Chapter Twenty-Seven: The Hunting Event Part 2

731 41 0
                                    

After an hour ay andito na sila Kerz at Dravis dala dala ang mga gamit namin at mga gamit sa pagtatayo ng camp namin. Nabigla naman ako dahil ilang oras kami bago napunta dito tapos sila isang oras lang kaya makikita sa aking mukha ang paghanga.



"If you are asking how did they got here immediately is they use a magic spell to teleport and the stone that I throw a while ago is the signal and tracking location for the teleportation." sabi ni Renz sa akin kaya naman napatango ako.


"Greetings, your Highness." They said in unison at kinamusta naman ako ni Kerz while I said hello to Dravis, and he just hi and they begin to set-up the camp.


I insist to help but Kerz refuses and told me to rest since I am tired at sa pagsama kay Prince Renz na ngayon ay nakahiga na kanina'y nakaupo lang. Hinayaan ko na sila dahil ayaw nila akong payagang tumulong kaya naupo nalang din ako sa pwesto ko kanina. They build two camps at tinawag na nila si Prince Renz para doon magpahinga kaya tumayo siya at naglakad papunta doon sa isang camp habang inopen ni Kerz ang parang pintuan. On the other hand, Dravis has a basin on his arms with towels and I guess he will go to clean up himself. Buti nalang andito na sila Kerz para tumulong sa kanya kaya naman tumayo ako para pumunta sa ilog na malapit dito since I was also covered with animal blood and I smell like sh*t. However, he called me to help him before he goes inside at paalis na sana ako kaya nagulat ako pati na din si Kerz at Dravis na napatingin sila sa akin. 


"~~Pardo~n, Your Highness~~" sabi ko dahil baka mali ang narinig kong tinawag niya.

"Come here, Avy and help me.*smiled*" sabi niya sa akin nung lumingon siya kaya napanganga ako dahil ako nga ang tinawag.

"Y~es, Your Highness," I said as I walk toward his camp and Dravis handed me the basin with towels while Kerz was still surprised dahil sa nangyayari kaya naman tinapik siya ni Dravis at doon lang siya gumalaw.


Narinig ko pa ang komento ni Kerz na 'What the heck is happening? Is that really Prince Renz who doesn't want to be helped by just anyone but those he trusted?' and then Dravis answered him that 'Maybe. I'm not really sure since he was fond of Avy ever since Lady Miary told his Highness about her knight.', 'but Prince Renz never do that to me even though he was fond of me when I was still not in his squad?' Kerz said to Dravis acting like a child being jealous. 'Maybe he does not really fond of you back then so he never did that to you and before you can help him you waited for almost a year for you to be allowed to help him.' Dravis told Kerz, and Kerz told Dravis 'Are you even my friend?'. At hindi ko na marinig ang asaran nila dahil lumayo na sila at tuluyan na akong nakapasok sa camp.



I saw Prince Renz laying on his bed while his face covered by his arm and I can see his bare chest kaya naman napaiwas ako ng tingin. I called him to be clean himself habang nakatayo at hindi siya sumagot kaya naman lumapit ako para gisingin siya. When I was about to wake him up he suddenly grabbed my hands and he looked at me seriously straight in the eyes. Hindi agad ako nakagalaw dahil sa lapit ng aming mukha  at walang nagsalita sa amin ng ilang minuto. Binitawan niya lang ako nung nagsalita ako na maglinis muna siya at kumain bago matulog kaya napalayo siya sa akin habang pinipigilan ang kaba ko nang makatayo ako. I almost spilled the water in the basin when I put it on the table while Prince Renz removing his polo. 


Naiilang padin ako dahil sa kanyang magandang pangangatawan kahit na nakikita ko sila Gin minsan sa training grounds na nakatopless ay di hamak na mas maganda ang pangangatawan nitong Prinsipe. I handed him the towel soaked with water and he receives it as he wiping his face, arms, and his body. He let me wipe his back since he can't wipe it so I don't have any choice but to wipe his back. Habang pinupunasan ko ang kanyang likod ay sinabi niya ang liit daw ng mga kamay ko parang kamay ng babae kaya naman sinabi kong ganito talaga ang pangangatawan ko at hindi na bago na nasasabihan akong parang babae. 

TWISTED FATE OF THE KNIGHTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon