Kakatapos lang lamang ni Cyra na maligo. Lumabas siya sa banyo nang nakaroba habang tinutuyo ang basang-basa niyang buhok. Nang makita niya ang nakadapa at tulog na tulog pa na si Ashen ay inabot niya ang isang unan saka pinagpapalo ito.
"Ash! Gising na!"
Muli niya itong hinampas nang hindi man lang natinag sa una niyang mga palo.
"Ash, isa!"
"Aww, fuck!" Ashen groaned when something hit his back
"I thought we're meeting the wedding organizer!"
Ashen lifted half of his body, "Damn. I forgot." Kahit na labag pa sa katawan niya ay pinili pa rin niyang bumangon na. Tumambad sa kanya ang babaeng masungit na nakatingin sa kanya ngayon. He then smiled, "Someone smells like a baby." Ashen caught her waist but Cyra was fast in pushing him off.
"Bilisan mo na."
Ashen grinned again as he stood u from his bed and went to hug the woman from behind. "Huwag sasama ang loob mo kung kamukha ko ang baby natin."
Tinampal ni Cyra ang mga braso nito sa kanyang baywang kaya naalis din ito ni Ashen.
"Sa loob ng kinse minutos na hindi ka pa handa mag-isa kang makipag-usap sa wedding organizer mo." Saka niya ito iniwan
"Babe!" sigaw pa ni Ashen. "That's not fair! Babe!"
Wala ring nakuha si Ashen sa pagsisigaw niya kaya't mabilis na lamang siyang tumakbo patungo sa banyo upang maligo at ayusin na ang sarili. His wife is in a lot of temper now and he has to be equipped with an endless patience.
"Mr. Andwesta have chosen the church to hold your wedding."
Napatingin si Cyra sa lalaking kasama niya bago muling bumalik sa babaeng kausap nila ngayon.
"Can we change the venue?"
"Babe-
"Gusto ko sana beach wedding, Isla Arevalo to be specific." Nagkatinginan naman sila ni Ashen, "That is where we first met, kaya gusto ko roon din tayo ikakasal. Can we?"
Ashen bit his lip and smiled later on, "Anywhere you want baby." Then he kissed the temple of her head
Cyra felt the rushing of her blood to her face and because of that, she slightly pushed the man away from him. Nginitian niya ang wedding organizer, "Can I check my gown?"
"Yes, sure ma'am." Gumuhit din ang mga labi nito, "But hindi po natin isasama si Sir."
"Why? I'm his husband-
Cyra tapped the man's chest making him stop, "'Wag kanang sumama, bawal iyon."
His eyebrows furrowed, "Ano'ng gagawin ko rito?"
"Good morning Sir, please come with us to choose your suit." Dumating ang dalawang babae na pormal na pormal silang hinarap.
"They are my team, Mr. Andwesta. Sumama ka sa kanila upang makapagpili kana rin ng masusuot mo." The wedding organizer said
Naghiwalay ng landas sina Ashen at Cyra. Kapwa abala sila sa pagtingin at pagpili ng kanilang mga masusuot. Halos lahat ng makita nila'y nagugustuhan ng kanilang mga mata. Lalo na si Cyra hirap siya sa pagpili ng masusuot dahil lahat ito'y pasok sa panlasa niya subalit, napako ang mga mata niya sa isang naroon.
BINABASA MO ANG
Dive Deep
Ficção GeralThe Navy: Captain Ashen Andwesta (CAPTAIN SERIES 3) Ashen Andwesta, a young Captain of the Philippine Navy, labelled as the greatest playboy of his high school journey got his exceeding standard for girls. A man who had highly educated girlfriends w...