Reycepaz's Pov
Sumakit na naman ang ulo ko dahil sa lubos na hindi maintindihan ang mga nangyayari.
Imagine ilang buwan ko palang ipinasakay si Shannalie ng griffon at ginawang katulong dito and look at she now malaki na anak nito.
I don't know if I really lost track of days, o napaparanoid lang talaga ako.
Pinaupo ko nalang ang mga mokong kong mga kaibigan sa sala at hindi ko nalang pinapahalata sa kanila na sumasakit 'yung ulo ko dahil baka ano pa ang sasabihin nila. Pumunta ako sa kusina at agad na kumuha ng malamig na tubig at hindi na nagdadalawang isip pa na inomin ito.
Hindi ko na inisip pa ang nangyari kahit talagang iniisip ko pa rin kung paano nangyari ang bagay na 'yun. Ironic right?
Ah—basta magfucos nalang ako sa first date ko ngayon I shouldn't let a single thing bother me and cause me to stop the date I proposed.
"Alam ko na napakagulo ng isipan mo Rey, pero you should decide what you're going to wear for the date" a voice from my back grabbed my attention.
Saka ko lang na-alala na marami pala akong pagpilian na damit kaya siguradong mahihirapan ako sa pagpili kung ano ang susuutin ko. Tinignan ko rin sila na tila ba ay alam na nila ang ipinahiwatig ko.
"Don't ask me."
"Me neither"
"Oh bakit sa akin kayo nakatingin? Kahit nga necktie hindi ako marunong kung paano gawin."
"Let's say our wife knows what's best for us"
Sunod-sunod nilang alibi na halatang ang mga asawa nito ang nagbibigay sa kanila ng mga susuutin araw-araw. These Morons are still dependent on their wives.
"Let's try"
Nabigla nalang ako ng nagsalita ang isa sa mga mokong na kasama namin, talagang nagulat hindi lang ako ngunit pati narin sina Joaquin, Exequill, Nathaniel nang magsalita si Julius.
As far as I remember this man had been silent for his entire life, we didn't know the exact reason, but as a friend we accept him kahit hindi 'to uma-ambag ng salita kahit katiting na bulong.
Julius is half Japanese at naging kaibigan namin 'to ng may isang malaking issue ang nangyari sa university na aming pinagaralan dati na kaming magbabarkada ang pinagbintangan. However, Julius wrote a letter to the Guidance that he saw who the real group created the chaos.
Mabuti nalang at nag-voice out ito using a message letter sa mga faculty staff dahil kung hindi, talagang aabot ang issue na 'yun sa mga magulang namin, and worst if my parents know those issue they really going to kill me.
"J—Julius? Is there someone who possesses your body?" Nginig na tanong naman ni Joaquin habang paulit-ulit na pinipisil at tinutusok nito ang pisngi ni Julius.
He literally poked it. It seems he likes teasing Julius.
"Shiaa! Julius your voice is incredibly awesome! I think I like you more.." sigaw naman ni Exequill habang kami naman ay unti-unting lumalayo sa kanya.
"N—No guys, its not what you think.." mahinang sambit niya ng mapagtantong sobrang cringe pala nang sinabi niya.
Ang nakakabinging katahimikan kanina ay napalitan ng halakhak matapos makita ang reaksiyon ni Exequill na parang nadismaya habang kinakati nito ang likuran ng kanyang ulo. This Morons.
"What do you mean Julius, that we can try?" I grabbed their attention by asking Julius frankly.
"M—My wife is a famous fashion designer so she can probably help you.."
BINABASA MO ANG
Reycepaz's Reverie (Completed)
General FictionHindi ito basta kwento lang ng napakaboring na pag-ibig, na napakadali para kay bida na makuha ang kanyang mga gusto. Paano kung sasabihin ko sa'yo na sa nobelang ito, ay makakasalubong mo ang tao na may pugitang ulo? Eh paano kung sasabihin kong wa...