Chapter 18 -May Something Na!
Jea's POV
"Ate, magkano po lahat?" Tanong ko doon sa tindera sa canteen ng maibalot niya yung softdrink and burger.
"100 pesos." Kumuha ako ng pera sa wallet at inabot sa babae after that lumabas ako ng canteen.
Habang naglalakad ako pabalik ng gymanasuim may apat na babae ang biglang humarang sa dinadaan ko. Napapikit ako sa inis.
Ano na naman ba ang gusto nila?
Didiretso sana ako at huwag nang pansin ang mga babaing papansin. Nang may biglang humila sa buhok ko at dinala ako sa kung saan parte ng school feeling ko nasa likod kami ng building.
"Bitawan niyo nga ang buhok ko! Ano bang problema niyo? Hah?!" Galit na sabi ko nang ma-iangat ko ang mukha ko tapos tinanggal ko ang kamay nung babae sa buhok ko.
Ohwait...?
Sila yung tatlong higad na classmate ni Zean at may kasama pa silang mestisang babae.
"Wow, bagong member?" Turo ko sa babae.
"Shut up! You really don't know her? Gosh! How pathetic! She's Scarleth Martin, Zean soon to be fiancee." Pag-eexplain ng isang babaing sinampal ng blush on sa mukha.
Soon to be Fiancee?! Si Zean Calvin may soon to be fiancee? So, di naman big deal sa'kin yun eh.
"What do you want?" Tinanong ko yung mestisang babae.
She came closer to me while crossing her arm. Taray ng babaing 'to.
"I heard you're hanging around with my Prince. Did my friends return your love letter, right? Then why the hell you're still clinging to Zean? What your excuse now?" She said annoyed, but her voice was a angelic and her face was innocent.
She has a british accent. Kung hindi siya nagsalita mapagkakamalan ko siyang pinakamabait na babae sa balat ng lupa.
Maganda yung Scarleth, mahaba ang buhok na straight na color brown. Maputi siya, matangos ang ilong, tapos ang pula ng malalaman niyang lips. Model type of girl di hamak na mas maganda siya kesa sa'kin.
Eh ano naman? Bakit ko kinu-kompara ang sarili ko sa kanya? Bakit ba ako naiinis?
Did i heard it right? Love letter? Tinutukoy ba nila ang love letter ko para kay Mattew? Tama ba?
Arrghhhhh!! Mga walanghiya! Naninisi ako ng ibang tao kayo pala ang may salarin. Kumulo bigla ang dugo ko sa galit gusto ko silang tadyakan.
"Love letter? My letter?" Pag-uulit ko, malay mo mali ang dinig ko.
"Duh?! Of course i'm refering your stupid love letter. The one you wrote to the basketball captain what his name..?" tanong niya sa mga julalay niya sa likod.
"Mattew." Sabi ng isang babae sa likod niya.
Then she smirked at me, "Mattew, nice name.. i thought it would help you if they posted that letter but why you still hanging around with Zean. I'm sure, Mattew is your boyfriend now."
Nosebleed. Napkin please.. este tissue pleaseeee..
Ano bang problema ng babaing ito? Bakit ako ang pinagdi-diskitahan niya? For info lang ha hindi ako nag-cli-cling kay Zean!! Langya.
"You're pretty mean, alam mo wala akong pakialam sa'yo o sa kung anong koneksyon meron kayo ni Zean, okay? Pwede ba tantanan niyo ko!" Tatalikod na sana ako nang mabilis pa sa alas kwatro hinarangan ako ng tatlo niyang julalay at hinawakan sa magkabilang kamay. Nagpupumiglas ako, "Let me go!!"
BINABASA MO ANG
PERFECT IN BAD [COMPLETED ON-EDITING]
HumorNagmahal ako at minahal. Pero hindi siya ang tipo ng lalaking gugustuhin mong makasama palagi dahil sa ugali nito at medyo may pagkaisip bata. He was too bad for me. I feel like im with the devil everyday.. And Fallin for him was never in plan, it j...