chapter 7: about the dagger and missing swords

6.7K 150 5
                                    

Uno pov

Hinihintay ko siya ngayon. Dito sa HQ office ko.Ngayon namin pag uusapan ang tungkol sa dagger ni Dua.

" sorry late ako Uno.''sabi niya sabay upo. Nakita ko na may dala dala siyang box. Ano naman kaya yun.

'' Ano naman yan dala mong box?" tanong ko sabay higop ng kape.Nilalamig nga ako,,pake niyo ba.-_-

'' Eto ang mga files at mga picture ng mga swords na nawawala.'' saad niya. Nawawala? anong mga swords naman mga yun? huli na ba ako sa balita?

'' mga swords na ninakaw sa iba't ibang bansa. Ayon na natuklasan ko. Behind all the missing swords are the person who killed your parents."

Napatingil ako sa paghigop ng kape. Iisa ang mastermind kung ganun.

'' Ang taong pumatay sa magulang mo at ang nagnanakaw ng mga swords ay iisa. Druglords, drugdealer at kung anu ano pang krimen ang mga anumalyang gawain nila. Aside from those, Siya din ang humahunting kay Aprohdite para makuha ang demonic dagger niya.'' paliwanang nya. Hindi ako makapagsalita..speechless ako sa lamanan ko.

''paano mo alam ang bagay ng ito'' sabi ko.

Tinignan lang ako. Sabay ngumiti.

''Ay oo nga pala, isa ka palang Assassin bopols ko naman,'' sabi ko.

Tinawagan ko na ang mga ka gang ko para makapagplano at makapag handa kami. Nagtitimpla ako ng kape ko.Nang dumating sila.

'' yowh kape nga Uno,,,'' sabi ni Seven. Sabay upo.

''buhusan kaya kita dyan makapag utos akala mo ikaw ang leader'' sabi ko.Humarap na ako sa knila at umupo.

''let's begin with lighter zoop,,a Japanesse lighter is it cost 50 million dollars, This lighter is created by a Japanesse legend. this lighter can be a bomb and can be a throw little knife that has 500 knife inside.'' paliwanang ni Midnight Skull

''tang'na saan nakalagay ang mga bomba at kutsilyo sa isang lighter?" tanong ni Seven. Siya si Severino Santos. A.k.a seven . Principal ang ina at doctor ang ama.

'' maganda tanong pito sa gumawa ka magtanong magulo ka gago!" sabat nman ni Fifth. Yan si Troy Pascual.

'' pwede ba tumahimik kayo..'' sabi ko nalang....

'' tuloy mo na...'' utos ko.

" next is Carribean Gray pirated flames acrylic sword cane 5302BL its cost 100 million dollars nawala ito noong Aug. 20 20**minassacer nila ang pamilyang Smith sa parte ng Australia. Eto naman ang Walking Cane with hidden sword mura lang siya 40 million dollars.''

''shit! mura pa yan sa lagay na yan?? eh simpleng swords lang yan eh '' sabi ni Tres siya si Thirdy Magahasa. Anak ng Hapon. Sakanila lang naman ang Hotel de Magahasa sa Japan. -___- isang manyak yan, sa pelyedo pa lang halata na.

''Ranging Pirate Skull Cane Sword 15 million dollars. This is the ninja twin bladed swords...nawala lng ito lastweek eto naman nung nakaraang martes ang Barong ( barung) is a leaf shaped bolos that are popularized by the muslim this barong is said to be the blade of the kuntaoists or the kuntao players in southern mindanao. Length 15 inchnoverall length 21.50 inch. next to the list na bago nilang ninakaw ay ang Night Staker this is a fussion of steel ang ingenpuity, which has a molded rubber hand grip,depicts a wingled demon with 2-12 inch 440 stainless steel wings ang huge spike for the tongue.'' sabi pa nya,

'' so you mean Si Damian Cardfid ang ang may kagagawan nito ?" tanong ni Fifth.

'' Nope may kasabwat si Damian. hindi ko pa sasabihin sainyo.'' sagot niya. Kung gqnun magaling ang kinuha niyang nilalang.

Mr. Gangster inlove to Miss lady DaggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon