Dịch: Duẩn Duẩn
Mỉa mai cô cũng chẳng làm sao cả, mấu chốt là sau khi mỉa mai xong, con bé vẫn từ chối không chịu giúp - Ân Tĩnh vừa nghĩ đến chuyện này lại có chút đau đầu.
Sau khi về đến nhà, cô hỏi thím Trương, Sơ Vân hiện tại đang ở đâu, thím ấy liền bảo rằng: "Cô Hai vừa có khách, hiện đang ở vườn sau."
Thế là cô bèn ra vườn sau xem thử, trông thấy vị khách mà thím Trương nhắc đến không ai khác chính là dì Lý bọn họ đã đưa về từ Đại lục.
Rõ ràng, mục đích dì Lý tới đây cũng giống cô: "Cô Vân ơi, cô đừng dỗi nữa mà. Bây giờ vấn đề đã cực kỳ nghiêm trọng. Buổi sáng lúc tôi đi làm, cái cậu Vương A Tam ấy còn mang hẳn cả vợ và con trai đến thị uy ở bên ngoài khách sạn! Vốn là người cùng tới từ Đại lục, nên lúc tôi mới vào khách sạn, cậu ta cũng quan tâm đỡ đần tôi trong công việc. Vậy mà nay lại khác, hôm nay cậu ta hoàn toàn phớt tỉnh tôi, thậm chí không thèm nghe những gì tôi nói. Tình hình này thật sự rất nghiêm trọng rồi đấy!"
"Nhưng tôi có phải là người xúi giục anh ta đâu! Tại sao các người cứ đổ lên đầu tôi? Trần Ân Tĩnh thì đổ tại sổ sách tôi bàn giao có vấn đề, đến mẹ tôi cũng bảo tôi sai, thậm chí ngày hôm qua tôi còn bị anh Cả mắng một trận tơi bời..."
"Vậy em càng nên trở về khách sạn!" Ân Tĩnh lạnh lùng chen vào cuộc nói chuyện của hai người.
Dì Lý thấy người tới là Ân Tĩnh, nhất thời khẩn trương: "Phu... phu nhân, do biết sự việc quá nghiêm trọng nên tôi mới lén lút chạy ra ngoài một lát. Công việc trong khách sạn tôi đã làm xong xuôi, xin phu nhân đừng trách mắng tôi bỏ bê công việc..."
Ân Tĩnh xua tay, giờ cô nào có thời gian để lo lắng những việc vặt vãnh ấy. Còn cô nàng có tính khí ngổ ngáo, thất thường kia nhìn thấy cô bèn xụ mặt tức thì: "Lại là chị? Bộ hôm qua tôi bị anh Cả mắng còn chưa đủ cơn sao? Chị còn mặt mũi đến bắt tôi giúp chị?"
"Đến giờ em vẫn tưởng việc đó là giúp chị?"
Sơ Vân sựng lại, Ân Tĩnh nói tiếp: "Ngay cả phóng viên cũng lũ lượt kéo tới, em tưởng rằng mình đang giúp chị ư? Em thật sự không thèm để ý đến danh dự của Nguyễn thị hay sao?"
"Gì cơ?"
Lần này, ngay cả dì Lý cũng giật mình: "Phóng viên cũng tới ư? Lúc tôi đi còn chưa nhìn thấy mà..."
Mặt Ân Tĩnh trầm xuống, không nói thêm gì nữa, chỉ đứng im một chỗ, nhìn Sơ Vân chằm chằm.
Vậy mà nhìn hồi lâu, con bé kia vẫn còn đang tự ái, dùng dằng mãi không quyết, đúng là gỗ mục không thể đẽo mà! Cô lạnh giọng ra lệnh: "A Trung, chở tôi về khách sạn!"
Mắt thấy cô xoay người sắp rời khỏi khu vườn, Nguyễn Sơ Vân cuối cùng cũng tỉnh mộng: "Tôi cũng đi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyễn Trần Ân Tĩnh | Lã Diệc Hàm
Romance🍁𝑽𝒂̆𝒏 𝒂́𝒏: ---Năm 1987--- "Xin hỏi, quý danh tiểu thư là chi?" "Nhĩ Đông Trần(*), Trần Ân Tĩnh." "Trần tiểu thư, tôi có một thỉnh cầu khiếm nhã, chẳng hay cô có thể lấy tôi hay không?" ---Năm 1994--- "Trần tiểu thư, tôi có một thỉnh cầu trang...