"Fuck." She muttered
Nagulat siya sa biglang pagdating ng lalaki na hindi niya pinakaaasahan sa mga oras na iyon. The man is just staring at her making her eyebrow arched.
"What do you need?" Tanong niya sa boses na bakas ang kasungitan.
"I'm Ashen Andwesta, a Captain. I am a young handsome bachelor and women
goes after me. My family owns-"Shut up." She cut him off. "Ano'ng kailangan mo?"
"Ikaw?"
Kung kanina'y mabilis na ang tibok ng puso niya ngayon naman para siyang dumalo sa isang karera kung saan pilit niyang hinahabol ang nauuna na sa kaniya. Her whole being is becoming crazy as Ashen spoke those words.
"W-what do you mean?"
Damn. Did she just stammer again in front of this man? Palagay niya'y ngiting-ngiti na naman ito sa isipan.
"Hindi mo narinig?"
She's been silent and her face started to heat up. She's blushing and it's impossible she would let the man see her on that state.
"Don't be delusional, Ms. Arevalo. I need you in a meeting that will be held tomorrow. What else were you thinking?"
At ang kinatatakutan nga niyang pamumula ng kaniyang pisngi'y nangyari na subalit taliwas iyon sa kanina sapagkat ang dahilan ngayon ng pamumula niya'y galit sa binata. She just assumed some things na akala naman talaga niya mangyayari pero sa ugali ng lalaki, imposible.
"Get the hell out." Matigas na boses niyang saad.
Sa halip na umalis ito, mas lumapit pa ito sa kaniya.
"Bakit? You insulted me a while ago, why can't I?"
What?! Puno ng pagtataka ang utak niya ngayon. Bumitaw siya mula sa pagkakahawak ng lalaki. She just want to hit his face.
"Hindi ko akalaing pumapatol ka pala sa babae." She smirked. Pinaglalaruan siya nito ngayon sa kadahilanang gumaganti ito kanina. Ngayon nakuha na niya kung bakit.
"Ano'ng sabi mo?"
Cyra heaved a sigh and gawked at the man again. "Captain, kung tutuusin maliit lang na bagay iyon. Why do you seem so bothered by it? Unless..." She made a step and ran her fingers on his uniform, "You're bothered by me." In her husky voice she said.
"What nonsense are you talking about?"
Ipinilig niya ang kaniyang ulo na para bang nag-iisip. "Hmm, wala naman. Baka kasi crush mo na ako hindi mo lang masabi. You know, I can always give the favour back." She winked on him.
Paunti-unting bumibilis ang tibok ng puso ni Ashen sa hindi niya alam na dahilan. The woman is clearly playing with him but he just can't understand why he can't fought back. It's his thing before ngunit tila nasasapawan ng babae ang abilidad niyang iyon.
BINABASA MO ANG
Dive Deep
General FictionThe Navy: Captain Ashen Andwesta (CAPTAIN SERIES 3) Ashen Andwesta, a young Captain of the Philippine Navy, labelled as the greatest playboy of his high school journey got his exceeding standard for girls. A man who had highly educated girlfriends w...