Chapter 30
"I like you." he whispered.
My whole world stunned because of his words. Para akong nabingi. I blinked twice and part my lips.
"A-anong sabi mo?" hindi makapaniwalang sabi ko.
Mas lumapit pa siya sa akin dahilan para mas manginig ako. Thanks to my car that became my support. Kung hindi dahil sa sasakyan ko baka kanina pa ako napaupo dahil nawawalan na ng lakas ang tuhod ko sa nangyayari.
His face were really close to mine. Ramdam ko at amoy ko ang mabango niyang hininga pero hindi yon ang pinagtuonan ko ng pansin. I looked at his eyes and his eyes were like sleepy but tells thousands of emotions.
"I like you," he whispered again. What the heck!
"No..." he shook his head. "I love you."
There, my knees already melted. Muntik na akong mapaupo. Nahawakan niya ang beywang ko at ginagamit ko na lang iyon na suporta.
I shook my head like I don't believe him.
"I know you wouldn't believe me but please let me show you that I am serious. Yna, I'm really in love with you. I really am."
His lips pursed. His eyes went to my lips then to my eyes.
"Do you... still like me?" he asked like he is in pain. Ang mga mata niya ay nangungusap. Hindi ako makasagot. Hindi ko alam ang dapat na isagot. Nawawalan ako ng sasabihin at... natatakot sa mangyayari.
With all my force, I pushed him so I can escape and I succeeded. He was too weak. Mabilis akong pumasok sa loob ng sasakyan ko at mabilis na umalis. Pero si Kian, sinundan niya ako at umuwi na rin siya sa condo.
Mabilis ang naging patakbo ko at ganoon din siya. Damn... my heart is beating too fast. I couldn't process everything he said. Ano daw? Gusto niya ako? Wait... he said he loves me. Mahal niya ako?! What the hell! Mahal ako ni Kian? Kailan? Bakit?
Gusto kong malaman ang mga katanungang iyan pero natatakot ako sa mga magiging sagot niya. Siguro kung hindi ako nagbago sobrang saya ko na mahal ako ni Kian pero hindi eh... takot na takot na ako ngayon.
Mabilis akong pumasok sa condo at pumasok sa kuwarto. I stayed in my room the whole night. I will just avoid him. Why would I avoid him? Paano? Nasa iisang bahay lang kami! Heck. Sige, I will just be casual to him just like the usual.
The next morning, that was the thing I did-- being casual to him. I act like nothing happened yesterday. I act normal though inside my heart is acting strange and crazily.
"Yna--"
"Pupunta ako ng mall mamaya. May bibilhin lang." hindi ko alam bakit ako nagpapaalam sa kanya siguro para maiwasan na rin ang usapan namin kahapon.
BINABASA MO ANG
Reaching Star (S)
Teen FictionHow can Yna Estrella reach a star like Kian de Guzman? -Kian and Yna's story