Chapter 41.2

2.1K 83 5
                                    


Chapter 41.2

Nikolo's POV

Mabilis akong tumayo at hinabol siya. Ang cute niya talaga mapikon. Pulang pula ang pisngi dahil sa inis ang sarap kurutin. Kakagigil. Hinawakan ko ang kamay niya at hinigit paharap sakin.

"Wait, Snail. I wont do it again. Sorry na." Nagpuppy eyes ako at ngumiti ng nakakaakit.

Pero mukhang walang epekto sa kanya. Nanatili siyang naka-simangot tapos naka-taas kilay pa. Im dead. Kung patuloy niyang iisipin ang sinabi ko kanina magalit at magagalit siya sakin. What to do? But seriously, i have a crush on Jea. Readers, quite lang huh? Wag niyo kung isumbong kay Zean papatayin ako nun. Crush is paghanga lang naman.

"Wag mo kung dadaanin sa pagpapacute mo Nikolo Santos!" Mataray niyang sabi sabay hila ng kamay niya. Pero siya, si Queency siya ang mahal ko.

"Tss. 'Di na kita madadaan sa pagpapacute dahil matagal ng nanalaytay sa ugat ko ang salitang cute." At nagpogi sign ako.

"Whatever." She rolled her eyes, "Let's go."

I held her hand again, "Gusto mong manood ng sine?"

Nikolo Santos relax. Umayos ka. Wag kang kabahan nanonood lang kayo ng movie sa madilim na sinehan. I need to calm down but it's too hard for me. In this place i think women need a romance. Am i right? Shit! I don't know anything. When me and Emy dating we wont go out to watch a movie. Game. Dapat dumada-moves na ako.

Huminga muna ako ng malalim bago kunwaring nag-uunat. Nilagay ko sa likod ng upuan niya ang isang braso ko. Dahan-dahan kung ibaba para maakbayan siya. Fishtea. Kinakabahan ako. Why on earth im trembling? Aakbayan ko lang naman siya eh!

Napapikit ako sa inis ng bigla siyang yumuko at kinuha yung popcorn. Ohshit! Damn popcorn!

"Geez, i forgot. We have a popcorn. Want some?" She smile on while offering that damn popcorn.

"Yeah sure." Kumuha ako ng marami at sinaksak ko lahat sa bunganga ko. Nakakainis eh. Panira ng momentum.

"May dumi ka." Sabi niya tapos pinunasan yung labi ko at bumalik din ang focus sa movie.

Nagulat siya ng hinawakan ko ang kamay niya. Patay malisya siyang hinarap ako.

"Queency?" Mahina kung sabi.

She frowned, "Do want to know the time? It's too dark i can't see it. Wait, Shit! Let's go na Nikolo nakalimutan ko tuloy na birthday ni Jea. Ayokong mamiss ang araw na 'to."

Then tumayo siya at hinila ako palabas ng sinehan. Bullshit! All i want is to kiss you. Pakiramdam ko binuhosan ako ng malamig na tubig habang hinihila niya ako. Asar.

Dorine's POV

"Ang saya isipin tanggap na sila ng mga magulang nila. Im so happy for them." Tuwang tuwang sabi ko habang nakakapit sa braso niya.

Pinagtitinginan tuloy kami ng mga babaing naiingit dito sa mall. Feeling ko ang ganda ganda ko dahil ang super gwapo ang boyfriend ko. Sige lang girls mamatay ako sa inggit.

"Yeah. It's great. Si Scarleth at ang Old Witch na lang ang problema nila. Pero Sa pagkakilala ko kay Zean hindi niya hahayan na malayo sa kanya si Jea." Kaswal niyang sabi.

"Sino pala yung tumawag sayo?"

Ewan ko kung ako lang 'tong praning kasi biglang lumungkot ang mukha niya pero ngumiti din siya sakin at umiling. Kahit hindi niya sabihin halatang malungkot ang mata niya. Anong problema niya? Bigla siyang huminto sa paglalakad at humarap sakin ng naka-fake smile.

PERFECT IN BAD [COMPLETED ON-EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon