Chapter 39

1K 23 5
                                    

Chapter 39


Iyon na rin ang huling nakita ko siya sa Mirriam. We continued our senior high at Mirriam but she transferred into different school in senior high. I didn't know where, but one thing for sure she's avoiding me. This is what I want right? But... why does it feel like I lost a part of me?


"Oh, love letter mo na naman." Ngisi sa akin ni Alex at nilpag niya sa table ko ang isang envelope. It has a heart-shaped design in front and it says, 'To Kian'. I rolled my eyes and continue reading. May exam kami bukas para 3rd grading pero eto siya ngayon inaasar ako.


Parang magkakapatid na kaming apat kaya kahit anong galaw namin kabisado na namin lahat.


"Expecting something?" he teased. I plugged my earphones and nevermind him pero ang gago tinanggal niya ito na mas lalong nagpairita sa akin.


"Ano? Nami-miss mo si cake girl?" tawa niya.


"Shut up." I hissed.


"Suplado pa kasi tapos mami—"


"Sabi kong tumigil ka na eh!" damn it, Kian. Why are you so sound defensive?


"Alex, tama na 'yan. Baka umiyak si Kian." Dagdag na asar ni Ash. I glared at him. He just smirked and shrugged.


"Ewan ko sa inyo." Sabay tayo ko at umalis palayo sa kanila. Pumunta ako sa mini-forest sa likod ng campus. Malamig dito, maraming mga nagtatayugang mga puno. Ito rin ang palaging pinupuntahan ni Yna noon. Now, it's just only me who goes here. This place always reminded me of her. I shook my head and closed my eyes. Why am I thinking her? Dapat nga masaya na ako kasi wala na nangungulit sa akin.


I leaned on the big root. It's just so relaxing to be here. Kaya ba palagi nagpupunta si Yna rito sa malamig? Tahimik? I closed my eyes more fervently. Why am I thinking her again? Damn it!



"Kian, look." may pinakita sa akin si Janna na mga letters. Malamang para sa akin na naman 'yang mga 'yan. Most students think that we're close kaya minsan sa kanya pinapadala ang mga letter na para sa akin.


"Letters for you." Ngisi niya.


Nilagpasan ko lang siya.


"Tapon mo."


"Why? Nag-effort ang mga estudyante para gumawa para –"


"Sinabi ko bang gawin nila ito para sa akin?" I cut her off. Naiirita na talaga ako. She was taken aback because of my attitude.


"H-hindi naman pero kasi j-just appreciate—"


"Sana naisip mo rin 'yan nang awayin mo si Yna." sarkastiko kong sabi sa kanya. Her eyes widened. It was evident in her face that she was shocked I mentioned Yna on our conversation. Nagulat din naman ako kasi nabanggit ko siya... at naisip na naman. Magsasalita pa lang sana siya pero inunahan ko na.

Reaching Star (S)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon