Chapter 34

2.3K 75 0
                                    

Chapter 34

Queency's POV

"Ano 'yan?" Nakanguso kung turo dun sa pinipinta niya at tumabi ako sa upuan.

"Project para sa final." He said without looking at me. Lihim akong napa hagikhik sa itsura niya may mga pintura kasi siya sa mukha pero gwapo pa din. Mas nadagdagan pa lalo ang kagwapohan niya.

Tinignan ko yung painting, "Eh bakit magkayap yung pininta mo?

"You and i."

"Ha?" I blink.

Nakasarcastic na hinarap niya ako, "Bobo ka? Simpling english hindi mo naintindihan?"

"Porket nag-ha bobo agad?! Tsh. Ewan ko sayo. Lalo mo. Wala ng dahilan para magstay pa ako dito. Sige, Goodnight." Inis na inis na tumayo ako pero hinawakan niya ang kamay ko at pinaupo ulit.

"Merong dahilan." He show me his killer smile.

"Ano?" Naguguluhan kung tanong.

Dahan dahan siyang lumapit sakin habang nakapout. Kinakabahan ako. Nagwawala ang mga alaga ko sa tiyan. Palapit na siya ng palapit sa mukha ko. Balak niya bang halikan ako? Waaah! Im not ready. Hindi pa ako nakapagtooth brush, bago pa siya makalapit sa mukha ko hinarang ko yung isang paa ko sa dibdib niya.

"Hwag mo sabihin sakin manyak ka na?"

"Pch.." may kinuha siyang unan sa likod ko, "Eto ang kukunin ko wala akong balak halikan ka. Asa kapa! Tch."

Dorine's POV

"Teka nga!" Hinigit ko pabalik ang kamay ko, "Saan mo ba ako dadalhin?"

Saktong paglabas ko ng bahay bigla niya ako hinigit sa kung saan. Imagine 10 pm na ng gabe nakuha pa niyang puntahan ako sa bahay. Alam ba niyang nag-rereview ako para sa exam bukas? Alam ba niyang hirap na hirap ako sa pagreview tapos bubwusitin pa niya ang pagsusunog ko ng kilay?

Kinindatan niya ako tapos tinuro ang puso niya, "Dito."

Waaah! Ang corny niya!

"Ang hilig mo sa mais no?" Umirap ako.

Hinawakan niya ulit ang kamay ko at tinignan ako ng seryoso, "Seriously, i need you to come with me."

Gulp! Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. Bakit? Saan? Anong gagawin namin? Di kaya? Uwaaah! May pagkapilyo siya pero alam ko hindi niya magagawa sa akin 'yun.

"Bakit?" Kinakabahan kung tanong.

Napakamot siya sa ulo, nahihiya. "Eh kasi.. paano ba? Eh, gusto ko sana samahan mo ako sa bahay."

Mas lumaki ang mata ko. "BAKIT?!"

"Ehh. Ikaw sana ang gusto kung ipinta para sa art project namin."

Jea's POV

Ang sama ng tingin ko sa notebook. Bukas kasi exam namin. Kailangan ko mag-aral ng mabuti ayoko ko makakuha ng zero score. Alam niyo ba yung feeling na gusto mo ng matulog ng mahimbing pero hindi mo magawa dahil bukas makikipagtous ka sa test paper? Bakit pa kasi nauso ang exam? Nakahalumbaba ako sa harap ng notebook ko tapos panay ang buntong hininga. Wala ni isang salita ang pumapasok sa utak ko.

Calling Devil Monster..

Anong kailangan ng isang 'to?

"Oh bakit? Anong problema mo? Wala ka bang magawa sa buhay mo ha at dini-distorbo mo ko? Nakatira na tayo sa isang bahay bakit kailangan mo pa tumawag?" Galit na bulyaw ko sa cell phone.

[Ganyan ka ba talaga kabastos sa taong tumatawag sayo? Okay. Then i'll come over.]

"SUBUKAN MO! BAKA MABUKO TAYO NI TITO AT MAMA! PAPATAYIN TALA--"

PERFECT IN BAD [COMPLETED ON-EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon