Chapter 23.2
Jea's POV
"You're really not goin to the basketball court today? You're still the team manager." Tanong ni Queency habang naglalakad kami palabas ng building.
"Hindi na. Im not longer the team manager. I already quit. Im not a team manager afterall, remember im Zean's personal servant." Nakasimangot kung sabi.
"Dapat lang hindi na magpakita pa si Jea kay Mattew. After what Mattew did to her? Asa pa!" Naiinis na sabi ni Dorine.
"That's not the main point. What you need to do now is explain everything to Mattew. Im sure he'll understand." Dagdag pa ni Queency.
"He must think that im easy. First i gave him a love letter, second kissing another guy and third fallin inlove with that guy. Whay d'you think he must think of me?"
"Yeah. You're very easy." -Queency.
Ang bad ni Queency. Akala ko okay na kami. Minsan ang babaing 'to hindi iniisip ang sinasabi nya. Piktusan ko to eh.
"Hey Queency, why you make things worst? Jea already feels bad. Walang masama kung inamin nya sa sarili nya na inlove sya kay Zean. Lahat ng tao may karapatan magchange ng feelings noh?" -Dorine
"Agad agad?"
Heto nanaman po tayo. Aalis na ako. Eexit na. Mamaya magsabunutan pa tong dalawang 'to.
On a second thought, may kasalanan din ata ako hinayaan ko ang sarili kung magkagusto sa step brother ko. Sabihin nyo mali yun diba? Maling mahalin ko sya diba?
I sigh, "Tama ka Queency, hindi dapat ako nagkagusto kay Zean. Napakasama kung babae."
Pinigilan ko yung sarili ko para hindi umiiyak. Ito na naman yung feeling na naiinis at guilty. Nagiging iyakin na ako ah.
"Jea ko intensyon sumama ang loob mo. Isipin mo, if you never talk to him and explains it clearly to Mattew. It serve his right to be called you a easy. Hindi lang sya magiisip nun lahat ng tao dito sa school."
Tinignan ko sila ng dalawa, "Pati kayo?"
"Hindi ko iniisip na easy to get ka." -Dorine
"Kunti." Queency laugh.
Pinandilatan ko si Queency at ayon parang baliw tawa ng tawa.
**Sa bahay nila Zean
Inamoy amoy ko yung niluluto kung Pineapple Butterfly Pork Chops. Panigurado super sarap nito. Bakit ako nagluto? Wala lang, trip ko lang. Joke, gusto ko kasing ipagluto si Zean.
Wala kasi si tito ngayon sinundan si mama, ang sabi kasi ni mama sa text nya kay tito mukhang matatagalan pa sya makakauwi. So, si Zean at ako.. kaming dalawa lang sa bahay.
Whoaaaat?! Ngayon lang nagsink in sa utak ko yung naisip ko. Kaming dalawa lang ni Zean. Guys kaming dalawa lang sa iisang bahay. Baka may gawin sya sakin? Sinampal ko ang sarili. Ang oa mo Jea. Bakit anong iniisip mo na gagawin sayo ni Zean? Psh. Wag kang magisip ng green.
"Old man, give me back my key! Where the hell are you?!" Narinig kung sigaw ni Zean tapos tinapun nya yung bag nya sa kung saan. Napakaa nya!
"Wala dito si tito." Kaswal na sabi ko habang inaayos yung mesa.
He frowned, "Saan sya nagpunta?"
"Pinuntahan si mama. Halika sabayan mo ko kumain nagluto ako." Nakangiting sabi ko.
"Psh. I dont want. Ayokong kumain ng pagkain ng aso!" Then tinaliruan ako.
Alam nyo yung nageffort ka ipagluto sya kasi ano.. ano may something ka para sa kanya tapos tatalikuran ka lang nya. Nakakabanas yun diba?
BINABASA MO ANG
PERFECT IN BAD [COMPLETED ON-EDITING]
HumorNagmahal ako at minahal. Pero hindi siya ang tipo ng lalaking gugustuhin mong makasama palagi dahil sa ugali nito at medyo may pagkaisip bata. He was too bad for me. I feel like im with the devil everyday.. And Fallin for him was never in plan, it j...