CHAPTER 13

501 19 1
                                    

"What time is it? Bakit wala-








"I'm sorry, I'm late."









Sa pagpasok ni Cyra agad siyang humingi ng paumanhin sa mga ito sapagkat alam niyang napaghintay niya ang mga sundalo. Hindi naman niya sinasadya ang bagay na iyon ngunit sa pares ng mga matang nakatingin sa kaniya ngayon batid niyang sinisisi't kinamumuhian na naman siya niyon.








Well, what's new?








"You're seven minutes late, why is that?" Ashen asked









"I'm sorry." Muling hingi niya ng tawad.









She's not a person who explains well. Hindi siya magaling sa mga paliwanag na iyan kaya nga siguro hanggang ngayo'y hindi sila magkasundo ng kaniyang ama.








"I'm asking why, Ms. Arevalo." With his firm voice, he spoke again.








"Paupuin mo na muna siya, Captain." pagsingit ng Commander dahilan upang tumahimik ang binata.









Cyra sat down on the chair with her head bowed. Naiilang siyang ipakita ang mukha sapagkat alam niyang namamaga ang kaniyang mga mata.








Fuck.








"Ms. Arevalo, what's wrong? May problema ba?" tanong pa nito









Good for her because there are only three of them inside a conference room. Her guts backed down after seeing herself earlier in the mirror. Hindi lang doon natapos ang usapan nilang mag-ama kagabi, humaba pa iyon at umabot sa pagmamakaawa niya. She considers her father as ruthless. Only if she has the wealth, she won't depend and come in contact with his uncaring father.









Finally, she looked at them. "Nothing, Sir. Ahmm, why am I involve in this meeting?" Sinundan niya agad iyon ng tanong dahil hindi niya mabasa ang mga tinging hinahatid nito sa kaniya.








The man cleared his throat and handed her the papers. Nagtataka man, kinuha pa rin iyon ni Cyra saka maingat at tahimik na binasa ang mga nilalaman niyon.








"This will be?" she waited for them to talk








"We're looking for a place to conduct our exercise and we are choosing your island since iyon na ang pinakamalapit dito. We just need your consent and of course, you have to sign some papers."









Naibaba ni Cyra ang hawak niya. Salubong din ang mga kilay niya't pilit na kinukuha kung bakit madadamay ang isla nila sa gagawing aktibidad ng mga sundalo.









"I don't get it, why? Why my island?- I mean, maraming pumupuntang turista doon-









"That's why we'll have a contract again. Read thoroughly and understand the content. If you sign the papers, it will be final. From that day on, you will close your resort first." Ashen answered her.









"Why should I close my island? Did you fool me for being here as your hostage? Are you planning to threaten my father to get our properties-








"What the fuck-shit." Yumuko si Ashen saka huminga ng malalim. Magkasiklop ang mga kamay niya sa ibabaw ng mesa hanggang sa muli niyang tiningnan ang dalaga. Hindi niya alam na ganito pala kalawak ang imahinasyon ng babae. He's becoming pissed and short-tempered whenever he's in front of the woman.









Dive DeepTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon