Dịch: Duẩn Duẩn
"Hãy lấy tôi, tôi sẽ cho em một cuộc sống tốt đẹp hơn."
"Duy chỉ có một điều bất nhất tôi không thể cho em, bởi tôi đã có người mình thương, đó chính là thứ gọi là tình yêu."
***
CHƯƠNG 1
Đâu chỉ đám phóng viên? Ngay cả "Nguyễn tiên sinh" nhà cô cũng phải kinh ngạc trong giây lát. Trong ấn tượng của anh, Ân Tĩnh luôn là một cô gái dịu dàng, nhã nhặn và chưa bao giờ to tiếng với bất cứ ai. Không ngờ hôm nay trước mặt nhiều người như vậy, cô lại thẳng thắn bày tỏ cảm xúc của mình trước bao ống kính của đài truyền hình và cánh truyền thông - sẽ được phát sóng rộng rãi khắp Hồng Kông.
Song cũng chỉ kinh ngạc trong thoáng chốc, đợi đến khi đi đến bãi đậu xe vắng vẻ, bàn tay đang ôm cô chợt buông lỏng, Nguyễn Đông Đình lấy điện thoại ra bấm số: "Điều tra hết tất cả băng ghi hình. Tra xem trưa nay có người bám theo phu nhân vào khách sạn hay không..."
Vừa dứt lời, tài xế đã lanh lợi lái xe tới. Anh chẳng mảy may nhìn tới "Nguyễn phu nhân" của mình mà bước thẳng lên xe. Ân Tĩnh thở dài, đi vòng qua bên kia, lẳng lặng mở cửa ngồi vào.
Trong buồng xe có một sự kiềm nén không thở nổi.
Không đếm được đây là lần thứ bao nhiêu anh ngồi bên cạnh cô với vẻ mặt lạnh tanh như vậy.
Người ngoài đều nói Nguyễn tiên sinh mắc chứng liệt mặt, cả ngày chỉ trưng vẻn vẹn đúng một vẻ nghiêm túc ngàn năm như một. Nhưng cô biết khi hàng lông mày rậm rạp của anh nhướn lên, khắp người sẽ toát ra mùi chán ghét cấm người lạ tới gần, giờ phút này, Nguyễn Đông Đình rất nguy hiểm.
Mà loại nguy hiểm này, anh đã duy trì suốt cả buổi chiều.
Tài xế A Trung ngồi ở ghế lái rụt rè nói: "Thưa Cậu, Bà lớn vừa dặn con là phải mời vợ chồng Cậu về nhà ăn tối ạ." Nguyễn Đông Đình thinh lặng, cặp mắt nhìn chằm chặp ánh đèn lướt qua ngoài cửa sổ, để lại một đường nét lạnh lẽo thô cứng in sâu vào mắt cô.
"A Trung vừa bảo mẹ mời chúng ta về nhà ăn tối." Không nỡ lòng để cậu tài xế phải khó xử, Ân Tĩnh đành phải mở miệng.
Ấy thế mà Nguyễn Đông Đình vẫn hoàn toàn phớt lờ cô, chẳng thèm quay đầu lại mà trực tiếp ra lệnh: "A Trung, lái xe đến khách sạn."
"Nhưng Bà lớn đã dặn..."
"A Trung, cậu dừng xe lại đi." Giọng nói nhẹ nhàng và nhã nhặn từ phía sau truyền đến, lần này là phu nhân.
A Trung như được ơn đại xá, nhanh chóng chọn chỗ dừng xe, rồi chuồn khéo ra ngoài.
Nguyễn Đông Đình làm như không thấy sự thay đổi ấy, vẫn nhìn chằm chằm ngoài cửa sổ như cũ. Ân Tĩnh nom khuôn mặt lạnh tanh của anh, sau một lúc im lặng mới từ từ lên tiếng: "Chuyện xảy ra trưa nay không phải như những gì anh thấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyễn Trần Ân Tĩnh | Lã Diệc Hàm
Romance🍁𝑽𝒂̆𝒏 𝒂́𝒏: ---Năm 1987--- "Xin hỏi, quý danh tiểu thư là chi?" "Nhĩ Đông Trần(*), Trần Ân Tĩnh." "Trần tiểu thư, tôi có một thỉnh cầu khiếm nhã, chẳng hay cô có thể lấy tôi hay không?" ---Năm 1994--- "Trần tiểu thư, tôi có một thỉnh cầu trang...