Somebody's Pov
Well, I am here to talk with my sister. She said that she needs some air to breathe, pero ayaw ko naman na hahayaan nalang siya. I love my sister!
What siblings are for diba?
I am about to enter the shop where my sister loved to visit when I saw my sister and Reycepaz talk about something. I saw how my sister was holding reycepaz's hands, but he insisted on letting go. Damn bitch! Bakit mo ito binitawan?
I want to shout as loud as my inner self wants to, but I can't do that. Baka magalit pa ang ate ko kung gagawin ko iyon.
I didn't hear their conversation besides, I'm on the outside not far away from the entrance.
Kasabay nito hindi ko inaasahan na mahuhuli na naman ng aking peripheral view ang dalaga na nakasuot ng eleganteng damit sa gilid ng shop. And guess who it is? it was your bitch Merliah again.
Makikialam na naman ba siya ha? Hindi pa ba sapat iyong mga ginawa ko noong nakaraang araw? Ano na naman ba ang gusto niyang makuha at ibigay ni Reycepaz? His huge freaking dick? Tsk!
Anyway, hindi pa naman na-i-publish ang mga news papers kaya, alam kung ako lang ang nakaka-alam. At patay malisya lang kayo ngayon hanggang may moment pa kayo, besides when the day has come, hindi niyo na ito maiilagan pa.
Lalapitan ko na sana ang bruha ngunit tulad dati tumakbo na naman ito ng paatras. Girl bakit ang hilig mong tumakbo? Olympian ka ba o sadyang gusto mo lang na hahabulin ka na naman ni Reycepaz again? Ang overacting mo girl! Nanggigigil na talaga ako dito.
Lumipat naman ang paningin ko sa taong bumukas ng pinto and at the same time I hear what he said. And it made me laugh, like hell? Who ever thinks that a person like him makes those silly jokes HAHAHA
"Condom can be used only once, Kate—Bye" those are the last words he said before he left the shop.
Tatawagin ko na sana siya, pero mas pinili kong magpaiwan para sa kapatid ko. At tama nga ang hinala ko, sinundan niya naman si Merliah bruha.
I enter the shop, close my umbrella and put it beside the entrance then sit on the opposite side with my sister.
Nagdala na kasi ako ng payong, kasi hindi ko control ang panahon at baka bigla nalang uulan.
I can see how devastated my sister was, she's stunned while the tears in her eyes show how downcast she was. I don't even know how to comfort my poor sister. I just gaze at her until the moment she stops sobbing. Basically, it takes more than a freaking half of the day.
Tumayo ako at nilapitan siya, I comfort her by hugging and tapping both of her shoulders. That's the only thing I can do for now. For now.
Dumating ang gabi at agad na akong kumuha ng taxi at sumakay kasama si ate. Habang nasa biyahe ay hindi pa rin siya umiimik.
Napaka-melancholic mo naman ate.
Ng marating na ang bahay ay agad ko nang dinala si ate sa kwarto niya. Hindi na rin siya kumain dahil wala na daw siya sa mood para kumain at agad na itong natulog.
Hindi pwedeng wala akong gawin, hindi ako mapakaling walang mangyayari. I must do something! The news was not enough, alam kong magagawan iyon ni Reycepaz ng paraan.
Should I kill one of them? Or should I plan something else?
Though I'm not scared of blood anymore, besides I already made someone sleep with the fishes.
And killing that woman was very amusing. Even in her last words, bukambibig niya pa rin si Reycepaz.
She really admires him.
BINABASA MO ANG
Reycepaz's Reverie (Completed)
General FictionHindi ito basta kwento lang ng napakaboring na pag-ibig, na napakadali para kay bida na makuha ang kanyang mga gusto. Paano kung sasabihin ko sa'yo na sa nobelang ito, ay makakasalubong mo ang tao na may pugitang ulo? Eh paano kung sasabihin kong wa...