CHAPTER 7

576 20 0
                                    

Sa isang mahangin at bukas na lugar kung saan tanaw nila ang malawak na paligid naghihintay ang lalaking nakatayo't nakatalikod mula sa kaniya. Pinagmamasdan nito ang malawak na karagatan na animoy hindi nito araw-araw na nakikita. Kung iisipin, ang lugar na kinaroroonan nila'y isang pook ng mga magkasintahang gustong magkaroon ng sulit na oras.







Maingat ang mga hakbang ni Cyra papalapit sa lalaki. Sinadya niyang hindi gumawa ng ingay subalit tila hindi siya nagtagumpay.






"You have a nice island. Kung bibilhin ko 'to, magkano ang presyo mo?" Saktong pagharap nito sa kaniya'y ang namumula niyang mukha.






The man looks so handsome. He's just perfect in every angle and she could say, he's the prettiest among the men she've met in her life. She needs to work on her plan. This man in front of her will soon be hers.






"I'm sorry pero hindi namin to ipinagbibili, maybe you could have this if I'm gone in this world."






Ashen walked towards her particulary going back to their table. He lowly laughed.






"You're overreacting, Ms. Arevalo. Masyado mo namang mahal ang islang ito."





Cyra smiled genuinely, "Of course, may special memory ako rito."





Hindi niya maipagkakailang bagamat una lamang siyang makarating dito makalipas ang ilang taon ng kaniyang kabataan, hindi pa rin niya nalilimutan ang matamis na pangyayari ng kaniyang buhay na ngayo'y tila hindi na mauulit pa.







"Why? You bring all your boys here?"






Nagising ang diwa ni Cyra, napalitan ang kaniyang nararamdaman. Ayaw niyang mainis sa lalaki dahil lumalamig pa lamang ang ulo niya mula sa gulo nila ni Bob kanina. Ang mga ngiti sa kaniyang labi'y nawala.







"I don't go for boys, I bet for men." She seriously voiced out making Ashen's smirk gone.







Hindi na dinugtungan pa ng lalaki ang sasabihin, bagkus ibinigay nito sa kaniya ang papel na nasa ibabaw lamang ng mesa kanina. Nagtataka man, inabot pa rin iyon ni Cyra at ganoon na lamang ang pangungunot ng kaniyang noo matapos makita ang mga bagay na nakatala doon.







She returned the papers to the man. "Are you investigating me? You almost had all my private information and I find it offensive."






"Sorry, I didn't know you're this sensitive."






Hindi siya nagsalita hanggang sa may dumating naman sa kaniyang likod.






"Excuse me, ma'am. Here's our special menu for today. Enjoy your meal together." The cook smiled together with the others as soon as they finished setting up the dishes.







"What are these? Hindi kana dapat-







"Oh, thank you." She sarcastically cut him off. "Instead of blabbering so much things, sit down and have a meal with me. It will not ruin your reputation, right?"







Right now, Cyra is so proud of herself. She's acting very cool in front of the man. Hindi halatang kinakabahan siya't apektado sa presensya ng lalaki. She's absolutely amused of the day.






Ashen sighed, he pulled out a chair and sat there. Bago pa niya galawin ang pagkain, pinakatitigan muna niya ang babaeng sumusubo na. The woman's eating elegantly. He swallowed hard as he's gaping at her.







Dive DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon