chapter 20 : 2 days to go.

2.9K 86 1
                                    

Andrei pov.

  Andito ako sa bahay at nagpapahinga 2 araw nalang magkakaharap na kami ni Lady Dagger .Kinokontak ko si Princessa ko pero out of coverage siya. Anong nangyari doon isang araw na siyang hindi nagpapakita sa akin.Biglang bumukas ang pinto.

''oh Pa kayo pala bakit pa?" sabi ko.Pumasok si papa at may dalang envelop.

''anak may nagpadala sayo iniwan lang basta sa labas ng gate mabuti nakita ng maid.'' sabay abot niya sa akin. Para sa akin?.

''anak aalis na ako sa Singapore ang business trip namin kaya mag ingat ka uuwi ako sa araw ng laban mo''sabi ni papa saka ito lumabas.

Binuksan ko ang envelop bumungad sa akin ang mga picture ni ???Aprohdite? si Princessa ko ay si Lady Dagger? Paano nangyari ito?

''imposibleng siya? siya si Lady Dagger?" sambit ko. Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko. Paanong siya?.

Siya ang pumatay kay mama? siya ang walang awang pumatay dahil sa trip lang niya. Lumabas ako saka ako pumunta sa HQ.

HQ:

Wala sila Jerome ngayon kaya mag isa lang ako inaasahan ko na darating si Aprohdite dito At hindi nga ako nagkamali.

''mag isa ka lang''sabi niya.Hindi ako umimik.Lumapit siya ito at pumuwesto sa harapan ko.

''hoy nangyari sayo?'' sambit niya ulit. Umangat ang ulo ko saka ko siya itinulak. Napa upo naman siya sa pagtulak ko.

''Ano bang nangyayari sayo?" tanong niya, Galing niyang umarte,

''totoo ba? totoo ba na ikaw si Lady Dagger ha! Aprohdite?" galit kong sabi,

Nagulat siya sa sinabi ko.

''Drei magpapaliwanag ako '' sabi niya.Agad kong hinugot ang baril saka ko binaril ang kaliwang balikat niya. Walang reaksyon ang mukha niya ng barilin ko sya.

''diba ikaw si Lady Dagger bakit hindi mo nasalo ang bala ng baril ko! all this time kasama pala namin ang hayop na Lady Dagger isang mamamatay tao at ang pumatay sa mama ko''nakatutuk parin sa kanya ang baril ko. Nagagalit ako nagagalit ako dahil hindi siya lumalaban.

'' hindi ako ang pumatay sa mama mo''sabi lang niya.

''sinungaling sa mismong harapan ko mo siya pinatay kitang kita ng dalawang mata ko! isa kang demonyo Aprohdite nagsisisi ako na nakilala kita, nagsisisi ako ng nagustuhan kita nagsisisi ako na minahal kita...''galit kong sabi sa dinami dami ng babaeng maging Lady Dagger bakit siya pa.

'' Oo mamamatay tao ako pero ang pinapatay ko lang ay ang pumatay sa mga magulang ko pareho lang tayong nakasaksi kung paano patayin sa mismong harap mo ang mga mahal natin sa buhay kitang kita ko kung paano kalabitin ng hayop ang baril niya sa mga magulang ko ngayon sabihin mo sa akin sino ang hindi nasaktan?.." paliwanag niya.

''kahit ano pa ang sabihin mo hinding hindi na ako maniniwala sayo kahit kailan hindi kita mapapatawad sa pagpatay mo sa mama ko.,,''sabi ko.

''bakit hindi mo na ako patayin ngayon" sambit niya.Hawak niya ang balikat niya.

''sa mismong paghaharap nalang natin kita papatayin.'' saka ako lumabas ng HQ. Hindi ko napigilan tumulo ang mga luha ko. masakit malaman na ang taong mahal mo ang siyang dahilan ng pagkamatay ng mama ko.



Dhite pov.

  Nandito ako nakatayo parin sa HQ nila Andrei. Marami ng dugong nawawala sa akin pero hindi ko maihakbang ang mga paa ko galit na galit siya sa akin. Masakit sa dibdib ko ang mga salitang binitawan niya.Hindi na niya ako mapapatawad.

Umalis na rin ako soon at bumalik sa hideout.

''may gosh Lady D may tama ka..''sabi ni Elie. Naghihina na ako sa sobrang dami na ng dugong nawalan sa akin.

Bago ako nawalan ng malay may nagsalita sa harapan ko.

''baby girl'' sabi niya. Then everything went all black out.

Nagising nalang ako na may benda ang braso ko. Bumangon ako pero kumirot ang sugat ko.

''wag ka munang bumangon baby girl hindi pa humihilom yang sugat mo'' biglang litaw ni Rai.

''anong ginagawa mo dito?" tanong ko.

''Sinundan kita kanina paglabas niyo ng hospital nalaman ko itong hideout niyo. Nang idaan mo dito si Elie saka ulit kita sinundan sa lunga ni Andrei.''sagot niya. May dala dala siyang soup at prutas.

''kumain ka muna para lumakas ka'' saka niya ako sinubuan. Napangiti ako sa ginagawa niya.nGaya parin siya sa datinmaasikaso at maalaga.

''Nagtext sa akin si Seven na nasa bahay niyo na daw si Uno''sabi nya,Kaya nagtaka ako.

''hindi siya si Uno...''sagot ko. Tumawa naman siya.

''yap alam ko din na ipapain nila si Uno sayo at gagamitin nila ang mukha ni Uno para magpanggap don't worry nasabi ko sa sa grupo ni Uno na hindi siya yun sabi nila na magpapanggap din sila na hindi nila alam'' sagot nman niya. Alam na alam niya talaga ang mga bagay na kayang gawin ng kalaban.

''Just act nalang Rai gagamitin din natin siya''sabi ko. Pagkatapos kong kumain ay pinainom ulit niya ako gamot at nagpahinga. Dalawang araw nalang bukas at sa susunod na araw na ang laban.

Mr. Gangster inlove to Miss lady DaggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon