chapter 12: I need your help

4.8K 122 3
                                    

Uno pov

Magdadalawang araw na na hindi umuuwi si Dua tanong ng tanong si Manang kung nasaan siya hindi ko naman masabi na naglayas si Dua dahil malukungkot na naman ang matanda.Kahapon si Rash naman ang nagalit sa akin dahil sa nalaman niyang naglayas si Dua

***flashback***

Dumalaw the si Pitchy para ipakita sa akin ang gown niya para sa kasal namin.Ipapakita na din sana niya kay Dua ang sketch ng gown niya bilang maid of honor.Nang sinabi kong naglayas siya isang suntok ang inabot ko.

'' ano ka ba naman Juno Apollo Grazeter alam mo naman nagmamahalan sila bakit mo sila pinaghiwalay at bakit mo sinabi sa kanya na patay si Renz,,,''sermon niya.Mama help inaaway ako ng future daughter in law niyo..

''Mats hindi ako ang nagdesisyon noon sila papa,,''sabi ko.

toink!!

Binatukan naman ako.

'' eh di sana sinabi niyo nalang kung ano ang totoo di sana hindi ka inaway at nilayasan ni Dhite tsaka kayo''turo nuya sa grupo kasama namin si Renz.

'' wag niyo susundin lahat ng sinasabi ng leader niyo eto shunganers!!...''turo naman sa akin. Kawawa nman ako:(

''Mats hindi mo kasi naiintindihan e'' sabat ko.Humarap siya sa akin with the tiger look.hohoho katakot .

''Pwes ipaintindi niyo ng malaman ko hindi yung magsisinungalin nalang kayo aba Mr.Juno Apollo baka nakakalimutan mo magiging Mrs Juno Apollo na ako next month subukan mo lang magsunungaling sa akin who you ka sa akin pag nangyari yun''banta niya sa akin.

''Mats kasi si Renz protector siya ng Orga si Dua isa siyang gangster''pag aamin ko hello mamaya who you nga ako sa kanya no,,,mahal na mahal ko ang tigreng babaeng to,,

O________O si pitchy myloves

''ANO? GANGSTER DIN SIYA? HOW COME?...''sabay tingin sa akin.

''Apollo hindi tayo bati kaya diyan ka na. I hate you pakasal ka mag isa mo gago?" sabi niya.Hanudaw??...

''Pre hindi ba naglilihi si Rash?"tanong ni Renz. Kaya tumingin ako sa kanya.Hindi kaya tama siya wala naman kasing point na magalit siya sa sinabi ko nagsabi ako ng totoo pero galit parin siya.

''Paano mo naman nasabi ?"tanong ko.

Toink!!

''gf mo siya pero hindi mo napapansin ang kakaiba sa katawan niya.''makabatok naman tong Renz akala mo siya ang boss ah.

''pinagsasabi mo na iba katawan niya e siya din lang medyo nga lumalaki bala,-----kang''ngayon ko napansin nag iba nga balangkang niya.

''bopols talaga.....''sabi niya.

Tska umupo. Ang mga gago naman Busy sa cellphone.

''ibigsabihin buntis na si Pitchy ko?"napalakas kong sabi.

''BUNTIS SI PITCHY?"pagchochorus nila maliban kay Renz.

***end of flashback***

Ngayon hindi pa ako kinakausap. Pinuntahan ko kanina pero hindi ako kinausap tulog daw siya sabi ng yaya nila.Ngayon si Dua galit parin sa akin. Hindi ako nakapag salita kanina sa sinabi niya nasaktan ko ang kambal ko.

Mr. Gangster inlove to Miss lady DaggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon