Chapter 23. 1
Nikolo's POV
Nandito ako sa harap ng condo ni Emy hoping na makapag-usap kami at magkaayos. I still love her. Siya lang ang babaing minahal ko. At ang sakit isipin nang dahil sa mababaw na dahilan nakipaghiwalay siya sakin.
Paulit ulit kong pinindot ang doorbell. Nagtyaga, hanggang sa binuksan niya ang pinto.
"What are you doing here?" Iritang tanong nya.
"Emy can we talk.. please."
"Wala na tayong dapat pag-usapan pa! We're over!" Sabay pinagtulakan ako.
"But--"
"Get lost! Get out of my life! I dont want to see your face anymore!" Aakmang isasara nya yung pinto mabilis kong hinarang ang kamay ko.
"Babe, hindi ka ba sasabay sakin sa pagligo?" Sabi ng isang lalaki sa likod nya, "Who is he?"
"He's nothing." Inirapan niya ako.
I am nothing to her? Shit, ang sakit!
Ano bang kulang sakin para gaguhin niya ako? Gwapo naman ako, mayaman, at matalino kahit papaano. Bakit nagawa niya akong ipagpalit sa iba? Ang laki kong gago naniwala ako sa mababaw na dahilan nya yun pala may nilalandi na syang iba. Napakasakit.
Nandilim bigla ang paningin ko parang gusto ko siyang saktan. Tinignan ko siya ng masama.
"LABAS!" Galit na galit na sigaw ko.
"AYOKO!" Matigas na sigaw nya.
"LABAS!"
"SABING AYOKO KO EH!"
"Wag mo syang sisigawan pare." Lumabas yung lalaki na nakatapis pa ng towalya at hinawakan ako sa braso.
"Isang malaking pagkakamali ang hinawakan mo ko." I said then i punched his face hard.
Natumba ito sabay napahawak sa nguso nyang dumugo.
"Wag kang makikialam dito kung ayaw mong masira yang karumal dumal mong pagmumukha!" Then i dreafully look Emy, "Halika!"
Hinawakan ko sya sa braso at kinaladkad papuntang exit. Malakas ko syang binitawan. Napasandal ito sa pader at napapikit. Alam kong nasaktan ito sa ginawa ko.
"Damn you Nikolo!" Pinagsusuntok nya ang dibdib ko. Sinalo ko ito at isinandal ulit sya sa pader.
"Tell me bakit mo ko niloko? May ginawa ba kong masama sayo?" Mahinang sabi ko.
"Yun nga yung problema eh wala kang ginawa! Wala kang ginagawa para magwork ang relasyon natin!" Pumiyok na sya.
"Paano mong nasasabi ang bagay na yan? Ano pa bang gusto mong gawin ko para magwork yung relasyon natin? Ginawa ko lahat para sayo Emy alam mo yan!
Mahal mo pa ba ako?""Tapos na tayo! Hindi na kita mahal! Humanap ka nalang ng ibang babaing mamahalin mo! Sana ito na yung huli nating pagkikita. Goodbye!"
Kusang bumitaw ang kamay ko sa sinabi nya at umalis sya sa pagkakakulong ko. Napaupo ako. Napahawak ako sa sintido ko. Pinipigilan kong huwag umiyak pero nabigo ako. Sumikip ang dibdib ko.
Pinipiga yung puso ko sa sobrang sakit. Paano ako makakahanap ng iba kung sya parin ang mahal ko?
Tyrone's POV
"Yow dude. Bakit namumugto yang mata mo? May problema ka ba?" Tanong ko ng salubungin ko si Nikolo.
Hindi ako magtataka kung ang dahilan nyan si Emy. Ano ba kasing nakita nya dun eh malanding babae yun? Kaya nga kami galit ni Zean dyan kasi nilalandi din kami. Hindi namin sinabi kay Nikolo dahil ayaw namin nagkagulo gulo.
BINABASA MO ANG
PERFECT IN BAD [COMPLETED ON-EDITING]
HumorNagmahal ako at minahal. Pero hindi siya ang tipo ng lalaking gugustuhin mong makasama palagi dahil sa ugali nito at medyo may pagkaisip bata. He was too bad for me. I feel like im with the devil everyday.. And Fallin for him was never in plan, it j...