Những người anh lớn không thể ở lâu. Công việc của người nổi tiếng không cho phép họ có quãng thời gian nghỉ ngơi dài quá phận. Kể cả khi là bây giờ đang trốn đi, nhưng trách nhiệm vẫn là trách nhiệm, vẫn phải trở về làm việc.
Mỗi người một cái balo vác trên lưng, trông mặt ai cũng buồn buồn rảo bước. Xe của công ty đã đến đón và đậu ở trước cổng nhà Taehyung. Họ sẽ được đưa đón tận nơi ra sân bay để bay trở về Seoul nhanh nhất có thể.
Taehyung cũng đi cùng xuống nhà để từ biệt các anh lớn. Nhưng anh vẫn nắm chặt tay Jungkook chẳng rời. Gia đình của Taehyung đứng phía sau anh, nhìn thấy cũng nhắm mắt coi như không thấy.
Jungkook im lặng dõi mắt trông theo. Thời gian mà các anh lớn ở đây khiến Jungkook lại được phép cảm nhận không khí của một gia đình cùng các anh như trước kia, những ngày mà cậu vẫn là em út của một nhóm nhạc 7 người. Điều đó thật sự khiến cậu biết ơn các anh của mình rất nhiều.
Vừa ra đến cổng, năm người đều đồng loạt quay lại nhìn. Jungkook mỉm cười, giơ tay lên vẫy vẫy. Taehyung ngước mắt lên nhìn theo cánh tay vung vẩy, tay cũng giơ lên, nhưng là giơ lên nắm lấy tay Jungkook. Cậu nhìn anh, rồi phì cười.
Các anh lớn cũng giơ tay lên vẫy lại. Jimin cười nhạt một cái, lầm bầm trong miệng.
"Hy vọng mọi chuyện sẽ ổn".
"Mọi chuyện nhất định sẽ ổn".
Jin vỗ vai em, mở cửa xe rồi giục em vào.
Xe lăn bánh, đẩy những ngày vui vẻ hiếm hoi với Jungkook lùi dần về phía sau.
...
Có một trò chơi mà đứa trẻ nào cũng yêu thích, càng đặc biệt hơn với những đứa trẻ được sinh ra ở vùng biển.
Xây lâu đài cát.
Jungkook vô tình nhìn thấy cái xô be bé ở khu dọn dẹp, hứng chí dắt theo Taehyung chạy ra bờ biển nghịch cát. Jungkook nhớ, ngày còn bé vẫn luôn được anh trai dẫn đi xây những lâu đài cát to ơi là to, sau đó hai anh em lại hợp lực phá cho tan tành hết cả. Dù nghe có vẻ hơi phí công phí sức nhưng thật sự là rất vui.
Taehyung của hiện tại cũng như một đứa trẻ, nhưng là đứa trẻ lầm lì và sợ hãi thế gian. Anh nhìn Jungkook thành thục múc từng xẻng cát vào chiếc xô, đè nén các kiểu rồi lộn ngược xô lại tạo thành một trụ cát trông khá là hay ho các kiểu, thế là cũng bắt tay vào lần mò.
Jungkook ụp xong một lâu đài cát nhỏ xinh, quay sang nhìn Taehyung thì thấy anh cũng đang lấy tay bốc từng vốc cát vào chậu, khoé miệng cậu cong cong. Khuôn mặt của Taehyung đẹp nhất là khi nhìn nghiêng, sống mũi cao vút cùng hàng mi cong đều như biến hoá một kẻ có gương mặt nam tính sắc lạnh trở nên duyên dáng và dịu dàng đến lạ. Jungkook mê mẩn Taehyung, mê từ dáng hình đến tấm lòng, từ nhân tới tâm.
Sau một khoảng thời gian đục khoét, lâu đài cát nhỏ xinh của Jungkook đã được hoàn thành. Trông nó thật sự có hồn, hơn biết bao nhiêu so với những toà lâu đài cát được xây lên ngày còn thơ dại. Cậu hứng chí, lanh lảnh gọi.
"Taehyung".
Taehyung nhìn qua lâu đài cát, lại ngước mặt nhìn Jungkook, mắt chớp chớp hai lần. Jungkook phì cười, ghé lại gần, cọ mũi mình lên mũi anh, thì thầm.
"Đây là lâu đài em vì anh mà dựng lên".
Nhớ lại mấy câu nói sến rện trong các bộ phim truyền hình mà các cô các mẹ hay xem, Jungkook cười khúc khích, tiếp tục nói.
"Giang sơn này, em vì anh mà chiến đấu, vì anh mà giành được, vì anh mà bảo vệ, vì anh mà hy sinh".
Jungkook và Taehyung từng rất nhiều lần tự biên tự diễn các đoạn hội thoại yêu đương sến rợn người ngày còn trong nhóm nên hôm nay nói ra cũng chẳng có mấy ngượng ngùng. Một ngày xưa kia, họ cũng từng đóng một vở kịch lâm li bi đát về người hùng và mĩ nhân.
Jungkook nhắm mắt, miệng xinh cong cong, ghé lên tai Taehyung thủ thỉ.
"Việc của em là bảo vệ anh, việc của anh là..."
"Yêu em".
Taehyung bật thốt làm câu nói của Jungkook bị hẫng. Trái tim cậu hẫng một nhịp, thật lâu thật lâu vẫn chẳng thể bình ổn nhịp đập.
Taehyung nhìn Jungkook chằm chằm, trong đôi mắt trầm ổn như có một sự thay đổi rõ rệt. Sự thay đổi của ý thức.
"Lâu đài cát em xây vì anh, anh là sóng xô bờ, phá hủy nó, vì anh muốn ôm em, vì anh yêu em".
Jungkook không thể tin vào tai của mình, ngỡ ngàng tới cực điểm. Bên cạnh cậu, lâu đài cát bé bé nhỏ xinh, đã đổ.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taekook] OYH.
FanfictionTên cũ: open your heart. ____________________ "Em tìm lại được anh rồi, Taehyung." "Ừ. Anh về với em rồi, Jungkook." ____________________ - Fic thuộc thể loại reallife, lấy bối cảnh cuộc sống thực nhưng các tình tiết trong fic đều là sản phẩm của tr...