chapter 57: demons are awaken

3.1K 87 2
                                    

Dhite pov

Hinihintay kong tumama saakin ang bala sa katawan ko pero wala,,pagmulat ko ay nakita ko nalang na nakahiga sa sahig si Rai.

"Naks may knight in shining armor ka pala dami namang nagmamahal sayo" saka ito pinaputok ulit sa dibdib ni Rai lumapit ako sa kanya.

"Tama na Beth ako nalang patayin mo...wag lang sila" pagmamaka awa ko

"Ganyan magmaka awa ka saakin.. .hahaha"

"...pero wala pa sa akin ang demonic dagger mo Lady Dagger o baka isunod ko naman ang taong ito mamili ka!" Saka itinutok kay Andrei.

Pagka tutok ay ngpaputok ulit ito pero sa kanang balikat ko naman,

"Ano na?ang tagal, nagpapawis na kamay ko dito sa baril baka isang kalabit ko, ulo ng mahal mo ang tatamaan nito,"

Hindi ko siya pinansin niyakap ko si Rai ng mahigpit.

"Bakit ka sumunod. ?"tanong ko sa kanya,

"Ako ang p-protector mo h-hindi ba? salamat nalang at ahhh--at di ka tinamaan-baby girl---t-tandaan mo ahhh---mahal na mahal parin kita"mahina niyang sabi saakin. Umiiyak na ako..hindi ko kaya na mawawala siya ulit saakin

"Rai wag kang pipikit darating sila itatakbo ka namin sa hospital...please wag mo akong iwan"

"Never kitang iiwan baby girl k-kahit kailan. Hindi a-ako nag--sisi-si na sina--lo -ko ang bala natu--wa a-ko na nai--pagtanggol---ahh kita--naipag-tang--gol ko ang ba---baeng pinaka--ahhh--ma-ma--hal ko---ang una---ko-ng m-minahal. at--ang huli kung mamaha--lin ang babaeng--hmmmm una sa lahat---unang halik unang---nasak--tan ko---Aprohdite---iloveyousomuch--" nahihirapn na siya kaya pinahiga ko ito.

"Drama!!nbut it sucks I hate dramas,," linta ni Beth.

Sa galit ko tumayo ako at nakayuko.

"alam mo. isa kang inggitera Beth,alam mo kung bakit? dahil walang nagmamahal sayo. walang nagkakagusto sayo. ayaw nila sayo bakit?. dahil ganyan ang ugali mo, kung ano kinaganda mo ganun naman kinapanget ng ugali mo, di na ako nagtataka kung saakin sila may atensyon at kung bakit mahal nila ako dahil kahit kailan hindi ako kasing sama mo na pati kumupkop sayo pinatay mo kaya ka binalewala ni Victor Santillan diba?dahil bobo ka...."

"Tumahimik ka!!!"binaril ulit ako sa may balita. daplis lang naman ito.

"Ahhh......"

"...ako bobo??ikaw ang bobo. hindi mo ba alam na ang itinurok mo kay Andrei ay lason???kaya lahat ng nagmamahal sayo,,,papatayin ko"galit niyang sabi.

"Hahahaha .talaga???kung hindi ka bobo eh ano ito?"pinakita ko sa kanya ang syringe ipinagpalit niya sa ginawa ni Erwyn.

"Panong...?"pagtataka niya.

"TAnga ka kung hindi sumagi sa isip mo ang salitang cctv nakita lang naman namin ang tauhan mo na pinagpalit niya gamot pero nagpanggap parin kami..." Itinapon ko ang syringe gilid.

"Ngayon...hindi ka ba bobo sa lagay na yan "

Ipuputok na sana nya sakin ay kay Andrei ito pinatama,

Napadaing ito. .nagkamalay na pala siya.

"Bobo pala ha......"

Sa galit ko agad na ng init ang dugo ko ang mga tama ng baril sa balikat ko ay hindi ko maramdaman. Kusang bumuka ang kaliwang kamay ko. Hndi ko makontrol ang katawan ko.

Pag tingin ko kay Beth ay para itong natakot.

"Anong klase kang halimaw??bakit kulay dugo ang mga mata mo?,,,"napaatras siya,

Hindi ako sumagot gusto ko mang pigilan ang katawan ko ay hindi ko kaya.

Habang nakatayo lang ako ay pinulot pala ni Beth ang syringe na tinapon ko kanina.

"Kung ano mang halimaw ka pwes ako ang papatay sayo. .kaya heto sayo..." Sumugod siya saakin hindi parin ako gumagalaw sa kinakatayuan ko At nakita ko sa harapan ko si Rai na yakap yakap ako. Hindi ako makagalaw kusang pumatak ulit mga luha ko sa aking mga mata.

Ngumiti ito at sabay sabing...

" I WANT TO SEE YOU HAPPY ......" Bumulagta si Rai at bigla itong nawala na parang bula ni abo ng katawan nito ay wala.

Dun lumabas ang galit na kanina ko pang pinipigilan. Tumingin ako sa taas kung nasan ang demonic dagger ko,,,

Gumalaw ito at kusang bumalik sa aking mga kamay.

" imposible!!"sambit ni Beth.

Hndi ako nagdalawang isip na ihagis sa kanya ng paulit ulit ang dagger sa katawan niya.

"Tama na princesa ko hindi ka demonyo para gawin yan..." Sabi ni Andrei sa gilid hindi ko ito pinansin. tumigil lang ito ng nakahandusay na si Beth.

"Dua!!" Sigaw ni Uno. Pareho kami na ng iba ang mga kulay ng mga mata siya ay red...ako kulay dugo na malapot tignan.

Dumating din sina mom at dad......

"Dua......baby ko...tama na..." sbi ni mom

"Hindi ko mapigilan ang sarili ko......"sambit ko...

"Dua...irelax mo lang..." Uno

"Uno si Rai wala na siya wala ng nagpapakalma saakin wala na siya" nagsimula ulit akong umiyak...

Nang lumapit saakin si Uno para pakalmahin ako ay naihagis ko siya...

"Hawakan niyo siya..."utos ni dad

"Wag........."bago pigilan Ni master ay lumapit saakin sina Dos Tres at Fourth......gaya ni Uno ay tumalsik din sila...

"Aki ang anak mo paano natin sya mapipigilan wala na si Renz para pakalmahin siya..." Mom

"Hindi ko alam kakaiba ang lakas ni Dua...Ryu anonang gagawin natin"

"May isang nagpakalma sa kanya maliban kay Renz..."

Hindi ko pinansin ang ginagawa nila...nakatuon lang saakin ay ang pwesto kung saan nawala si Rai

***

Andrei pov

Nakikita ko kung paano ihagis ni Aprohdite ang mga pumipigil sa kanya, gusto ko syang pigilan para pakalmahin sya pero di ako makatayo,,dahil sa tama ng bala saakin.

"Hoy Andrei pigil mo siya"sigaw saakin ni Uno.

"Pag hindi mo siya mapigilan ay hindi mo na siya makikita......tandaan mo yan"banta nito.

Pinilit kong tumayo.,.at lumapit sa kanya.

AGad ko siyang niyakap ng mahigpit..

"Princessa ko please tama na......"bulong ko sa kanya...

Kumalma naman siya pero nawalan agad siya ng malay dahil sa mahina parin katawan ko,pareho kaming nawalan ng belance

Agad silang lumapit sa amin at kinarga. Kahit ako ay nawalan na rin ng malay.

Mr. Gangster inlove to Miss lady DaggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon