Chapter 102 Patient and his Doctor!

464 13 2
                                    

Napatawa na lamang sa kapilyahan ni Princess. Desedido talaga siyang hindi isauli ang wallet ng boss Leandro niya.

" Bakit nga pala picture ni Princess ang laman ng wallet mo? Hindi ID or picture mo? " usisa ni sir Carllex sa binatang si Leandro na walang maisagot.

Dudungaw na lamang mula sa hagdanan ang binatang sina Carll at Llex. Halatang natulog ang mga ito at inaantok pa.

" Hi Doc. Leandro, " bati ng mga ito.

" Hi Princess, " bati ni Llex sa kapated niya.

" Hi mga kuya. " tugon nitong bati at saka tumayo.

" Princess, saan ka pupunta? " pahabol na usisa ni Carl sa kapated.

" Sa kusina kuya at ipagkukuha ko kayo ng meryenda. " tugon ng dalaga.

Princess Pov's
Ano kaya ang masarap na gagawin kong meryenda. Aha, medyo malamig ngayon kaya gagawa ako ng sopas.

" Manang, gawa tayo ng sopas. " yaya ko ng ganun.

" Señorita, baka magalaw ang sugat niyo. " pag alala ni manang.

" Mag iingat naman po ako eh. Sige na manang at walang meryenda sina kuya. " nagpupumilit ko.

" Sige, ako ang magluluto pero ikaw ang magsasabi kung anong ilalagay natin. " payag ni manang.

" Sige manang! Thank you po! " excite kong sambit.

Kaagad na hinanda ni manang ang lulutuan ng sopas at nagpakulo muna siya ng tubig. Ako naman ay taga tingin.

" Manang, lagyan niyo po ng repolyo saka carrots. " sabi ko.

" Nena, tulungan mo ako rito. " tawag ni manang sa kasama niya.

" Manang Nena, may asawa ho ba kayo? " usisa ko. Ang daldal ko diba! At ang kulit pa!

" Señorita, may tatlo akong anak at iyong asawa ko naman ay manggagawa rin dito." tugon niya.

" Wow naman. Alam niyo po ba na malapit na ang birthday namin. Invited kayong lahat at lahat ng nasa hacienda. Gusto kong maglalaro ako sa birthday ko. Gaya nong nasa bahay ampunan kami. " sabi ko sa kanila.

" Ang bait niyo talaga señorita. Magpagaling muna kayo para maging masaya ang mama at papa mo at ang pamilya de la vega. " sabi ni manang Nena.

" Oo nga po eh. I'm so lucky na makilala ang napakalaki kong family. Manang Elisa, may bread pa ba? " tanong ko.

" Mayroon señorita at ako na ang kukuha baka mabinat iyang sugat mo. " bukas ni mamang ng aparador sa taas.

Kaagad akong umupo at naghanda ng masarap na sandwich. Lagi kasi akong ginagawan ng sandwich kaya sila naman ang gagawan ko.

" Manang Nena, may luto po ba tayong itlog? " usisa ko ng ganun.

" Mayroon señorita. May panggagamitan ka ba? " tanong niya sa akin.

Tumango na lamang ako at kumuha ng kutsilyo.

" Princess, how many times I've told you na hindi ka dapat naggagawa. Baka mabinat iyang sugat mo. " pag alala na bungad ni kuya Carll.

" Eh di tulungan mo ako. Imashed mo naman iyong egg na luto oh. " sabi ko ng ganun.

" Okay sige. Manang Elisa, anong lulutuin niyo? " usisa ni kuya.

" Señorita, nagpapaluto ng sopas ang kapated niyo. " tugon ni manang sa kaniya.

" Mukhang natatakam na ako. Eh anong gagawin mo dito sa egg? " ask ni kuya sa akin

ONE NIGHT STAND - SEASON 3 (Princess: The First) -COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon