chapter 13: let's play a game

5.3K 124 2
                                    

Uno pov

Andito ako sa bahay ng mahal ko ok na mood niya kaya bati na kami.Binilhan ko siya ng paboritpo niyang mangga.Di ko pa pala naitanong kung buntis sya.

''Mats buntis ka ba?" tanong ko dito kasi kami sa garden.

''hmm yes!"sabi niya.Wow magiging daddy na ako

''talaga? YES!!!!!''nagtatalon na ako sa sobrang tuwa.

''ano ka ba Dats wag kang maingay maririnig ka nila papa..''sabi niya sa akin.Lumapit ako saka ko hinawakan ang tiyan ni Rash

''baby hello si daddy ito sana kamukha kita hindi kay mommy...''natigil ako sa pagsasalita ng sapukin ako ni Rash..-_- aray!

''Oa ka naman 2weeks ang 3 days palang naman tsaka anong kamukha mo manigas ka diyan kapag kamukha mo ikaw mag padede hanggang lumaki,,'' maldita mode activated, zooommmmm Zian Rash Ricaforte alert beware!

''excited na kasi ako agahan na natin ang kasal gusto ko kasi sexy ka prin rumampa sa altar, ano Mats ok lang?" tanong ko sa kanya,,nag isip pa siya saka tumango.

''tara sabihin na natin kina papa mo.''pumasok kami saka hinarap ang magulang nila.

''Tito tita gusto po sana naming agahan ang kasal namin ni Rash kung ok lang po sa inyo..''paalam ko.

''bakit naman?"tanong ni tita Mar .

''Kasi po buntis na po si Rash''pagsasabi ko.Reaksyon nila Nga nga hahaha

''you mean magiging lolo na ako?" saad ni tito Greg . Muntik ng nabulunan sa kinanain niyang empanada.

''opo''sabi ko. Tinignan ko naman si Rash nkangiti lang .

''ohmygosh anak magiging mommy ka na''sabay yakap kay Rash.

Si tito naman may aftershock pa siya.

''kailan naman ang kasal kung ganun?" tanong ni tito.

''nextweek na po''sabi ko naman.Mas lalo pa silang na excited sa sinabi ko. Iniwanan na nila yung kinakain nila saka magsikuha ng phone nila at ibinalita. Maghapon kaming ng prepare para sa kasal pina rush na namin lahat ng mga tatahiin na damit at mga preparation.

Gabi na ng umuwi ako.Naabutan ko si Manang na napreprepare ng pagkain,

''oh andyan ka na pala Uno kain na''taya sa akin.

''kumain na po ako kina Pitchy manang kayo nalang po kumain''sabi ko.Nalungkot nman ang matanda.

''wala ng kumakain sa mga niluluto ko, si Dhite wala, ikaw busy naman parati.'' lungkot niyang sabi.Lumapit ako sa kanya at niyakap si manang.

''don't worry manang soon may aalagaan ka ng bata'' sabi ko sa kanya.

''anong ibig mong sabihin ?" tanong niya.

Ngumitit muna ako saka sumagot.

'' magkakababy na po kami ni Pitchy manang at sa susunod na linggo na ang kasal namin''masaya kong sabi.

''sa wakas binabati kita ay kayo pala ni Rash kung andito lang si Dhite alam kong magiging masaya sya sa ibabalita mo'' saad ni manang. Ako naman ang nalungkot.

''sana nga manang kaso hanggang ngayon galit pa siya saakin ikakasal na ako pero magkaaway naman kami,'' sabi ko kay manang.Alam naman ni manang kung ano ang dahilan ng pinag awayan namin Alam na din ni Manang kung ano at sino kami ni Dua dahil binata pa si papa nung alaga niya si papa.Pati pagka primo niya ay alam din niya. Tinuturing na kasi namin siyang pamilya.Hindi na siya nakapag asawa dahil sa pag aalaga niya kay papa at sa amin ni Dua.

Mr. Gangster inlove to Miss lady DaggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon