I think I need to finish this as soon as possible dahil malapit ng madrain ang mana ko at pagod na ako ay feeling ko hindi ko kayang magtagal pa gamit ang natitirang mana. I think Gin also thinking of finishing this session since based on how he breathes shows that he's at his limits.
"Can you still fight?" I ask him dahil hindi pa siya tumatayo sa pagkakaupo niya,pagkatapos kong tumayo at nag ready to finish this session since I am hungry already.
"Of course, tutal wala pang nananalo sa atin." sabi niya sabay tayo mula sa pagkakaupo niya.
"Yeah, I agree so let's settle the fight now since I am hungry already." sabi ko dahil kanina pa kumakalam ang tyan ko dahil sa gutom.
Tumayo naman siya at humanda nang lumaban. Ilang minuto pa ang lumipas bago kami sabay na sumugod at umatake, where it is my last blow with my mana since ilang oras na kami nagpapalitan ng atake. He notices that I use my all mana with this attack so I think he will do the same thing with our last cross swords. We both put our mana in this attack at parehas naming nasangga ang bawat pag atake. None of us wants to let go of our blow with our wooden swords crash to each other and only the mana maintaining its shape.
Because of the impact of our mana collided ay tumilapon kami pareho palayo sa isa't-isa. Pilit akong tumayo at ganin din siya pero pagkalapit namin sa gitna ay pareho kaming natumba.
"I'm surprised that you are able to spar me, now. You did a good job, Gin." sabi ko habang nakatingin sa kalangitan tsaka ako lumingon sa kanya at ngumiti.
"Thank you. Well, it's your training regime after all. I cannot afford to fail your expectations to me." He said as he looks at me.
"Dapat lang dahil ikaw ang sunod sa akin kaya naman mas magandang lumakas ka o kaya higitan ako. I am expecting something greater from you." I said and tumawa ko tsaka ko sinabing kumain muna kami.
"I can't promise but I will do my best, Sir Avy." He said to me kahit na may mga katanungan ang makikita mo sa kanyang mukha.
Tumayo na kami at mag kaakbay kami paalis sa training ground dahil pareho kaming hindi makatayo ng maayos. Ang mga kasamahan namin ay nagchecheer dahil hindi sila makikipag sparring sa akin. Agad nila kaming sinalubong at inalalayan nang bigla akong hinila ni Sofie papalayo kay Gin at sinabi niyang siya na ang bahala sa akin. Kaya naman lahat sila na patingin sa amin pati si Lady Miary na nakaupo kanina ay napatayo at makikita ang pagkagulat sa kanyang mukha na hindi niya inaasahan ang galaw ni Sofie.
Binulungan ko naman siya kung bakit siya biglang sumulpot at tinignan niya ako ng masama, tipong sinasabing 'you already know what it is.'-look. Kaya naman natameme nalang ako at sinabi ko sa mga kasamahan ko na hayaan na nila ako kay Sofie kaya lalo silang napanganga. I don't have a choice since Sofie becomes protective of me, nung nalaman niyang babae ako. So, I don't have the will to resists since she will reveal my true gender to Lady Miary if I didn't follow her.
Sofie helps me walk inside to change and at the same time to eat my early dinner since mag gagabi palang or I should say ilang minuto nalang ay maghahapunan na din. We left them dumbfounded since they didn't expect me to agree right away when I am so cold with everyone except for Lady Miary and I didn't give a damn with maids or Lady kaya naman bago ang mga galaw ko sa kanila pati narin kay Lady Miary. Well, I don't have any choice since Sofie already know my gender kaya naman sumunod nalang ako sa kanya. Mas mabuti nang isipin nilang may something sa amin kaysa malaman nila ang tunay kong kasarian kahit na I am not into girls but I'll just bear with it. However, I don't think I'm into guys too although I really like guys in the games that I played before so I didn't think in real life or now that I am actually meet them. Kaso hindi ko talaga gusto ang kwentong to kaya naman I didn't really give any interest so I don't find them attractive but I am curious about the Duke's son who is missing and found in the middle of the story.
BINABASA MO ANG
TWISTED FATE OF THE KNIGHT
FantasíaThis is a story of a student who transmigrated into the book that she makes fun of it and reborn as a baby in the world of fantasy? Royalties? Historical? You find out yourself by reading it. She was disguised as a boy to conceal her identity becaus...