chapter 29: That Voice

3.4K 92 1
                                    

Dhite pov

   2nd day of photoshoot

Dito naman kami sa may park nagpipictorial Simple lang ayos namin. Naunang ng shinoot si Yumi. Nakaupo palang ako sa may gilid ka text ko si Rai he was asking for a date on saturday night and I say yes Friendly date lang yun no..

''how's your day Miyaka?" biglang tanong ni Mr. President.

''It's fine ''tipid kong sagot. Saka binaling ang tingin sa nagpipictorial.

''I'm sorry about my behavior yesterday ''sabi niya.

Yan na naman sorry na naman.

''Its ok,,,''tipid ko ulit.

''I hope hindi ka takot sa akin''sabi nya ulit.Bakit ba naman andito to.

''Why should I ? are you a monster para matakot ako Mr.President?" napataas ako ng kilay.

''nope and please call me Andrei.''saka siya bumalik sa upuan nya.Tinawag na ako ng photographer ako na daw susunod.

Nagpose na ako nang biglang may narinig akong ng gigitara Napatingin ako and it was Andrei pinagpatuloy ko ang pagpose ko, Nang magsimula na itong kumanta.

Now playing

''have you ever'' by lucy hale

Sometimes it's wrong to walk away
Thou you it's over
Knowing there's ao much more to say

Suddenly the moment gone
And your dreams are upside down
If i could only change the way the world goes round

Hindi ako makaconcentrate sa pagpoposenwhen I heared his voice parang familiar sa akin.

''Miss Miyaka focus please''sabi ng photographer.

''I'm sorry''sabi ko.

Tell me have you ever loved and lost somebody
wish I had the chance to say I'm sorry can't you see
That's the way I feel about you and me baby
Have you ever felt your heart was breaking

Looking down the road you should be taking I should know
Coz I loved and lost the day I let you go
Can't help but think this wrong
We should be together

Back in your arms were I belong

''shit naman bakit ganito nararamdaman ko sa boses niya ''sabi ng isip ko. May mali mali na akong pose putik!

Now I finally realized
It was forever that I found ( forever that I found)
I'd give it all to change

Tell me have you ever loved and lost somebody
wish I had the chance to say I'm sorry can't you see
That's the way I feel about you and me baby
Have you ever felt your heart was breaking

Looking down the road you should be taking I should know
Coz I loved and lost the day I let you go

''Nakatitig ba sya sa akin?..bakit bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko sa boses nya'' sabi ng  isip ko.

I really want to hear you say that you know just how it feels
To have it all and let it alip away,can't you see?
Even thoug the moment's gone

I'm still holding somehow
Wishing I could change the way the world goes round

Have you ever loved and lost somebody
Wish had a chance to say I'm sorry( I'm sorry)
Can't you see oh-oh
That's the way I feel about you and me baby

Have you ever felt your heart was breaking

Looking down the road you should be taking I should know
Coz I loved and lost the day I let you go
Yes I loved and lost,the day I let you go
Yes I loved and lost,the day I let you go

Natapos na din siyang kumanta ,ewan ko ba kung guni guni ko lang kanina na habang kumakanta sya sa akin siya nakatingin.

Natapos na din ako. Ang next shoot daw namin ay sa friday pa pero sa tagaytay daw. Ang saya ni mommy EL ng nalaman nyang sa tagaytay ang next pictorial.

Umuwi muna kami sa condo ni Yumi saka pupunta sa bahay nila uno,Pag uusapan kasi namin ang nilalapit na bday ni baby Yuwan. Syempre hindi pwdeng wala ang Red Phoenix kaya pala pagdating namin naka black aura si Yumi hahaha. karga karga ko si baby Yuwan nakakapagsalita na man na siya may pagkabulol nga lang.

''andyan na pala kayo kamusta naman ang pictorial niyo?" tanong ni Uno.

''ok naman nakakapagod pero pag nakikita ko si baby Yuan nawawala ang pagod ko diba baby Yuan?" saka ko siya kiniss sa checks.

''opo Mama'' yap mama po tawag sa akin si Rai dada mga magulang niya mommy at daddy si Yumi tita ninang pati ang Red Phoenix.

''mama batet tita ninang lungkot?" sabi ni baby Yuan.

''naku Yuan kaya malungkot tita ninang mo may nakitang monkey dtio kasi si Tita ninang hate nya ang monkey''singit na sagot ni Seven.Binato naman sya ni Tres.hehehe

'' Monthey ( Monkey) wala naman monthey dito tito ninong ''sabi ni baby Yuan hahaha

''meron baby Yuan kaya wag kang lalapit sa kanya kakainin ka''sabat naman ni Yumi. Tumawa naman ang mga red phoenix maliban kay Tres.

''at sinong monkey ako ganun. Hoy! kung monkey ako ikaw saging''sagot nman niya.Eto na naman po sila. bangayan ulit.

''may sinabi ba akong ikaw, masyado ka naman honest deny deny din pag my time...''sabat nman ni Yumi. Hay naku di na sila nagtigil. Maiwan ko na nga kayo diyannpagpatuloy niyo. Binaba ko si Yuan saka ako pumunta sa garden si Rai pala yun ginagawa niya dito.

''oh Rai anong ginagawa mo dyan?" tanong ko nkatalikod kasi siya.

''may gift ako sayo...''sabi niya nakatalikod pa siya.

''gift? ano naman?" sabi ko.Humarap na siya saka ko nakita ang hawak hawak niyang baby tiger...half cat- half tiger po siya.

''owh for me Rai ?" kilig kong tanong.Kinuha ko sa kanya ang baby tiger ito ang pinaka gusto kong pet.

''yes pinabili ko pa yan sa Africa and it's safe may adoption papers na siya you and I will his parents''sabi ni Rai. Lumapit ako saka ko siya kiniss sa lips.

Mr. Gangster inlove to Miss lady DaggerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon