Haneri liếc mắt nhìn Andou và ra hiệu cho ông ta ra ngoài. Điều em sắp nói ra là bí mật dòng họ Mayuki đã che dấu muôn đời và cũng là 1 phần lí do em dù biết nguy hiểm nhưng vẫn đồng ý để Yanagi phong ấn Chú Lực lại. Em nở nụ cười nhẹ nhàng nói:
- Thực ra, gia tộc Mayuki từ xa xưa đã có truyền thống trở thành Samurai phục vụ cho các lãnh chúa. Rất nhiều Samurai có tiếng tăm xuất thân từ tộc Mayuki. Họ đã giết vô số người trong cả cuộc đời và những người bị giết vẫn mang hận thù với dòng dõi của gia tộc Mayuki. Linh hồn của họ trở thành những Nguyền Hồn và luôn luôn ám những thành viên của gia tộc.
- Nhưng không hẳn là tất cả thành viên gia tộc đều chết vì bị ám. Chỉ có những người có Chú Lực ở mức độ nhận biết được Nguyền Hồn thì mới bị ám. Có nghĩa là cha mẹ tôi trước đây lẫn Kiyomi ở hiện tại đều vì bộc lộ Chú Lực lên mới bị ám đó.
Gojou Satoru nghe Haneri nói xong liền cảm thấy buồn cười.
- Những vị Samurai tổ tiên của em cũng thật lợi hại. Rốt cuộc đã giết bao nhiêu người mà có thể tạo ra 1 Nguyền Hồn mạnh đến mức khiến Kinomina Yanagi phải bó tay?
Câu nói của anh quá là chọc đúng chỗ ngứa của Hiệu Trưởng Yaga. Ông không tin có 1 Nguyền Hồn mạnh đến mức sư phụ của ông cũng phải bó tay chịu hàng. Còn Haneri thì hơi nghiêng đầu 1 chút, nhớ lại năm xưa bản thân cũng hỏi 1 câu y hệt.
- Không nhiều lắm. Chỉ là đồ vài cái thành thôi.
(đồ thành: giết sạch cả thành)
- À hình như còn vài vụ thanh trừng phản loạn, dị giáo, cướp giặc, v.v,...
Em cười nhẹ nhàng trước ánh mắt kiểu (oAo川) của Yaga Masamichi và Gojou Satoru. Thế mà là không nhiều lắm? A, coi như các người giỏi!
- Mà, đó là chuyện của tổ tiên tôi từ trăm năm trước rồi. Hiển nhiên là đến hiện tại đã không còn liên quan nữa. Vậy lên tôi muốn giải quyết tận gốc Nguyền Hồn ấy càng sớm càng tốt để cứu Kiyomi.
Haneri nói khi nôi từ túi xách tay 1 tấm thẻ đen với viền vàng chói lòa và đặt nó trước mặt Hiệu Trưởng Yaga.
- Mật mã là sinh nhật của Yanagi-sama. Đây là phần đặt cọc, sau khi xong việc tôi sẽ gửi phần còn lại. Vậy lên, xin nhờ ngài giúp đỡ rồi.
Nụ cười rạng rỡ trên môi em và ánh sáng từ tấm thẻ đen khiến người đeo kính như Yaga Masamichi vẫn cảm thấy chói mắt. Mẹ nó, người có tiền đều ngang ngược thế này sao??? Còn Gojou Satoru thì chỉ nhún vai miễn ý kiến. Để giữ mạng, số tiền này Haneri bỏ ra không hề phí.
_____________________________
Gojou Satoru là người đảm nhận tháo bỏ Phong Ấn Chú Lực cho Haneri. Lý do là bởi, Lục Nhãn của anh có thể nhìn thấu mọi Chú Thuật. Và anh cũng khá tò mò về Chú Thuật của Kinomina Yanagi.
Thực sự, thứ phong ấn trên người em vô cùng khó nhằn. Chỉ nhìn công dụng nó mang lại cũng đủ biết người tạo ra nó đã nhọc công thế nào. Thế nên việc tháo bỏ rất mất thời gian.
Có thể tưởng tượng cơ thể con người là 1 'chiếc bình' kín miệng có thể tạo ra Chú Lực. Đối với người bình thường, 'chiếc bình' đó có vô vàn vết nứt vỡ, khiến Chú Lực không ngừng bị rò rỉ ra ngoài. Đối với Chú Thuật Sư, 'chiếc bình' đó không bị nứt nhưng miệng bình thì mở tung để họ có thể tùy ý sử dụng. Nhưng với Phong Ấn Chú Lực, những vết nứt trên 'chiếc bình' của Haneri bị bịt kín lại để Chú Lực không bị rò rỉ ra ngoài cơ thể. Nơi duy nhất có thể bị rò rỉ Chú Lực là từ cổ tay, nơi có chiếc vòng với viên thạch anh đen. Phần Chú Lực bị rò rỉ ấy vừa đủ để Haneri có thể đập chết mấy Nguyền Hồn cấp thấp và trở lên 'vô hình' trong mắt Nguyền Hồn đã ám gia tộc Mayuki.
Và điều Gojou Satoru cần làm bây giờ là tháo bỏ nắp của 'chiếc bình' đó.
Anh thề rằng anh đến đây 3 phần là để cho vui, 7 phần là vì tò mò về Kinomina Yanagi. Nhưng bây giờ anh hết tò mò và đang có xúc cảm muốn bỏ của chạy lấy người rồi.
Khi Satoru vẫn đang ngồi trên ghế của Cao Chuyên Chú Thuật Tokyo, anh đã từng gặp Yanagi 1 lần. Khi đó, ấn tượng đầu tiên của anh về bà là: 1 kẻ mang sức mạnh vượt phạm trù nhân loại. Bà luôn luôn cười rất dịu dàng, tựa như 1 thánh mẫu. Nhưng với Lục Nhãn, Satoru biết bà mạnh đến cỡ nào. Chú Thuật của bà vô cùng phức tạp và phi thường. Và từ đó, Gojou Satoru coi Kinomina Yanagi như mục tiêu để vượt qua.
Nhưng trước khi anh kịp vượt qua bà, Yanagi đã qua đời. Không phải bị giết, là vì bạo bệnh.
Với 1 Chú Thuật Sư tầm cỡ như bà, chuyện đó thật vô lý. Vì với Thuật Thức Đảo Nghịch, bà có thể chữa lành tất cả những hư tổn của cơ thể. Nhưng bà không làm vậy, vì sao?
Satoru không biết và anh cũng không quá quan tâm.
Bất quá giờ thì anh nhận ra rồi. Yanagi qua đời không phải vì bạo bệnh, mà là vì để hoàn thành Phong Ấn Chú Lực trên người Haneri. Phong Ấn này là đỉnh cao Chú Thuật của bà, phức tạp và lòng vòng vô cùng.
Đó có thể coi là tác phẩm hoàn hảo nhất trong cuộc đời của Kinomina Yanagi với tư cách là một Chú Thuật Sư.
Phong Ấn này ngăn Chú Lực của Haneri tràn ra ngoài nhưng vẫn tiếp tục được sản sinh trong cơ thể với tốc độ cực chậm. Cũng vì vậy mà lượng Chú Lực được dự trữ trong cơ thể em vô cùng đặc và tinh khiết. Bởi vì Chú Lực quá tinh khiết thế lên nó sẽ góp phần làm giảm thể tích Chú Lực. Khiến giảm tỉ lệ cơ thể của Haneri bị phát nổ và nếu như em có trở thành 1 Nguyền Hồn thì phần Chú Lực tinh khiết trong cơ thể sẽ tạo thành 1 chế độ 'tự động thanh tẩy'.
Yanagi đã tính đến tất cả những phương án xấu nhất có thể xảy ra và cố gắng ngăn ngừa nó. Quả là 1 người bà tốt.
Trong khi vừa tháo gỡ Phong Ấn, Gojou Satoru rất thảnh thơi để đầu óc bay xa. Còn Haneri lại không dễ dàng gì.
Nắp của 'chiếc bình' từ từ được tháo bỏ, Chú Lực cũng chậm rãi lan ra từng bộ phận trong cơ thể em. Bắt đầu từ vùng bụng, cảm giác đau đớn nóng rát khiến em khó chịu, như thể đang có than trong bụng em vậy. Tiếp đến là đến các chi, từng đầu ngón tay, ngón chân như bị kim đâm vào những mạch máu. Các giác quan của Haneri cũng bị ảnh hưởng nữa. Tầm nhìn của em mờ đi, chẳng thể nhìn rõ gương mặt của Gojou Satoru nữa. Nhưng tai và mũi em thì đột nhiên trở lên tinh nhạy vô cùng. Em nghe thấy rõ cả tiếng các mạch máu trong cơ thể em và anh đang đập từng nhịp đều đều. Và em ngửi thấy mùi hương bạc hà thanh mát từ mái tóc trắng toát của người kia.
Nhưng sau tất cả đau đớn và khó chịu mà Haneri phải chịu, em chỉ biểu hiện ra ngoài qua 1 cái nhíu mày. Thực ra em không giỏi chịu đau, nhưng em sâu sắc cảm thấy bản thân không lên bày ra dáng vẻ yếu đuối trước mặt Gojou Satoru. Có thể là bởi vì em không muốn bị xem thường, hay cũng có thể là vì em chưa thật sự tin tưởng anh ta. Từ trước đến nay, chỉ có những người trong gia đình mới thực sự nhìn thấy những giọt nước mắt thật lòng của Haneri mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ĐN Jujutsu Kaisen) Thiên Thần Sánh Đôi Ác Quỷ. Nghịch Thiên Cải Mệnh.
Fiksi PenggemarTouda Mieko là Sứ Giả Của Địa Ngục. Mayuki Haneri là Thiên Thần Phán Quyết. Hai người nắm giữ vận mệnh của thế giới này. Thiên Thần đưa ra phán xét và Sứ Giả sẽ đưa tiễn kẻ tội đồ. Họ không chỉ cải biên vận mệnh, mà còn kiến tạo 1 tương lai mới. N...