rin ang itinagal ng pagkakatitig ko sa kanya bago ko naramdaman ang antok.
'I'll never forget every single things in your face'
"Goodnight"Marahan ko syang hinalikan sa noo,atsaka dahan dahang tumabi sa kanya at marahan siyang niyakap .
VOTE/COMMENT/SPREAD IS A HIGHLY APPRECIATED.
BINABASA MO ANG
My Extraordinary Wife
Romance[COMPLETED] Paano kung ang tahimik mong pamumuhay ay biglang gumulo dahil sa isang bata? At ang batang iyon ay ang magiging asawa mo? Paano kung ang batang inaakala mong normal ay lumalaki pala sa bawat araw na nagdaraan? Si Xydos del Vin ay isang...