Khúc 5 - Chương 24

832 47 2
                                    

Dịch: Duẩn Duẩn

Liên Giai Phu đứng ở phía sau, nở nụ cười đắc thắng nhìn bóng lưng người đẹp.

Giọng Nguyễn Đông Đình pha một nét đùa cợt hiếm thấy: "Ý tứ chút đi, trông cậu có khác nào hổ ăn thịt thỏ không."

"Đàn ông gặp cô gái mình thích, ai mà chẳng thế?"

"Ồ?" Nguyễn Đông Đình cưỡi giễu, nhìn thoáng qua Ân Tĩnh ngồi bên cạnh, đoạn mềm giọng hỏi: "Thế à?"

Trong lời tựa như có hàm ý.

Mặt cô chợt đỏ bừng, bối rối trước câu hỏi mờ ám và ánh mắt mập mờ của anh, cùng với cái nhìn chòng ghẹo hóng hớt chuyện của Liên đại thiếu gia phía dối diện...

Có điều ngay sau đó, người nào đó lại nói: "Ngài Liên, ngài có thể biến."

"Cũng đến lúc nên biến rồi." Cave vui vẻ đứng lên, khóe miệng để lộ một nụ cười ngả ngớn như thể thông cáo với mọi người. Nửa giờ trước, chiếc xe thể thao của Marvy đậu sai chỗ đã bị A Sir "lẹ mắt" kéo đi. Và giờ đây, anh ta, nên chạy tới chỗ cô nàng, để thi hành nhiệm vụ anh hùng cứu mỹ nhân.

Sau khi Cave đi khỏi, sắc hồng đào trên mặt Ân Tĩnh vẫn chưa phai, phải tội, trong lòng cô vẫn còn chút nghi hoặc: "Sao em cứ cảm có cảm giác Liên Giai Phu đang muốn theo đuổi Marvy ấy nhỉ? Còn anh thì như thể đang hóng chuyện vui vậy?"

"Đúng thật là đang hóng chuyện vui."

"Tại sao chứ?"

Họ Nguyễn nào đó nhướng hàng mày rậm, nghé trông phu nhân nhà mình: "Em nghĩ sao, Nguyễn phu nhân?"

"Em? Em không biết..."

"Vậy thì cứ làm như không biết."

"Tại sao?"

"Gỗ mục không thể đẽo."

Ân Tĩnh bị những lời của anh quay mòng mòng.

Nhưng khi cả hai đứng dậy rời khỏi quán cà phê, anh lại chìa tay ra với cô.

Ân Tĩnh ngỡ ngàng.

Thật ra đây không phải lần đầu tiên. Trước đây, trước mặt công chúng, hay trên các mặt báo, anh luôn nắm tay cô. Mà nay - không, không giống với lúc ấy. Trong quán cà phê lác đác vài bóng người, toàn là những công nhân viên chức, không ai để ý chuyện bên này cả.

Vậy mà anh vẫn đưa tay ra. Ở nơi không người nhìn, anh vẫn sẵn sàng, đưa tay về phía cô.

Ân Tĩnh ngơ ngác, nhưng rất mau đã phản ứng kịp, nhẹ nhàng đặt tay vào lòng bàn tay anh.

Đôi nam nữ tay trong tay rời khỏi quán cà phê. Người đàn ông cao lớn, nghiêm nghị, mang khuôn mặt lạnh tanh. Còn người phụ nữ mảnh mai, nhỏ nhắn, dịu dàng đứng bên cạnh người đàn ông, khóe môi hơi vểnh nhẹ, gợn lên một nụ cười ngọt ngào...

"Nguyễn tiên sinh?"

"Ừ?"

"Thật ra, em rất thích anh dắt tay em." Sắc đỏ thoáng đậu bên tai cô.

Nhưng Nguyễn Đông Đình chẳng hề động mí mắt: "Nói sai rồi."

"Sao ạ?"

"Không phải rất thích," đến tới cửa thang máy, anh nhấn nút lên tầng làm việc bằng cánh tay trống không, đoạn xoay đầu lại, ngạo nghễ nhìn cô: "Mà là cực kỳ, cực kỳ thích."

Nguyễn Trần Ân Tĩnh | Lã Diệc HàmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ