Chương 2: Trở thành Chú Thuật Sư?

1.3K 116 3
                                    

Chú Thuật Sư mạnh nhất đương thời à?

Hình như trước đây, người nắm giữ danh hiệu đó là bà nội của Haneri thì phải.

Và hiện tại, nam nhân trước mặt em là người tiếp nhận danh hiệu đó?

Haneri suy nghĩ nhưng hành động lại không hề liên quan, em cười và hơi cúi đầu.

- Tôi là Mayuki Haneri, hân hạnh được gặp mặt, Gojou-san.

Gojou Satoru đánh giá em gái trước mặt với lục nhãn phía sau dải băng đen. Thật sự, anh đã khá bất ngờ khi nhìn thấy Haneri lần đầu tiên, trừ đôi mắt màu xanh lục kia, hoàn toàn không có nửa điểm giống với Yanagi-san. Nhưng, gương mặt này chưa chắc đã là thật, phải không?

- Haneri, em là cháu của Kinomina Yanagi, đúng không?

Satoru cười và vào thẳng vấn đề. Haneri chớp đôi mắt, tỏ ra ngạc nhiên khi anh biết về bà nội em. Dĩ nhiên, đó là diễn.

- Vâng, đúng vậy. Nhưng có vấn đề gì chăng?

- Vậy em có biết về Lời Nguyền, Chú Thuật hay Chú Thuật Sư không?

Satoru tiếp tục đặt câu hỏi trước sự lúng túng của chàng trai ngồi bên cạnh. Này này, anh tưởng nhiệm vụ là 'thăm dò' cơ mà? Ai lại nói huỵch toẹt ra như thế chứ?!?

Haneri chớp mắt, thần kinh não hoạt động nhanh đến đáng sợ. Nếu em nói có, hẳn là 2 người kia sẽ đề nghị em trở thành Chú Thuật Sư, cái công việc mà em thề không bao giờ động tới. Nếu em nói không, điều đó sẽ thật vô căn cứ. Bởi bà nội em đã từng là Chú Thuật Sư mạnh nhất, ít nhất là cho đến khi bà chết. Vậy, câu trả lời nào sẽ thỏa đáng nhất đây?

- Lời Nguyền sao... vậy cái thứ kinh dị bám trên vai của người kia có được tính không?

Haneri e ngại chỉ tay về phía 1 cô gái ngồi ở bàn bên cạnh và trên vai cô ta là 1 nguyền hồn to bằng đầu người trông vô cùng gớm ghiếc. Satoru gật đầu và tiếp tục bào mòn sự kiên nhẫn của Haneri.

- Hẳn là vậy, ta có thể cảm nhận được lượng Chú Lực khổng lồ trong cơ thể của em. Dù vậy, dường như có gì đó đang ngăn cản dòng chảy Chú Thuật khiến em không thể sử dụng nó. Đúng chứ?

Đại não của cô tiếp tục phản ứng với bất kỳ lời nói nào của Gojou Satoru. Haneri bắt đầu thấy phiền rồi. Tên này nói nhiều quá đi mất. Nhưng dù vậy, em vẫn thể hiện ra ngoài 1 bộ mặt trái lập. Haneri hơi cúi đầu và nở nụ cười buồn.

- Vâng, Gojou-san đến từ Cao Chuyên Chú Thuật Tokyo lên hẳn là biết về bà nội của tôi. Bà đã đặt phong ấn lên tôi, khiến tôi không thể sử dụng Chú Thuật. Nhưng thành thực xin lỗi 2 người, tôi thực sự chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giải phong ấn đâu. Tôi... không giống bà nội. Tôi không thích đâm đầu vào chỗ nguy hiểm.

Dưới diễn xuất đại tài của Haneri, 2 người đều cảm thấy cô bé trước mặt dù
thế nào cũng không có phong thái của 1 Chú Thuật Sư. Trông rõ là vô hại, nhưng vừa lúc nãy, đôi mắt xanh lục xinh đẹp kia lạnh lẽo và rợn ngợp vô cùng.

Người cảm nhận rõ nhất là Honekawa Sadoka, người vừa bị em hăm dọa. Anh ta cảm thấy người này rất giống với Yanagi-sama, người đã từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng. Một thứ linh cảm kì quái. Rồi, với lòng ngưỡng mộ Kinomina Yanagi, anh lấy hết can đảm đứng lên và dùng dũng cảm của nửa đời người nói với Haneri.

(ĐN Jujutsu Kaisen) Thiên Thần Sánh Đôi Ác Quỷ. Nghịch Thiên Cải Mệnh.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ