Chapter 15: Unique

13 6 0
                                    

Reycepaz's Pov

During our junior high school, even though she's a woman, she became one of the boys. She's naturally a unique woman that every guy wants to be with, she is always on the go with all the gimmicks we hang out with. But the time came when I no longer seemed to understand her.

She showed a motive that she had a feeling for one of our friends, Exequill, and we didn't lack on supporting them. However, a week passed by, she suddenly showed a great anger towards me na tila ba ay parang kulang nalang na buhusan ako nito ng gasolina at sindihan ito at nang mawala ako sa kanyang paningin at higit sa lahat hindi ko alam kung anong nagawa ko kung bakit ganoon siya kagalit sa'kin.

Not only did it end there, she even blocked me on all social media and never showed up on her face again. Oh diba ang weird?

Ilang buwan din ang nakalipas at nabalitaan ko nalang na lumipat na pala siya sa ibang paaralan ng hindi namin alam ang dahilan, ang nakakapagtaka lang ay last semester nalang at ga-graduate na kami.

I also heard that she will immediately leave for another country to continue her studies, after the day of the Graduation.

Nalaman ko rin na ilang araw lang pala silang nagtagal ni Exequill.

Exequill told me that their relationship didn't work, as if she was still looking for something she couldn't find in Exequill.

I really wonder why she did all those things, did I do something wrong to her or anything?

Matapos ang graduation, biglang tumawag ang mga barkada ko dahil aalis na daw si Kate. Ihahatid daw nila ito sa Airport at gusto raw nila na kompleto kaming lahat na magbabarkada sa kadahilanang ito na raw ang huli naming pagsasama na nandiyan si Kate.

I had no choice, besides, I didn't want them to look at me differently and tell me I was killjoy so I went immediately to the rendezvous.

Habang naglalakad kami sa gitna ng waiting area ng Airport ay nag-uusap ang iba naming barkada sa unahan, samantalang nasa likod naman kaming dalawa ni Kate na walang kibo.

As I always do, I clear my throat before speaking, ngunit biglang nanibago ang temperatura ng aming kinatatayuan ng inunahan niya akong magsalita na ikina-agaw naman ng atensiyon ng mga tao.

"D—Do you love me?" Nauutal niyang tanong sa'kin habang hawak ang aking mga kamay at nararamdaman ko mula dito ang nginig at lamig.

I was really shocked by the words she asked and the actions she showed.

"Recyepaz, I'm begging you to love me! Kapag tatanggapin mo ang pagmamahal ko sa'yo, hindi na ako tutuloy pang pupunta sa ibang bansa. This is just my decision and I can stop this if I want to. Please love me the way I love you..Rey " Dagdag pa nito habang tumutulo ang luha at ngayon ay hindi na ang kamay ko ang hawak niya kung hindi ang magkabilang pisngi ko na.

Hindi lang ang puso ko ang nanginginig sa kaba kung hindi pati na rin ang buong katawan ko na para bang kahit anong segundo ay handang tumakbo ang aking mga paa lalo na at nakatingin pa ang lahat ng tao sa amin, even our friends are startled for what happened. And worst, Exequill too was there.

Hindi nila ako masisisi sa nangyari, sapagkat kahit ako mismo ay nagulat sa biglaang pangyayari.

I immediately removed her hands from my face and started answering her even though my voice was shaking.

"N-No Kate, stop this, I don't love you. And no matter what happens, I will never change the way I look at you, I will still be your friend and it will never change."

Reycepaz's Reverie (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon